Việc lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng phù hợp sẽ giúp việc quản lý khách hàng và theo dõi tiến độ công việc tốt hơn. Từ đó đưa ra các giải pháp thúc đầu nhanh quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin.
Theo nghiên cứu từ Gartner Group năm 2013 các doanh nghiệp đã chi gần 20 tỷ đô la cho CRM. Tuy nhiên nếu chọn CRM có các thông số và dữ liệu không chính xác thì điều này làm ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng công việc. Để đảm bảo rằng việc quản lý thông tin, đánh giá tiềm năng khách hàng, theo dõi tiến độ dự án được chính xác nhất doanh nghiệp cần đánh giá và lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất, phù hợp nhất. Chúng tôi xin giới thiệu tới doanh nghiệp 6 câu hỏi để đánh giá mức độ phù hợp của CRM.
Trả lời 6 câu hỏi sau để lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp bạn
-
CRM có thể giải quyết được vấn đề gì?
Hầu hết các CRM có thể giải quyết các vấn đề về quản lý khách hàng, quản lý hoạt động bán hàng, lưu trữ dữ liệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải CRM nào cũng có đầy đủ tính năng mà doanh nghiệp cần như tạo báo cáo, trích dẫn email, sử dụng logo, hình ảnh của công ty tại CRM. Vì vậy để lựa chọn được CRM phù hợp nhất cần xác định được nhu cầu và mục đích sử dụng của doanh nghiệp đó.
-
CRM có hỗ trợ tùy biến hay không?
Đối với những dữ liệu khách hàng và thông tin công việc cụ thể đã được lưu trữ trên CRM thì có thể tùy chỉnh được hay không? Đây là vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn CRM vì những thông tin và tiến độ công việc có thể cần bổ sung và thay đổi vì thế nếu CRM không hỗ trợ những tính năng này thì cần xem xét nếu có ý định sử dụng.
Tại vtiger opensource bạn có thể tùy chỉnh các trường, tính năng và quy trình công việc để phù hợp với nhu cầu kinh doanh cụ thể. Việc tùy chỉnh từ Vtiger CRM giúp bạn chỉnh sửa thông tin dễ dàng và nhanh chóng, đảm bảo đúng tính chất và tiến độ công việc.
-
CRM có hỗ trợ người dùng hay không?
Thông thường CRM cần có người hướng dẫn để sử dụng vì thế điều này chiếm khá nhiều thời gian.
Với vtiger manual người dùng sẽ được hướng dẫn trực quan từng bước ngay trên phần mềm. Vì thế bạn có thể dễ dàng sử dụng được các tính năng có trên trên thống với những chỉ dẫn hữu ích nhất.
-
Hệ thống CRM có tích hợp được các phần mềm không?
CRM doanh nghiệp lựa chọn cần có sự liên kết với các ứng dụng khách như email tăng khả năng hỗ trợ cho công việc của bạn hơn.
Với Vtiger CRM với tính năng tích hợp và đồng bộ hóa dữ liệu với các tính năng và ứng dụng khác vì thế việc hệ thống hóa quy trình làm việc, tổng hợp tài liệu và thông tin sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Với tính năng đồng bộ hóa dữ liệu đây chính là lý do khẳng định Vtiger là lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp.
-
Những quy trình thủ công có thể tự động hóa trong CRM hay không?
Mục đích của việc sử dụng CRM là để lưu trữ thông tin nhanh và hiệu quả nhất. Vì thế nếu quy trình lưu trữ dữ liệu cần nhiều thời gian và vẫn phải lưu thông tin bằng các phương pháp thủ công thì hiệu suất công việc vẫn bị ảnh hưởng
Vtiger nhận biết được điều đó nên tại hệ thống phần mềm các quy trình sẽ được tự động hóa bằng các trình lựa chọn như sản phẩm, người thực hiện, thời gian hoàn thành, tạo hóa đơn cho khách… Điều này giúp quá trình lưu thông tin và làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.
-
Thông tin trên CRM có dễ tìm hay không?
Dữ liệu trên CRM sẽ rất đa dạng vì vậy để tìm kiếm thông tin cần có những tính năng hỗ trợ tìm kiếm nhanh.
Tại vtiger CRM với tính năng tìm kiếm thông tin bạn có thể nhanh chóng tra ra những thông tin mà bạn cần nắm. Chỉ cần gõ từ khóa cần tra và ấn lệnh tìm kiếm là tất cả những thông tin bạn cần đã xuất hiện mà không cần phải tìm từng mục như cách lưu trữ thủ công.
Vtiger CRM chính là CRM tốt nhất cho doanh nghiệp. Với phần mềm này bạn có thể lưu trữ, quản lý và theo dõi thông tin khách hàng cùng những tính năng hữu ích khách mà không phải CRM nào cũng có thể cung cấp.
Trên đây là những kinh nghiệm để lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp hãy liên hệ Innocom ngay để nhận hỗ trợ tư vấn triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp bạn.