Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là “người bạn” đồng hành giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng.
Ngày nay, phần mềm CRM có thể đáp ứng một số yêu cầu của các phòng ban trong doanh nghiệp. Đồng thời hỗ trợ tiếp thị bán hàng thậm chí quản lý số lượng hàng hóa, hàng tồn kho và quản lý dự án. Tuy nhiên được đánh giá cao hơn cả là những tính năng lưu trữ thông tin khách hàng, phân loại dựa theo yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp. Điều này tạo điều kiện thuận lợi trong việc sắp xếp và quản lý dữ liệu khách hàng, thúc đẩy chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp. Từ đó có thể cải thiện kết quả cuối cùng giúp bán hàng hiệu quả hơn
1. Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng giao dịch thành công
Khi một doanh nghiệp có thể khai thác giải pháp phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhắm mục tiêu phù hợp với thị trường và đặc điểm của khách hàng.
Hệ thống quản lý thông tin khách hàng sẽ cho phép các doanh nghiệp lọc những đối tượng khách hàng đã thực hiện giao dịch thành công. Kể cả quá trình chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng của doanh nghiệp. Thông qua đó có thể phân tích đặc điểm của đối tượng khách hàng và quá trình chuyển đổi. Bằng các công cụ báo cáo dữ liệu đã phân tích có thể làm cơ sở khởi tạo các chiến dịch Makerting mới nhằm tìm kiếm khách hàng thành công.
2. Tập trung thời gian vào các giao dịch
Trong một quy trình bán hàng thì nhân viên bán hàng là nhân viên chăm chỉ nhất với khối lượng công việc lớn. Bao gồm những việc liên quan đến tư vấn bán hàng và nhiệm vụ hành chính khác như: ghi chép, sắp xếp ghi chú, tìm kiếm thông tin,…Bởi vậy khi sử dụng phần mềm CRM thì mọi nhiệm vụ hành chính đó sẽ được tự động sắp xếp hợp lý. Đồng thời tại bất cứ đâu bạn cũng có thể truy cập dữ liệu. Từ đó mà thời gian dành cho việc tư vấn bán hàng sẽ được ưu tiên hơn, cơ hội thành công của giao dịch đó cũng lớn hơn.
3. Tăng tỷ lệ giao dịch thành công
Bên cạnh việc sắp xếp dữ liệu khoa học giúp cho việc nhắm mục tiêu khách hàng chính xác thì việc sử dụng phần mềm CRM còn có thể mang đến lợi ích khác rất hiệu quả. Đó chính là việc hạn chế tối đa các giao dịch bị lỗi. Những sai lầm trong quá trình giao dịch sẽ bị loại bỏ khi kích hoạt lời nhắc thông báo. Ví dụ một giao dịch cần hoàn tất trong 2 ngày tuy nhiên nhân viên bán hàng quên mốc thời gian đó thì có thể tự động nhận được nhắc nhở cảnh báo để hoàn thiện giao dịch đúng hạn.
hư vậy việc triển khai phần mềm CRM sẽ mang đến hiệu quả bán hàng rất tích cực. Liên hệ ngay với chúng tôi để tư vấn về phần mềm Vtiger CRM giúp nâng cao doanh số bán hàng từ những giao dịch thành công.