Trong những ngày đầu, mọi thành phần của mạng lưới đều quan trọng – mọi nhà đầu tư, đối tác tiềm năng và có lẽ hầu hết tất cả khách hàng, thúc đẩy giấc mơ thành công. Một công ty lớn như Microsoft có thể không làm gì nhiều cho khách hàng trị giá $100, nhưng với một công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu, cùng một khách hàng có thể đại diện cho sự tăng trưởng doanh thu đáng kể, xác nhận sản phẩm quan trọng và hơn thế nữa.
Mặc dù tầm quan trọng của mọi mối quan hệ và thỏa thuận đáng chú ý là các công ty khởi nghiệp thường không thực hiện các hệ thống giúp họ làm tốt hơn – tất cả với ý tưởng cao quý nhưng thường thiển cận là tiết kiệm một vài đô la. Máy tính xách tay, bảng tính và bộ nhớ cũ có thể không tốn vài tách cà phê mỗi tháng để sở hữu tài khoản CRM. Nhưng bản chất khó hiểu và cô lập của chúng thường khiến các startup phải vật lộn để phối hợp, cộng tác và tìm thông tin quan trọng về giao dịch và liên lạc khi họ cần nó. Nếu các nhà sáng lập khởi nghiệp gần đây đã đưa công ty của họ vào lịch sử thay vì mất thông tin nhà đầu tư và dành nhiều thời gian hơn để giữ khách hàng và giao dịch được tổ chức, ai biết liệu họ có còn phát triển cho các công ty thay đổi thế giới tồn tại ngày nay không.
Vtiger CRM giúp các công ty khởi nghiệp vượt qua các tổ chức này và các thách thức khác. Dưới đây là những lý do 3 tại sao các công ty khởi nghiệp nên bắt đầu sử dụng CRM để quản lý danh bạ, giao dịch và thông tin của họ càng sớm càng tốt.
1. Tối ưu hóa đầu tư tăng trưởng với theo dõi và phân tích
Để biết những gì hoạt động và những gì không, các công ty khởi nghiệp phải đo lường hiệu suất của các hoạt động tiếp thị và bán hàng hàng ngày của họ. Để phục vụ mục tiêu đó, Vtiger cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu và gửi chiến dịch và tự động theo dõi mở, nhấp, hủy đăng ký, và nhiều hơn nữa. Điều đó cho phép bạn thấy mức độ sâu sắc của từng liên hệ đối với từng nội dung của bạn, để bạn có thể tinh chỉnh cách tiếp cận của mình. Các liên hệ nhấp liên tục vào các liên kết giáo dục họ về một sản phẩm sắp ra mắt, chẳng hạn, có thể tiếp cận trực tiếp và trò chuyện về mối quan tâm của họ.
Ngay cả khi các chiến dịch không phải là chiến dịch email, các nhà tiếp thị có thể liên kết khách hàng tiềm năng với họ và sau đó thực hiện những việc như thuộc tính doanh thu kiếm được trong tương lai cho chiến dịch đó. Ví dụ: nếu bạn có một gian hàng tại một hội chợ nơi bạn thu thập một số tên khách hàng tiềm năng, bạn có thể tạo chiến dịch đó trong Vtiger và liên kết những chiến dịch đó Liên hệ với chiến dịch. Sau đó, một vài tháng sau bạn có thể xây dựng một báo cáo phân tích tất cả các chiến dịch bạn đã chạy và doanh thu có thể quy cho mỗi chiến dịch, để bạn biết cái nào đang hoạt động và cần phải được lặp lại, và cái nào không cần phải phân tích.
Trong khi đó, các nhóm bán hàng được hưởng lợi từ các phân tích đường ống trên bảng điều khiển cho họ thấy các giao dịch tích cực trong từng giai đoạn của kênh và có thể nhấp vào từng giao dịch để truy cập nhanh. Là đường ống cảm thấy một chút mỏng? Sau đó, các công cụ dự báo tiên tiến có thể hiển thị cho người quản lý bán hàng số lượng doanh thu được dự báo sẽ đóng trong các giai đoạn trong tương lai, để họ có thể xác định xem đường ống có cần nhiều tình yêu hơn không. Nếu có, các công cụ báo cáo bổ sung cho phép họ cắt và xúc xắc dẫn và liên hệ để phát hiện các cơ hội tiềm năng mới. Tất cả điều này giúp đảm bảo một đường ống bán hàng lành mạnh và đang phát triển.
2. Quản lý doanh thu nhân viên bán hàng dễ dàng
Nếu chúng tôi nói mạng, thì bao gồm tất cả những người liên quan đến khởi nghiệp của bạn – chúng tôi cũng có thể bao gồm nhân viên. Quản lý họ, đặc biệt là doanh thu trong các bộ phận bán hàng, thường kêu gọi việc lên tàu phức tạp để chuyển các mối quan hệ khách hàng cũ sang các mối quan hệ mới. Đó có thể là các mức độ thách thức khác nhau tùy thuộc vào hệ thống và quy trình của một công ty.
Với Vtiger, đại diện bán hàng mới có thể đảm nhận các mối quan hệ khách hàng đang phát triển chỉ trong vài cú nhấp chuột – đảm bảo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Thêm đại diện mới đó với tư cách là người dùng trong Vtiger, và sau đó xóa đại diện cũ khỏi Vtiger để tự động chuyển mọi thứ họ sở hữu sang đại diện mới. Điều này bao gồm khách hàng, giao dịch, cuộc trò chuyện, ghi chú, lịch sử mua hàng, và nhiều hơn nữa. Điều này đảm bảo rằng trải nghiệm của khách hàng luôn ở mức cao nhất và dòng doanh thu được bảo vệ. Vì sự an toàn, nó cũng đảm bảo rằng các nhân viên cũ không còn có quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng hoặc doanh nghiệp.
3. Tiết kiệm thời gian và tiết kiệm tiền mặt để đầu tư vào các cơ hội tăng trưởng khác
Nếu các công ty khởi nghiệp có đội ngũ bán hàng và tiếp thị chuyên dụng, họ có xu hướng nhẹ nhàng và nhanh nhẹn. Các nhóm hiệu suất cao này làm việc nhanh chóng trong các dự án mà toàn bộ nhóm có thể quản lý tại các công ty lớn hơn. Để làm như vậy, nó đòi hỏi sự tập trung cao độ. Vì vậy, càng có nhiều nhiệm vụ họ phải đảm nhận, họ càng ít tập trung để tập thể dục, và điều này làm ảnh hưởng đến hiệu suất. Điều đó có nghĩa là các đại diện bán hàng thêm chi tiêu ghi nhật ký cuộc gọi thủ công, tạo các tác vụ sau cuộc gọi, nhập thông tin của một khách hàng tiềm năng và sau đó tìm kiếm thông tin khác, có thể có nghĩa là mất ít thời gian hơn để chuẩn bị cho cuộc gọi bán hàng tiếp theo của họ.
Vtiger tự động hóa các nhiệm vụ vẹt như nhập và truy xuất dữ liệu, để các chuyên gia bán hàng có thể dành thời gian đó để lên kế hoạch và phát triển mối quan hệ. Nhập dữ liệu tự động từ email, sẵn sàng sử dụng các mẫu email, ghi nhật ký cuộc gọi tự động, tạo tác vụ tự động và tìm kiếm toàn cầu chỉ là một số tự động giúp tiết kiệm thời gian.
Bởi vì nhiều người thường tham gia vào các giao dịch khởi nghiệp, các công cụ giúp giao dịch trở nên minh bạch và dễ dàng hợp tác cũng là chìa khóa. Các công cụ nhắn tin trong hồ sơ của Vtiger cho phép các đội trò chuyện, hợp tác và gần gũi với các quyết định với nhiều thông tin quan trọng trong tầm tay hơn là trò chuyện hoặc email có thể cho phép. Tốc độ, sự nhanh nhẹn và quyết định sáng suốt trở thành tiêu chuẩn.
Và trong khi tất cả những điều này rất quan trọng, khi các doanh nghiệp tồn tại nhờ nguồn tài trợ có sẵn giữa các vòng, việc chi hàng trăm đô la cho mỗi chỗ ngồi cho phần mềm tự động hóa bán hàng có thể là một kinh nghiệm khó khăn. Ổ cắm không biết xấu hổ cho Vtiger – nhưng phần mềm của chúng tôi thường làm được nhiều hơn các CRM khác, theo cách tích hợp tốt hơn và với một phần chi phí của các CRM khác – giải phóng nhiều tiền mặt cần thiết để chi cho các sáng kiến tăng trưởng khác.
Chúng tôi đã thu hút sự chú ý của bạn chưa? Nếu bạn đã sẵn sàng lặn xuống hố thỏ, hãy đăng ký dùng thử miễn phí của Vtiger để bắt đầu sử dụng các công cụ tự động hóa mạnh mẽ để tối ưu hóa hoạt động tiếp thị, bán hàng và năng suất của nhóm. Nếu bạn có bất kì câu hỏi nào, vui lòng gửi tin nhắn cho chúng tôi tại hello@innocom.vn hoặc gọi cho chúng tôi tại 0964 738 895. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe bạn!