Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là việc sử dụng tốt nhất các cơ sở dữ liệu và khám phá hiểu biết sâu sắc về khách hàng. Từ cách họ được tiếp thị đến cách họ phản hồi. Để phân tích, đánh giá và biến những hiểu biết đó thành quyết định kinh doanh thành công. Đó chính là cách mở khóa bí mật khách hàng – bí quyết tăng trưởng của hầu hết doanh nghiệp lớn nhỏ. Và điều đó lý giải tại sao việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng là rất quan trọng.
Cơ sở dữ liệu CRM: Công cụ mở khóa bí mật khách hàng giúp doanh nghiệp phát triển
Theo một nghiên cứu của công ty Accenture xác nhận rằng, các doanh nghiệp có hiệu suất cao, thực sự vượt trội trong thời gian dài có khả năng sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng cao gấp năm lần nhưng doanh nghiệp có hiệu suất thấp. Nhìn vào CRM giúp doanh nghiệp khám phá bí mật khách hàng và khai thác triệt để các cơ hội kinh doanh. Câu hỏi lớn đặt ra: Liệu doanh nghiệp bạn đã hiểu đúng khách hàng của mình là ai? Họ thực sự muốn gì? Và doanh nghiệp hưởng được lợi gì từ những thông tin đó? Trong bài viết này, Innocom xin đưa ra một số cách mà mọi doanh nghiệp có thể sử dụng cơ sở dữ liệu CRM của mình để mở khóa bí mật khách hàng.
1. Sử dụng cơ sở dữ liệu CRM để cá nhân hóa
Mỗi khách hàng đều khác nhau. Họ có những sở thích, thói quen mua hàng hay cách giao tiếp riêng. Bởi vậy, việc muốn được đối xử như một cá nhân đối với họ là điều đương nhiên, nhưng lại là một vấn đề khó giải để mở khóa bí mật khách hàng đối với nhiều doanh nghiệp.
Theo Digital Trends, 73% người tiêu dùng thích hợp tác kinh doanh với các thương hiệu sử dụng thông tin cá nhân của họ để tạo nên những trải nghiệm mua hàng thú vị. Một nghiên cứu khác của Infosys cho thấy 86% người tiêu dùng nói rằng việc cá nhân hóa đóng vai trò lớn trong quyết định mua hàng của họ.
Với vấn đề này, Vtiger CRM là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp bạn. Không chỉ lưu lại tên, số điện thoại hay địa chỉ mà tất cả giao dịch với mỗi khách hàng đều được lưu lại một cách đầy đủ. Từ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này bằng cách gọi tên riêng của họ, hay điều chỉnh cách giao tiếp tạo cho họ cảm giác được đối xử riêng lẻ. Điều đó ảnh hưởng tới cái nhìn của khách hàng về doanh nghiệp và kết quả sẽ nhanh chóng được cải thiện.
2. Xác định nhóm khách hàng tiềm năng nhất của doanh nghiệp
Đối với mọi doanh nghiệp, không phải khách hàng nào cũng như nhau. Một số đem lại nhiều lợi ích hơn những người khác, nhưng một số thậm chí làm doanh nghiệp mất nhiều thời gian mà không thu lại được gì. Theo nguyên tắc nổi tiếng Pareto thì 80% lợi nhuận của doanh nghiệp chỉ đến từ 20% khách hàng của doanh nghiệp đó. Bởi vậy, cần xác định và tập trung chủ yếu vào 20% khách hàng tiềm năng này.
Phần mềm Vtiger Vietnam cung cấp các công cụ phân tích giúp doanh nghiệp xác định khách hàng tiềm năng hàng đầu của mình, những khách hàng đang chiếm phần lớn thời gian và những khách hàng thực sự làm doanh nghiệp phát triển.
Từ đó giúp quản lý tốt hơn quy trình làm việc và phân bổ nguồn nhân lực để đảm bảo chăm sóc tốt nhất cho khách hàng tiềm năng hàng đầu khi họ cần. Điều này có ý nghĩa giữ chân khách hàng và đưa họ trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
Bằng cách kiểm tra cơ sở dữ liệu CRM, dễ dàng nhận ra tập khách hàng dễ mua hàng – 20% của doanh nghiệp để tập trung chủ yếu vào đó. Và nếu có thể khiến họ chú ý hơn vào thương hiệu, thậm chí sẽ nắm bắt được thêm nhiều cơ hội kinh doanh hơn nữa. Trái lại, CRM cũng giúp phát hiện tập khách hàng có vấn đề. Việc giải quyết các khiếu nại hay yêu cầu của họ khiến mất rất nhiều thời gian mà có nguy cơ không thu lại được gì. Đây là những khách hàng mà doanh nghiệp cần cân nhắc để có cách xử lý phù hợp.
3. Tìm hiểu làm thế nào để tăng trưởng và đạt nhiều giao dịch thành công hơn
Mỗi doanh nghiệp đều có những chiến thuật riêng, nhưng liệu doanh nghiệp có biết được những chiến thuật đó có thực sự hiệu quả? Nếu tìm hiểu sâu hơn về những gì đang thực hiện khi bán hàng, doanh nghiệp sẽ dần hiểu ra được những chiến thuật nào thực sự giúp thúc đẩy giao dịch thành công hay chiến thuật nào không hiệu quả. Và chắc chắn rằng, mọi doanh nghiệp đều muốn biết điều đó?
Với Vtiger support thì việc mở khóa bí mật khách hàng trở nên thật dễ dàng. Mỗi hành động được thực hiện hay tài liệu bộ phận khách hàng gửi đi đều được đăng nhập vào hệ thống CRM của doanh nghiệp. Bắt đầu bằng cách quan sát một vài giao dịch thành công gần nhất. Các bước chính trong quy trình bán hàng và các điểm tiếp xúc với khách hàng là gì? Toàn bộ quá trình mất bao lâu và bao nhiêu thời gian giữa mỗi bước?
Nếu phát hiện ra rằng một số chiến thuật đã sử dụng tạo ra tỷ lệ thành công cao hơn, bộ phận bán hàng sẽ tìm cách áp dụng phần đó vào quy trình bán hàng. Còn nếu phát hiện một số hành động không ảnh hưởng đến khách hàng mà chỉ làm cho chu kỳ bán hàng lâu hơn, bộ phận bán hàng có thể ngừng thực hiện.
Sau khi xem xét tất cả các hành động, doanh nghiệp sẽ thực sự biết thời điểm nào có thể nhấp chuột chuyển khách hàng tiềm năng sang giai đoạn tiếp theo. Và xem xét cả quá trình bán hàng đó mỗi khi cố gắng chốt giao dịch.
4. Khám phá các cơ hội bán hàng
Doanh thu tăng là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn. Nhưng tăng bằng cách nào lại là dấu hỏi chấm mà không phải ai cũng trả lời được. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là thuyết phục khách hàng mua nhiều hơn. Nhưng lại không muốn thẳng thừng đưa ra những lời đề nghị về sản phẩm khiến họ khó chịu. Để có kết quả tốt nhất, bộ phận khách hàng cần dự đoán nhu cầu, sở thích của khách hàng và cung cấp cho họ cơ hội để nâng cao trải nghiệm. Đây là nơi một CRM kiếm được tiền.
Trong mỗi tệp khách hàng của luôn ẩn chứa những cơ hội tiềm năng và hãy khám phá ra nó bằng cách sử dụng dữ liệu CRM của doanh nghiệp. CRM giúp mở khóa bí mật khách hàng bằng cách cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng hiển thị tất cả các liên hệ, giao dịch, khiếu nại, hợp đồng,… Bằng cách phân tích thông tin này, doanh nghiệp hoàn toàn xác định được chính xác những gì khách hàng có khả năng mua dựa trên các giao dịch trước đây và các yêu cầu hiện có..
Ngoài ra, CRM cũng giúp doanh nghiệp biết được mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ nào khách hàng đang sử dụng và trong khoảng thời gian là bao lâu. Hệ thống có chức năng gửi lời nhắc đến bộ phận chăm sóc khách hàng để liên lạc lại và gia hạn hợp đồng. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ bán hàng đúng lúc và đặc biệt giữ chân được khách hàng cũ.
5. Giữ chân khách hàng
Rất nhiều doanh nghiệp đặt ra mục tiêu về doanh số bán hàng nhưng lại bỏ qua việc giữ chân khách hàng. Đây là một sai lầm bởi việc khách hàng rời đi – mất khách hàng có thể đè bẹp doanh nghiệp bạn.
Nhưng với CRM, điều đó dường như không còn là trở ngại. Bởi nó không chỉ cung cấp dữ liệu về khách hàng hiện tại của doanh nghiệp, mà còn cho biết về những người đã khuấy động. Và nếu so sánh dữ liệu giữa các mối quan hệ trung thành và tan vỡ, doanh nghiệp có thể rút ra những thông tin có giá trị để hiểu những gì đang hoạt động và thay đổi chiến thuật để tránh tỷ lệ rời cao hơn trong tương lai.
Một báo cáo từ Gleanster và Act-On đã phát hiện ra rằng 99% những người hoạt động hàng đầu trong B2B đều sử dụng CRM để giữ chân khách hàng. Hơn nữa, bằng cách truy cập vào những hiểu biết đó, doanh nghiệp có thể giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh hơn. Đến cuối cùng, ngay cả khi vấn đề không được giải quyết, khách hàng vẫn có một trải nghiệm tuyệt vời chỉ bằng cảm giác được hiểu.
Kết luận
Khách hàng luôn đánh giá cao những trải nghiệm và bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể đáp ứng được những mong muốn của họ. Cơ sở dữ liệu CRM của doanh nghiệp là chìa khóa để đạt được điều đó. Bằng cách tận dụng mọi thứ mà cơ sở dữ liệu CRM cung cấp, doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở khóa bí mật khách hàng giúp giữ chân những khách hàng tốt nhất của mình và có thêm nhiều khách hàng khác giống như họ. Sử dụng cơ sở dữ liệu CRM để tận dụng tối đa những lần mua. Khám phá nó để tạo các chương trình khuyến mãi tiếp thị phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Và cuối cùng, để tạo chiến lược trải nghiệm khách hàng đặc biệt.
Sử dụng Vtiger CRM ngay bây giờ với hướng dẫn Vtiger vô cùng chi tiết, dễ hiểu và dễ thực hiện. Đó là bí quyết mở khóa bí mật khách hàng giúp hầu hết doanh nghiệp tăng trưởng. Còn bạn, bạn có muốn tạo bước ngoặt thay đổi giúp doanh nghiệp mình phát triển bền vững?