8 thống kê nhất định phải biết nếu có ý định sử dụng phần mềm CRM

8 thống kê CRM đáng kinh ngạc - Tại sao doanh nghiệp phát triển mạnh?

Phần mềm quản lý khách hàng là một thứ thiết yếu của hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay. Được coi là công cụ hữu hiệu nhất cho việc gây dựng, quản lý và tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Bởi vậy, sử dụng phần mềm CRM chính là xu hướng mới để phát triển của mọi doanh nghiệp. Và 8 thống kê dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin trước khi bắt tay vào ứng dụng CRM.

1. Doanh thu CRM ngày càng tăng 

Hiện nay, các doanh nghiệp dần nhận ra rằng việc giữ chân khách hàng và chú trọng tăng trải nghiệm, sự hài lòng của họ là điều quan trọng nhất để phát triển. Vì vậy, việc đầu tư vào phần mềm CRM hiệu quả (ví dụ như Vtiger CRM) sẽ còn rất phát triển trong tương lai

Doanh thu CRM ngày càng tăng và trở thành ưu tiên hàng đầu trong năm 2018
Doanh thu CRM ngày càng tăng

2. Đặc tính quan trọng nhất để quyết định sử dụng phần mềm CRM

CRM khi được triển khai có thể áp dụng cho từ 1 đến  1000 user hoặc hơn, do đó nó cần phải đảm bảo đủ dễ sử dụng để mọi thành viên đều có thể thao tác được. Số liệu dưới đây cũng cho thấy đây là đặc tính quan trọng được đánh giá cao nhất từ các Công ty có ý định sử dụng phần mềm CRM

Đặc tính quan trọng nhất của CRM - Dễ sử dụng
Đặc tính quan trọng nhất của CRM – Dễ sử dụng

Theo nghiên cứu của Inside CRM chỉ ra rằng, 55% yêu cầu phần mềm CRM là dễ sử dụng. Đối với người mới bắt đầu, nó thực sự dễ dàng từ việc khởi động đến chạy phần mềm với CRM điện toán đám mây. Hơn thế, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn một hệ thống CRM trực quan có giao diện thân thiện với người dùng. Ví dụ như hệ thống Vtiger CRM có hướng dẫn sử dụng Vtiger dễ hiểu, các nút công cụ được thể hiện rõ ràng sẽ làm thúc đẩy sự chấp nhận của toàn thể nhân viên trong doanh nghiệp bạn.

3. CRM không chỉ giúp đội ngũ bán hàng, sâu trong đó là lợi ích của toàn bộ doanh nghiệp

Khảo sát hơn 500 tổ chức, Tech News World nhận thấy rằng lợi ích về công nghệ của CRM là giải pháp tối ưu cho mọi doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Trên thực tế, rất khó để có thể nghĩ thêm hay tạo ra bất kỳ công nghệ nào liên quan đến kinh doanh lại linh hoạt như CRM, mang lại nhiều lợi ích trực tiếp để có thể thay thế được.

Lợi ịch chính của phần mềm CRM
Lợi ịch chính của phần mềm CRM

4. Các hoạt động thường xuyên sử dụng phần mềm CRM

Khi nhắc đến cơ sở dữ liệu khách hàng, hầu hết mọi người đều nghĩ đến quản lý quan hệ khách hàng. Đó là một phần, nhưng hơn thế nữa, Vtiger extention cũng là một nguồn tuyệt vời để quản lý và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Từ đó đưa ra phân tích, đánh giá hành vi của họ để xác định nhu cầu và tiếp thị nội dung có liên quan. Bởi tính năng nhìn nhận 360 độ của CRM với mọi đối tượng khách hàng. Và thống kê CRM dưới đây sẽ chứng minh điều đó.

Các hoạt động thường xuyên sử dụng phần mềm CRM
Các hoạt động thường xuyên sử dụng phần mềm CRM

5. CRM được sử dụng rộng rãi với nhiều ngành nghề

Hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đều sử dụng CRM bởi nó không bị giới hạn ở bất cứ loại hình kinh doanh nào. Từ kinh doanh bán lẻ, dịch vụ doanh nghiệp hay công nghệ,…

CRM được sử dụng rộng rãi với nhiều ngành nghề
CRM được sử dụng rộng rãi với nhiều ngành nghề

Một nghiên cứu cho thấy mức độ phổ biến rộng rãi của CRM đối với nhiều ngành nghề khác nhau. Trong đó, kinh doanh bán lẻ đang đứng vị trí đầu tiên với con số 18%. Nhưng sắp tới có thể CRM sẽ ngày càng rộng rãi, thêm nhiều ngành nghề sử dụng và con số này sẽ có sự nhảy vọt.

6. Vô vàn lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng CRM

Phần mềm CRM không những giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt, tăng trải nghiệm đối với khách hàng, mà còn giúp các bộ phận làm việc liên kết chặt chẽ với nhau.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, khi sử dụng CRM, doanh nghiệp sẽ tăng được khả năng thấu hiểu khách hàng lên 50%, cross – selling lên 42%. Hơn thế, tỷ lệ chuyển đổi hay năng suất làm việc, chất lượng dịch vụ,…cũng được cải thiện đáng kể. Điều đó là hoàn toàn dễ hiểu và được thể hiện cụ thể tại thống kê CRM tuyệt vời dưới đây.

Vô vàn lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng CRM
Vô vàn lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng CRM

7. Khách hàng hài lòng khi sử dụng CRM

Từ thống kê kết quả nghiên cứu trên cho thấy, hơn 70% Các Công ty cảm thấy hài lòng và rất hài lòng khi áp dụng CRM cho hoạt động của mình.

tỷ lệ hài lòng khi sử dụng CRM
Các daonh nghiệp hài lòng khi sử dụng CRM

8. Số lượng khách hàng tăng đáng kể ngay từ khi mới bắt đầu sử dụng CRM

Mọi người thường cho rằng các Công ty lớn thì mới sử dụng CRM, tuy nhiên theo số liệu thực tế cho thấy số lượng các Công ty bắt đầu triển khai CRM khi mới chỉ có 10-50 khách hàng đứng thứ 3 và đứng thứ 2 là các Công ty có từ 100-500 khách hàng. Như vậy ngay cả các Công ty vừa và nhỏ cũng đã nhìn thấy tiềm năng của CRM và ứng dụng sớm để tăng khả năng cạnh tranh của mình. Hiện nay cũng đã có những phần mềm CRM phù hợp với các doanh nghiệp SMEs do chi phí hợp lý và tính năng linh hoạt như Vtiger CRM.

Sử dụng phần mềm CRM
Số lượng khách hàng của Công ty khi bắt đầu triển khai CRM

Tổng kết

8 Thống kê trên đây chắc hẳn đã cho các doanh nghiệp một cái nhìn rõ ràng hơn về lợi ích của phần mềm CRM và có thêm thông tin để quyết định lựa chọn một phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp mình. Sau một thời gian nghiên cứu và áp dụng cho nhiều đơn vị chúng tôi nhận thấy Vtiger CRM là một nền tảng phù hợp nhất cho các doanh nghiệp Việt nam . Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về phần mềm này hãy liên hệ với Innocom – Vtiger partner in vietnam duy nhất hiện nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ !