Chiến lược kinh doanh doanh nghiệp nhỏ - 4 bí quyết để có khách hàng lớn - Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

  • Giới thiệu
  • Giải pháp
    • Thiết kế website
      • Thiết kế website
      • Chứng chỉ SSL bảo mật Website
      • Hosting và tên miền
      • Kiểm tra và báo cáo Website
      • Nâng cấp Website
    • Phát triển thương hiệu
      • Email doanh nghiệp
      • Giải pháp Marketing Online
      • Quản trị Website
      • Quảng cáo Adwords
      • Thiết kế thương hiệu
      • Tối ưu tìm kiếm – SEO
    • Phần mềm
      • Chatbox Website chăm sóc khách hàng
      • Phần mềm QL Doanh nghiệp – ABMS
      • Phần mềm truy xuất nguồn gốc
      • Tư vấn và triển khai vtiger crm
      • Tổng đài call center
  • Dự án đã thực hiện
  • Tiện ích
  • Đối tác
  • Tin tức
    • Tin tức
    • Tin tức Innocom
  • Liên hệ
  • Tiếng Việtvi
    • English English
  • Home
  • Tin tức
  • Chiến lược kinh doanh doanh nghiệp nhỏ – 4 bí quyết để có khách hàng lớn
 

Chiến lược kinh doanh doanh nghiệp nhỏ – 4 bí quyết để có khách hàng lớn

by innocom / Friday, 26 April 2019 / Published in Tin tức, Tư vấn, Tư vấn kinh doanh hiệu quả, Vtiger crm

Chiến lược kinh doanh doanh nghiệp nhỏ

Đôi khi bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ cảm nhận như đang đấu tranh để thoát ra khỏi bóng tối của các đối thủ mạnh hơn bạn nhiều.

Đặc biệt trong giao dịch thương mại giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), có nhiều doanh nghiệp lớn thường chỉ giao dịch với các nhà cung cấp có quy mô tương tự. Do một đơn vị cung cấp lớn sẽ có nhiều nguồn lực, hồ sơ theo dõi khách hàng và dày dạn kinh nghiệm hơn. Điều đó có thể giải thích tại sao các doanh nghiệp nhỏ đôi khi phải làm việc cực kỳ chăm chỉ để có được một khách hàng lớn giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường.

Tuy nhiên, giao dịch với khách hàng lớn lại đòi hỏi quy trình mua sắm phức tạp, liên quan đến nhiều người. Điều này khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn so với doanh nghiệp nhỏ và chỉ 1 sai lầm có thể ảnh hưởng đến uy tín của họ trên thị trường

Mặt khác, trên thực tế nhiều doanh nghiệp lớn lại đang tìm kiếm những nhà cung cấp có giá cả cạnh tranh hơn, dịch vụ tốt hơn. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ phát huy năng lực. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội chỉ cần bạn áp dụng một số Chiến lược kinh doanh doanh nghiệp nhỏ dưới đây khi bạn khảo sát thị trường cụ thể và phát triển chiến lược kinh doanh của mình

Hãy thể hiện như bạn đang chỉ bán sản phẩm riêng cho khách hàng đó

dịch vụ vip

Nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ chỉ bắt đầu kinh doanh sau khi được đầu tư vốn. Đó là một Chiến lược kinh doanh doanh nghiệp nhỏ tốt trong giai đoạn phát triển ban đầu của bạn

Điều này đòi hỏi bạn phải tập trung vào thu thập dữ liệu hơn là quảng bá sản phẩm. Nó giúp bạn tạo ra một gói sản phẩm tùy chỉnh duy nhất phù hợp với một nhóm đối tượng khách hàng. Khiến họ cảm thấy gần như là đặt trước riêng cho họ. Hãy dành một nguồn lực nhất định trong ngắn hạn để tạo ra sản phẩm đảm bảo khách hàng hài lòng.

Khi các công ty đề cập đến tiếp thị một – một thì đó là cách để khách hàng nghĩ rằng họ đặc biệt và bạn chỉ đang phục vụ duy nhất họ. Để duy trì được điều này xuyên suốt toàn bộ trải nghiệm của khách hàng bạn thực sự sẽ cần có một phần mềm quản lý khách hàng chuyên biệt. Và nếu bạn đạt được doanh số theo cách này thì bạn sẽ nhanh chóng thấy lý do tại sao bạn phải biến nó thành thông lệ khi tìm kiếm những khách hàng lớn tương tự

Bán ý tưởng, kiến thức và sự truyền cảm hứng thay vì bán sản phẩm

Bán ý tưởng

Bạn có một sản phẩm giúp công ty lớn tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhưng thay vì quảng bá trực tiếp sản phẩm bạn hãy đề xuất cho họ cách thúc đẩy nhân viên nâng cao năng suất, những phương pháp để tăng hiệu quả làm việc, cách để sáng tạo hơn trọng công việc… những cái thực sự bản thân họ rất cần.

Đây là vai trò của tiếp thị nội dung. Bạn có thể làm điều đó với các bài đăng trên blog, sách điện tử, video, thông tin trực tuyến và nhiều hơn nữa. Nội dung cần tuyệt vời và hấp dẫn, ngay cả những công ty nhỏ nhất cũng áp dụng cách này để thu hút sự chú ý trên thị trường. Hiện tại có 1 số công cụ có thể hỗ trợ bạn thực hiện tự động hóa các hoạt động MKT như gửi mail, autocall số lượng lớn và tạo các chiến dịch quảng bá cho sản phẩm của mình…. bạn có thể tham khảo tại đây: 8 tính năng Marketing của phần mềm Vtiger

Bán sản phẩm dựa trên 1 yếu tố giá trị mà các đối thủ cạnh tranh đang thiếu

Thị trường ngách

Trong rất nhiều ngành công nghiệp, có một khiếu nại phổ biến về cách thức hoạt động của các nhà cung cấp. Ví dụ, một số công ty bán sản phẩm và dịch vụ nhưng khiến khách hàng mơ hồ về giá cả hoặc giá trị dịch vụ cụ thể. Điều đó mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ nhấn mạnh vào tính minh bạch trong cách kinh doanh của họ.

Ở một số lĩnh vực khác, khi mà các đối thủ tập trung vào doanh thu và lợi nhuận, Các doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có thể thu hút sự chú ý bằng các trách nhiệm xã hội như: sử dụng vật liệu thân thiện, tổ chức cho nhân viên tham gia tình nguyện…

Một trường hợp khác trong các ngành dịch vụ nổi tiếng với việc khiến khách hang chờ đợi lâu, một doanh nghiệp nhỏ có thể tham gia vào ngành và đưa ra cam kết đảm bảo phản hồi nhanh chóng cho khách hàng. Đó sẽ là một chiến lược rất thành công

Bán hàng để có được một trường hợp thành công hoặc một đánh giá tốt từ khách hàng lớn

Đánh giá từ khách hàng

Điều này có vẻ như là một ý tưởng nguy hiểm,nhưng đôi khi bạn đạt được một giao dịch mua bán lớn sẽ là chứng minh tốt nhất cho khả năng của doanh nghiêp bạn. Các công ty lớn cũng thường đồng ý hợp tác với một nhà cung cấp mới hơn, nhỏ hơn hoặc chưa được chứng minh để đổi lấy giảm giá, thanh toán chậm và các lợi ích khácĐổi lại, doanh nghiệp nhỏ của bạn  sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và những nhận xét tích cực từ khách hàng lớn đầu tiên để thuyết phục các công ty tương tự. Sẽ không còn khó để thu hút khách hàng lớn trong tương lai.

Bất kể bạn làm thế nào để đạt được khách hàng lớn đầu tiên, hãy lưu lại mọi thứ. Hãy sử các công cụ như CRM (Tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng Vtiger  ) để hỗ trợ bạn việc đó. Những lần bạn có thể tìm hiểu và áp dụng các phương pháp thực tế tốt nhất mà bạn nắm bắt được cho khách hàng tiềm năng tiếp theo trong danh sách của bạn.

Theo thời gian, bạn sẽ thấy bạn có nhiều thuận lợi. Nếu bạn đang tạo ra một trải nghiệm khách hàng mang lại giá trị thực sự, sản phẩm bạn cung cấp sẽ đứng vững trên thị trường và bạn sẽ có doanh thu lớn.

Innocom
Từ khóa: AI, các công cụ, chăm sóc khách hàng, chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, công cụ, doanh nghiệp, doanh thu, hướng dẫn sử dụng, khách hàng tiềm năng, kinh doanh, Marketing, nhân viên, phần, phần mềm, phần mềm quản lý, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm Vtiger, quản lý, quản lý khách hàng, thời gian, tiếp thị, tiết kiệm thời gian, tự động hóa, vt, Vtige, vtiger, ý tưởng

Bài viết liên quan

  • 5 lí do sử dụng phần mềm CRM sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp
  • 4 Chiến lược Digital Marketing 2019 giúp doanh nghiệp vượt lên dẫn trước
  • Lợi ích không thể bỏ qua khi thiết kế website bán hàng
  • 8 Yếu tố và xu hướng thiết kế Website hiện đại (Phần 2)
  • Vtiger CRM – Giải pháp quản trị hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn
Sản phẩm liên quan

Thiết kế website

Tổng đài call center

Tư vấn và triển khai vtiger crm

Sản phẩm nổi bật

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng được ưa chuộng trên Thế giới 2018 (Theo Gartner). Với những tính năng mạnh mẽ, Vtiger nay đã trở thành xu hướng CRM được các doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam tin dùng.

Tin tức mới nhất

  • Tương lai của giáo dục: NFTs và mô hình kinh doanh L2E

    Thế giới luôn thay đổi từng giây phút xung quanh chúng ta. Từ những chiếc ô tô bay, đến các trạm xăng không gian và robot có thể hái được trái cây cho bạn, thế giới đang hướng tới những điều mà tổ tiên của chúng ta chỉ có thể mơ ước! Trong vài năm

  • INNOCOM CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 08/03
  • NFTs xây dựng tương lai của Internet như thế nào?
  • THÔNG BÁO NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

Tìm kiếm

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP INNOCOM

Người đại diện: Nguyễn Hoàng Hiệp
MST: 0106437939
DUNS: 555783846

HOTLINE

Hỗ trợ kỹ  thuật: 1900.068.895

Tư vấn HN 1: +84 964 738 895
Tư vấn HN 2: +84 934 478 895

Tư vấn HCM 1: +84 941 338 895
Tư vấn HCM 2: +84 982 768 895

Liên kết
  • Giới thiệu
  • Hình thức thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách bảo hành
  • Dành cho đại lý
  • Liên hệ
LIÊN HỆ

VP Hà Nội: Tầng 17 – Toà nhà VTC Online – 18 Tam Trinh – Hai Bà Trưng – Hà Nội
VP HCM: Tầng 46 – Toà nhà Bitexco Financial Tower – Số 2  Hải Triều – Bến Nghé – Quận 1 – Hồ Chí Minh
Email: hello@innocom.vn
Thời gian làm việc:
8h00 – 17h00/Thứ 2 – Thứ 6
8h00 – 12h00/Thứ 7

  • GET SOCIAL

© 2018. All rights reserved. Designed by INNOCOM

TOP

Bài tiếp theo...

Mở khóa bí mật khách hàng - Bí quyết tăng trưởng của doanh nghiệp Mở khóa bí mật khách hàng - Bí quyết tăng trưởng dành cho các Doanh nghiệp

Bài trước ...

Quản lý nhân sự Bạn có gặp rắc rối với việc quản lý nhân sự ?
  • enTiếng Anh
  • viTiếng Việt