Làm thế nào để tận dụng tối đa tính năng từ công cụ trong phần mềm CRM của bạn? Đầu tiên, bạn cần phải đảm bảo rằng phần mềm của bạn có thể tùy chỉnh và tận dụng các tài nguyên từ nguồn dữ liệu phong phú, đảm bảo dữ liệu phải có trong cơ sở dữ liệu và các thông tin đó phải được chia sẻ trong tổ chức của bạn.
Khi bạn phải gặp các rắc rối trong quá trình thực hiện và tìm hiểu về lợi ích của phần mềm CRM để xây dựng nền tảng tốt nhất và phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Cùng với đó bạn cũng phải loai bỏ những rắc rối phổ biến trong CRM. Và đâu là giải pháp tốt nhất dành cho bạn? Nhiều người cho rằng ứng dụng này chỉ quan tâm đến bản thân nó và gây ra sự thất vọng khi hệ thống không thực hiện theo mong đợi của họ.
Nhưng 11 cách dưới đây sẽ đảm bảo để bạn có thể tận dung các tính năng tốt nhất của phần mềm quản lí bán hàng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Hãy xem rằng chúng là gì nhé!
1. Hãy mở những buổi đào tạo cho nhân viên của bạn
Cho dù đó là các khóa bồi dưỡng nhanh cho nhân viên cũ hoặc các buổi đào tạo toàn diện cho nhân viên mới. Bạn sẽ muốn nhân viên của mình có kỹ thuật tốt để vận hành CRM theo đúng cách? Bạn có thể có được những nhân viên giỏi nhất khi họ luôn tích cực thúc đẩy việc sử dụng CRM. Hãy nhớ rằng khi một người không giỏi sử dụng một phần mềm tốt nhất thì sẽ không mang đến lợi ích cho bạn, nhưng nếu đó là một người giỏi thì dù rằng họ đang dùng phần mềm trung bình vẫn có thể mang đến những lợi ích quý giá. Vì vậy hãy dạy họ cách tận dụng lợi ích của phần mềm CRM.
2. Triển khai quản lý hoạt động trong CRM
Trước khi máy tính và internet chiếm lĩnh ngành kinh doanh và nhà cửa, các cá nhân và nhân viên thường chăm chỉ trong việc giữ sổ tay hoạt động của họ và giữ năng suất làm việc của họ ở mức cao. Tuy nhiên, hình như những thứ như sổ viết tay đã không còn nữa từ khi xuất hiện các ứng dụng kỹ thuật số, và mọi người làm việc trong doanh nghiệp của họ mà không có sự quản lý hoạt động như trước đây.
Thật đáng tiếc, đặc biệt là khi CRM có đầy đủ các tính năng để đáp ứng việc quản lý các hoạt động đó ở nhiều cấp độ khác nhau.
Không có cách nào tốt hơn để khôi phục thói quen hữu ích này bằng việc biến nó thành một phần thiết yếu trong hệ thống. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ triển khai nó ngay trong CRM của bạn. Thật sự thì các lợi ích bị bỏ qua như thế này luôn dẫn đến những lộ trình thú vị khi chúng tôi tìm hiểu về cách tận dụng tối đa CRM của bạn.
3. Khai báo CRM của bạn
Có lẽ đã có nhiều sự phàn nàn của nhân viên về giao diện lộn xộn và phức tạp khi họ sử dụng phần mềm, nhưng có lẽ họ chỉ chiếm một số ít hoặc thậm chí là họ hiếm khi có mặt ở nơi làm việc. Bạn đã mua phần mềm CRM để đơn giản hóa quy trình công việc ngay từ những bước đầu, vì vậy các sự phàn nàn kia không phải là lý do chính đáng để bạn chỉnh sửa giao diện phần mềm và xóa chúng khỏi sự lộn xộn gây nhầm lẫn, cản trở lợi ích của hệ thống.
4. Khuyến khích việc nhập dữ liệu theo cách thống nhất cho các quy trình tự động
Đôi khi, tổ chức của bạn sẽ có những rắc rối giữa những nhân viên cũ và mới, một số người dường như không thể bỏ các thói quen cũ, sự gắn bó với hệ thống quản lý khách hàng DIY của họ sẽ nằm trong một số bảng tính hoặc tài liệu Word nằm rải rác, thậm chí là ở trong một số mẩu giấy nằm trên bàn của họ.
Vì vậy, bạn phải làm việc nghiêm khắc với những nhân viên này để mang họ đến với hệ thống quản lý theo một cách khác. Bạn sẽ không muốn hệ thống của bạn bị ảnh hưởng bởi những nhân viên này. Bạn cần phải yêu cầu họ đăng nhập để truy cập vào các cuộc gọi đến, email, tương tác trên các trang web, trò chuyện trực tuyến, các kênh xã hội, hoặc thậm chí là tin nhắn văn bản.
Trong khi bạn đang làm việc này, tại sao bạn không khuyến khích và huấn luyện họ sử dụng hệ thống tự động quả lý công việc?
5. Tự động hoá của CRM
Phân biệt giữa tự động hóa có ý nghĩa và tự động hóa bề mặt là tốt nhưng việc này không giúp các quy trình của bạn biến đổi. Phần mềm CRM của bạn hơn một trình quản lý liên hệ để gửi những email đi nhưng nó không thực sự cho phép bạn cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng.
Phần mềm CRM tốt nhất sẽ xuất hiện với các hệ thống rất trực quan, nhưng điều đó không ngăn bạn tận dụng các tính năng nâng cao bên cạnh việc quản lý liên hệ. Có lẽ việc mua CRM đến từ nhu cầu cần một phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cho ứng dụng bán hàng của bạn, vậy tại sao bạn không tận dụng tối đa để xây dựng một quy trình bán hàng hiệu quả và thúc đẩy sự tăng trưởng cho của công ty bạn?
6. Biến CRM của bạn thành ngôi nhà tương tác của tất cả các khách hàng
Nhân viên bán hàng, người tiếp thị và nhóm hỗ trợ khách hàng của bạn có thể tạo ra nhiều giá trị hơn nếu họ sử dụng và tận dụng lợi ích của phần mềm CRM của bạn một tập hợp để chứa tất cả các thông tin cần thiết cho khách hàng với bất cứ nhu cầu gì.
Những tương tác của khách hàng có thể là bất cứ điều gì: hỗ trợ các cuộc hội thoại, truy cập web, sử dụng ứng dụng, nhắc nhở email tiếp thị, đề cập đến phương tiện truyền thông xã hội. Tất cả các tương tác này điều giúp bạn hiểu một chút gì đó về khách hàng, và tất cả nhân viên của bạn nên đọc chúng từ cùng một nguồn để sử dụng hệ thống theo cách tốt nhất.
Khi bạn sử dụng đúng cách, bạn có thể đánh giá khách hàng rằng họ đang ở giai đoạn nào để sẵn sàng mua hàng, gia hạn, hoặc nâng cấp. Tất cả những điều này nên được phổ biến trong CRM của bạn.
7. Tích hợp quy trình bán hàng trong quản lý
Trong trường hợp một công ty sử dụng phần mềm CRM và biến nó trở thành công cụ cốt lõi quản lý dây chuyền tiếp thị, bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng trong việc tích hợp hoàn thiện quy trình hoạt động. Bởi mỗi doanh nghiệp hoạt động theo quy trình riêng không hoàn toàn giống nhau. Khi nào bạn nên lựa chọn những phần mềm “may đo” theo đúng quy trình quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng của mình. Việc này giúp bạn khai thác triệt để giá trị và lợi ích của phần mềm CRM.
Xem thêm: Phần mềm Vtiger dẫn đầu trong danh sách CRM All-In-One bởi G2 Crowd Grid®
8. Cải thiện để đem về nhiều lợi ích của phần mềm CRM
Chìa khóa cho việc gặt hái được thành công là bạn phải biết rằng các ứng dụng đang thay đổi liên tục. Và để đảm bảo CRM của bạn vẫn phù hợp để cạnh tranh, thì bạn sẽ phải theo dõi các hệ thống mới nhất để có thể cải thiện các thiết lập CRM của riêng bạn. Nó có thể ở dạng plugin mới, khởi động mới với các chức năng mới hấp dẫn, hứa hẹn các giải pháp của bên thứ ba để tạo ra nhiều nền tảng truyền thông xã hội hơn. Và các chiến dịch đăng bài và email mạnh mẽ hơn cũng như những tính năng khác.
9. Đi sâu vào truyền thông xã hội
Cơn sốt về các cơ hội trên mạng xã hội là vô kể, vì vậy nếu công ty của bạn vẫn chưa có các hoạt động trên lĩnh vực này, bây giờ có thể là thời điểm tốt nhất để bạn lao vào. Thực tế đơn giản là sự tham gia của phương tiện truyền thông xã hội.
Mạng xã hội là một nguồn thông tin khách hàng tuyệt vời. Nó là một cách hiệu quả để xây dựng sự nơi tham gia và tương tác của khách hàng, khởi động các chiến dịch và bài đăng tích cực, thậm chí nó giúp bạn biết đối thủ của bạn đang làm gì. Ngoài ra, mạng xã hội còn cung cấp cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng khi họ chưa mua hàng của bạn.
10. Cập nhật CRM của bạn liên tục
Nhà cung cấp phần mềm CRM của chúng tôi cũng đang nỗ lực để vượt lên đối thủ cạnh tranh. Và để làm được điều đó, họ cần liên tục khai thác các công nghệ mới để cải thiện các dịch vụ của riêng họ. Điều này giúp họ có được các khách hàng mới trong khi vẫn giữ những khách hàng trung thành hiện tại của họ.
Nếu bạn đã là một khách hàng hiện tại, bạn có thể tự mình cập nhật CRM lên các phiên bản mới nhất với các tính năng mạnh mẽ hơn.
Một điều nữa: các bản cập nhật cũng thường bao gồm các tính năng bảo mật mới. Vì vậy, nếu bạn không muốn các phần mềm độc hại chiếm quyền điều khiển toàn bộ hệ thống của bạn, bạn sẽ cần phải cập nhật càng nhiều càng tốt.
11. Chia sẻ thông tin CRM
Cho dù đó là bộ phận tài chính kế toán, R&D, sản xuất, hỗ trợ khách hàng, hay đội ngũ bán hàng và tiếp thị, tất cả thông tin về khách hàng cũng quan trọng đối với các hoạt động của họ. Do đó, bạn nên cấp quyền truy cập CRM cho tất cả các bộ phận kinh doanh của bạn. Họ có thể sẽ có một số dữ liệu hữu ích hoặc thông tin chi tiết về bất kỳ khách hàng cụ thể nào, vì vậy, trong khi đó, họ cũng nên tích cực tham gia vào việc cập nhật tất cả các mục trong cơ sở dữ liệu CRM của bạn.
Hy vọng những thông tin trên đem lại nhiều hữu ích cho bạn! Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ chúng tôi: 0964 738 895. Chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn.