Phần mềm CRM giờ đây đã được các nhà quản trị Marketing lớn coi là một công cụ không thể thiếu cho các chiến dịch truyền thông của họ. Theo thống kê phần mềm chăm sóc khách hàng giúp giảm 23% chi phí marketing và tăng 41% doanh thu trên mỗi nhân viên sale. Là phần mềm CRM được khách hàng ưa chuộng năm 2018 (theo Garner) Vtiger CRM hỗ trợ tuyệt vời để tự động hóa các hoạt động marketing trong doanh nghiệp.
1. Tổng hợp thông tin khách hàng
Các thông tin liên quan đến khách hàng như hành vi, sở thích, những lần tiếp xúc, các sản phẩm đã sử dụng, ngày sinh, ngày kỷ niệm… của từng khách hàng đều được lưu trữ trong 1 hồ sơ riêng của khách hàng đó. Khi cần, nhà quản lý marketing có thể lọc, đánh giá và đưa ra các chương trình truyền thông đến từ nhóm đối tượng khách hàng. Điều này sẽ giúp tăng doanh thu từ nhóm khách hàng cũ của Công ty.
2. Tự động thu thập thông tin khách hàng
Phần mềm CRM giúp tổng hợp liên hệ của các khách hàng được đổ về từ webform, email MKT hoặc các chiến dịch truyền thông vào một danh sách chung. Từ đây bộ phận MKT có thể theo dõi và tiến hành các bước tiếp theo để chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng.
3. Quản lý khách hàng tiềm năng
Quản lý các giai đoạn truyền thông đến khách hàng tiềm năng và đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng, ngoài ra phần mềm CRM Vtiger được thiết kế để dễ dàng chuyển một khách hàng tiềm năng sang giai đoạn khác bằng cách kéo thả. Lựa chọn khách hàng quan trọng để tập trung tạo doanh số.
4. Gửi SMS cho khách hàng qua phần mềm CRM
Vtiger CRM cso thể liên kết với đầu số để thực hiện gửi tin nhắn sms ngay từ trên danh sách khách hàng. Bạn có thể chọn nhiều khách hàng để gửi cùng lúc hoặc tạo các lệnh tự động gửi sms. Vd: Khi khách hàng vừa đăng ký mua tự động nhắn tin cảm ơn khách hàng.
5. Tạo email campaign tự động
Bạn có thể tạo ra những mẫu email đẹp, bắt mắt và tải lên phần mềm hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ tạo email template của Vtiger CRM. Ngoài ra tính năng tạo email campaing được tích hợp sẵn hỗ trợ tạo chiến dịch gửi mail tự động theo kịch bản có sẵn. Sau khi kết thúc chiến dịch gửi, các nhà quản trị MKT cũng có thể xem báo cáo chi tiết chiến dịch ngay trên thống kê của Vtiger.
6. Tạo chiến dịch chăm sóc khách hàng tự động
Module workflow cho phép tạo ra các quy trình tự động hóa các bộ phận và trong đó có cả các hoạt động MKT. Không chỉ là gọi điện, nhắn tin mà Vtiger CRM còn có thể tạo tự động thông báo cho các thành viên trong quy trình, tự động liên kết với các bộ phận khác để tiếp tục dịch vụ cho khách hàng…. từ đó tối ưu dịch vụ chăm sóc khách hàng. Một số hoạt động CSKH tự động hóa ví dụ như: tự động nhắn tin chúc mừng khách ngày kỷ niệm, tự động thông báo cho các bộ phận khi nhận được phản hồi điều chỉnh của khách hàng, thực hiện cuộc gọi tự động nhắc khách hàng gia hạn dịch vụ…
7. Tổng đài điện thoại
Kết nối tổng đài điện thoại để thực hiện các cuộc gọi ra cho các chiến dịch bán hàng, chăm sóc khách hàng, tổng đài tư vấn…Đồng thời các nahf quản lý cũng có thể xem phần lưu lịch sử và ghi âm cuộc gọi để đánh giá chất lượng cuộc gọi.
8. Thu thập phản hồi của khách hàng
Khách hàng có thể được cấp 1 account riêng giới hạn quyền để truy cập vào phần mềm và gửi những phản hồi một cách trực tiếp đến cấp quản lý. Ngoài ra các nhân viên kinh doanh cũng có thể thu thập review của khách và nhập vào phần mềm để MKT sử dụng sau này trong các chiến dịch truyền thông.
Bạn có thể xem thêm các tính năng về phần mềm Vtiger CRM hoặc liên hệ với Hotline của Innocom để được tư vấn cụ thể hơn. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ