CRM công ty bảo hiểm Vtiger – 3 lợi ích không thể bỏ qua

Phần mềm Vtiger CRM

Ngày nay để phát triển trong môi trường cung cấp dịch vụ bảo hiểm rất cạnh tranh, chất lượng phục vụ khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. CRM công ty bảo hiểm cũng là mối quan tâm rất lớn với các doanh nghiệp đặc thù này. Sở hữu các tính năng chuyên biệt, đa dạng Vtiger CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng rất phù hợp với Công ty bảo hiểm. Vtiger sẽ giúp doanh nghiệp bạn cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa làm tăng sự hài lòng của khách hàng và xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ hơn.

Phần mềm Vtiger CRM
Phần mềm Vtiger CRM

1. Tổng hợp mọi tương tác với khách hàng

Chính sách bảo hiểm là một sản phẩm vô hình mà người mua hy vọng sẽ không bao giờ sử dụng. Bởi vậy, sau khi mua một gói bảo hiểm, khách hàng hiếm khi tương tác với các đại lý của họ. Một cuộc khảo sát bảo hiểm khách hàng trên toàn cầu gần đây cho thấy rằng: tại thời điểm khảo sát gần một nửa số khách hàng tham gia khảo sát đã không tương tác với đại lý bảo hiểm của họ trong năm trước. Bởi vậy mà khi tần suất tương tác bị hạn chế thì bạn phải đảm bảo rằng các lượt tương tác đều chất lượng.

Phần mềm Vtiger hoàn toàn có thể làm tốt chức năng của môt CRM công ty bảo hiểm. Với phần mềm này bạn có thể biến các tương tác với khách hàng từ một truy vấn ngẫu nhiên về chính sách bảo hiểm, tranh chấp về khiếu nại trở thành một cơ hội để xây dựng lòng tin cho khách hàng. Điều này phục vụ cho mục tiêu cuối cùng là tăng doanh số cao hơn.

Giả sử khách hàng có câu hỏi nằm trong phạm vi bảo hiểm về chính sách sách hiện hành. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng đang quan tâm chuyển sang sử dụng gói bảo hiểm có phạm vi, quyền lợi bảo hiểm tốt hơn. Khi bạn có thể nắm bắt được những thông tin yêu cầu mới thì có thể tìm hiểu lịch sử tương tác với khách hàng đã được ghi lại trong phần mềm Vtiger để đánh giá lại các yêu cầu của khách hàng và chia sẻ các chính sách bảo hiểm mà khách hàng quan tâm. Bằng cách này, khách hàng sẽ biết rằng bạn quan tâm và giúp xây dựng niềm tin với họ

2. Luôn kết nối với khách hàng của bạn

Một tiết lộ rất thú vị trong khảo sát bảo hiểm khách hàng toàn cầu là 57% người tiêu dùng bảo hiểm toàn cầu muốn nghe tư vấn từ các đại lý bảo hiểm của họ ít nhất một lần trong 6 tháng. Khách hàng sẵn sàng nhận không chỉ cập nhật chính sách và nhắc nhở cao cấp mà còn có ưu đãi đặc biệt và nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, ít hơn 15% số người tham gia khảo sát hài lòng với những nỗ lực liên lạc của các đại lý của họ. Hơn nữa các kết quả khảo sát lưu ý rằng truyền thông không thường xuyên và không cá nhân hóa thường dẫn đến việc khách hàng đóng các chính sách hoặc chuyển đổi các công ty bảo hiểm.

Gửi email từ Vtiger CRM
Báo cáo kết quả chiến dịch gửi email hàng loạt

Vtiger CRM công ty bảo hiểm cho phép bạn có thể thiết kế một chiến lược tiếp cận và tương tác hiệu quả mang lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua việc thiết lập các vtiger module. Bắt đầu hãy lọc các liên hệ dựa trên các tiêu chí: chính sách, khu vực, giới tính và hơn thế nữa là tạo các phân khúc tiếp thị cụ thể bạn muốn hướng đến. Bạn có thể sử dụng danh sách này khi thực hiện telesales hoặc gửi email hàng loạt. Khi gửi email hàng loạt, bạn nên sử dụng trình thiết kế mẫu email có trong phần mềm Vtiger. Sử dụng các thẻ phù hợp để cá nhân hóa mọi email theo tên, quốc gia, chính sách bảo hiển và các mục khác của khách hàng nếu cần thiết. Sau đó dẫn những email này đến các phân khúc mục tiêu. Tạo báo cáo về các chiến dịch: email mở, nhấp, hủy đăng ký và bị trả lại. Sử dụng những thông tin này để điều chỉnh chiến lược email marketing của bạn.

Tuy nhiên nên lưu ý rằng: mặc dù khách hàng có mong muốn tương tác nhiều hơn với đại lý của họ nhưng nếu quá mức có thể gây phiền toái. Chính bởi vậy bạn phải phân loại khách hàng của mình chọn đúng nội dung mà họ muốn nhận và điều chỉnh tần suất phù hợp. Giả sử khách hàng không muốn nhận email quảng cáo từ bạn nữa. Khi hủy đăng ký khỏi danh sách, phần mềm Vtiger cung cấp cho khách hàng của bạn tùy chọn hủy đăng ký khỏi danh sách khuyến mãi. Trong khi họ chọn vẫn nhận được cập nhật sản phẩm và bản tin. Bằng cách này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tương tác với nhu cầu của khách hàng và xây dựng các mối quan hệ bền chặt.

3. Hợp lý hóa việc thu thập dữ liệu và quản lý tài liệu

Mỗi ngày các đại lý bảo hiểm tiếp nhận một tấn dữ liệu. Quản lý các ứng dụng bảo hiểm, hồ sơ khách hàng, yêu cầu chính sách, biểu mẫu và hợp đồng liên quan đến việc trao đổi thông tin và tài liệu giữa khách hàng và đại lý. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dựa vào các giấy tờ để quản lý những thông tin này thì khả năng mất tài liệu cao hay tìm kiếm thông tin rất mất thời gian, đó là lý do bạn cần sử dụng CRM công ty bảo hiểm ngay.

CRM công ty bảo hiểm
Tài liệu từ cổng thông tin khách hàng

Phần mềm Vtiger số hóa toàn bộ quy trình quản lý tài liệu và thu thập dữ liệu, giúp các cơ quan bảo hiểm nâng cao hiệu quả hoạt động. Thông qua cổng thông tin khách hàng Vtiger CRM cho phép bạn hợp lý hóa việc thu thập dữ liệu và quản lý tài liệu. Khách hàng có thể đăng nhập vào cổng thông tin để nêu yêu cầu, gửi tài liệu hỗ trợ và theo dõi tiến trình trong thời gian thực. Khi khách hàng gửi tài liệu, chúng sẽ tự động được đính kèm vào hồ sơ của khách hàng và có thể dễ dàng truy cập được cho các đại lý và các thành viên khác trong nhóm liên quan đến việc xử lý khiếu nại. Trong trường hợp bạn cần chữ ký của khách hàng trên bất kỳ tài liệu nào, bạn có thể yêu cầu chữ ký số cho phép trên tài liệu trong vòng vài phút. Bạn cũng có thể gửi các tài liệu như thông báo chung cho phê duyệt nội bộ để xác thực. Và một khi yêu cầu được xử lý thành công, nhóm thanh toán có thể xem tất cả các khoản khấu trừ dịch vụ và gửi báo cáo thanh toán cho khách hàng. Khi một thành viên trong nhóm xử lý khiếu nại tìm thấy mọi thứ họ cần ở một nơi, họ có thể giảm số lần tương tác và hạn chế tình trạng chậm trễ không mong muốn.

Ngoài việc thu thập và quản lý dữ liệu hiệu quả, Vtiger CRM công ty bảo hiểm còn cung cấp các quy trình công việc hiệu quả để đẩy nhanh quá trình bán hàng. Phần mềm này cho phép bạn tạo các báo cáo tùy chỉnh về dữ liệu CRM để hiểu sâu hơn về những gì khách hàng quan tâm. Hơn nữa, trang lịch hẹn, trình quản lý tác vụ, thông báo thông minh, tích hợp với các ứng dụng của bên thứ 3 giúp bạn hoàn thành công việc trong thời gian ngắn hơn.

Để được hướng dẫn sử dụng Vtiger xin vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay nhận hỗ trợ 24/7.