Phần mềm CRM bắt nguồn từ ý tưởng giúp các doanh nghiệp sử dụng nguồn lực (nhân lực và công nghệ) để hiểu thấu đáo về thái độ, thói quen của khách hàng và có thể đánh giá các giá trị của từng phân đoạn khách hàng riêng biệt. Với sự trợ giúp của một phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn những lợi ích dưới đây:
1. Đối với khách hàng
Phần mềm quản lý khách hàng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng khi sẵn sàng chăm sóc khách hàng với những dịch vụ tốt nhất được đưa ra dựa trên sở thích và mong muốn của khách hàng. Giúp thúc đẩy mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp, làm cho khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Khách hàng cũ của bạn cảm thấy những gì liên quan đến yêu cầu và mục đích của họ được bạn quan tâm một cách nghiêm túc như: ngày sinh, sở thích, nhu cầu…
2. Đối với doanh nghiệp – Giảm chi phí, tăng lợi nhuận
- Doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin về khách hàng của họ, những thông tin này luôn là những thông tin cần thiết để một doanh nghiệp có thể tiến hành phân tích và từ đó tìm ra cơ hội kinh doanh với khách hàng.
- Giúp doanh nghiệp giữ khách và lòng trung thành của khách hàng được nâng cao.
- CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng, lắng nghe ý kiến khách hàng, dễ dàng quản lý tình hình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp trong quá khứ, hiện tại và dự đoán tương lai.
- Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí. CRM là một công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.
- Giảm thiểu các phần mềm ứng dụng khác không thống nhất, gây khó khăn trong việc sử dụng và và tiêu tốn chi phí đầu tư.
3. Đối với nhà quản lý
- Giúp CEO quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.
- Giúp nhà quản lý so sánh tình hình kinh doanh từ quá khứ hiện tại và dự đoán tương lai, từ đó dễ dàng phát hiện những khó khăn, những rủi ro tiềm ẩn để kịp thời đưa ra các giải pháp thích hợp.
- CRM cũng giúp nhà quản lý đánh giá tình hình kinh doanh và hiệu quả công việc của từng nhân viên.
- CRM giúp thiết lập, quản lý và theo dõi tất cả các thông tin về khách hàng và chiến dịch marketing sao cho hiệu quả nhất.
4. Đối với nhân viên kinh doanh và marketing
- CRM là một môi trường làm việc hết sức lý tưởng. CRM tạo ra một trường làm việc rất tập trung và chia sẻ tốt thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng đã được lưu trữ.
- Phần mềm quản lý khách hàng CRM cho phép nhân viên quản lý thời gian và công việc hiệu quả, đồng thời giúp nhân viên quản lý và nắm rõ thông tin của từng khách hàng tiềm năng và khách hàng để có thể liên hệ và chăm sóc kịp thời, tạo uy tín cho khách hàng và giữ chân khách hàng lâu dài.
- Giảm những sự trùng lặp trong thông tin khách hàng, giảm giờ làm cho nhân viên.
- Phần mềm quản lý khách hàng CRM cho phép quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, giúp đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và bạn đã thực hiện chưa hay đã quên mất…