Các bước chuẩn bị khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng

Các bước chuẩn bị khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
Các bước chuẩn bị khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
Các bước chuẩn bị khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng

Để sử dụng phần mềm quản lý khách hàng một cách hiệu quả và không tốn nhiều thời gian cho việc chỉnh sửa khi nhân viên yêu cầu thì phần mềm quản lý khách hàng phải hoạt động một cách căn bản. Trước tiên các bạn cẩn chuẩn bị một số yêu các yêu cầu sau :

1. Đơn vị phòng ban

Đơn vị phòng ban cũng là sơ đồ tổ chức của công ty.  Khi  các bạn hình thành một mô hình quản lý khách hàng các doanh nghiệp thường có một sơ đồ tổ chức về phòng bạn. Mỗi phòng ban nhân sự có vai trò khác nhau nên phần mềm CRM cũng sẽ có cách tổ chức khác nhau.

2. Người dùng

Trong mỗi  đơn vị phong ban là nhân sự, mỗi nhân sự có vai  trò khác nhau nên  khi tạo người dùng  trong phần mềm quản lý khách hàng thì nhân sự sử dụng phần mềm có vai  trò là gì?  Họ là nhân viên, trưởng phòng hay cấp quản lý từ đó có thể phân quyền cho người dùng ở mực độ phù hợp và quyền hạn trong doanh nghiệp.

3. Dữ liệu danh mục

Phần dữ liệu là phần quyết định có  dùng phần mềm quản lý khách hàng lâu dài hay không? Nếu các bạn không hình dung được dữ liệu của doanh nghiệp cần sắp sếp như thế nào thì liên hệ với nhà tư vấn phần mềm quản lý khách hàng họ sẽ hỗ  trợ Bạn tư vấn cho bạn về các vấn đề về thiết lập dữ liệu.
Vì thông thường các bạn thường dùng excle để lưu  trữ thông tin khách hàng như vậy dữ liệu không thồng nhất được. Cái mà chúng ta cần ở phần mềm là linh động trong danh mục và thống nhất vì vậy các bạn cần quan tâm tới một số danh  mục sau :

  • Phân loại phân nhóm khách hàng.
  • Danh mục mức độ tiềm năng (đối với khách hàng  tiềm năng).
  • Cấp khách hàng (Đối với khách hàng đã sử dụng dịch vụ sản phẩm).
  • Phân loại công việc (Theo quy trình báo cáo công việc của các nhân viên).
  • Phân loại cơ hội.
  • Phân loại hợp đồng.
  • Phân loại hỗ trợ.
  • Và một số dữ liệu danh mục tình thành, quận, huyện…

Nếu có  sự chuẩn bị  tốt thì chúng ta sẽ có  sự hài lòng về phần mềm quản lý khách hàng.  Tránh trường hợp để các nhân viên có quyền tự ý  thay  đổi danh mục như  vậy dữ liệu sẽ  không được  thống  nhất “dễ bị  rối” và sẽ  tốn thời  gian lọc dữ  liệu.Với các chia sẻ trên đây, mong  các bạn sẽ sử dụng tốt phần mềm quản lý khách hàng – CRM. Nếu còn thắc mắc hay có câu hỏi muốn đặt ra hãy liên hệ ngay Hotline: 0964 738 895 của Innocom để được giải đáp sớm nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *