Niềm đam mê thúc đẩy bạn mở doanh nghiệp cho riêng mình tuy nhiên lợi nhuận mang lại không được như mong muốn. Để duy trì công việc kinh doanh vấn đề tăng doanh thu bứt phá trở nên cấp thiết. Tuy nhiên sức ép cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn có ngân sách marketing khổng lồ không phải chuyện đơn giản. Bởi vậy bạn cần xây dựng chiến lược tăng doanh thu bứt phá cho doanh nghiệp mình một cách khoa học và hiệu quả nhất. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những phương pháp tăng doanh thu hiệu quả nhanh chóng cho doanh nghiệp nhỏ.
5 Phương pháp tăng doanh thu bứt phá cho doanh nghiệp nhỏ
1. Tạo mối quan hệ bền chặt với khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn
Rất nhiều doanh nghiệp đã dành tất cả nguồn lực nhằm thu hút lượng khách hàng mới trong khi lại không chú ý đến những nhóm khách hàng hiện có. Các mối quan hệ trong kinh doanh tất cả đều dựa trên lòng tin. Vậy còn ai tin tưởng bạn hơn những người đã từng kinh doanh với bạn?
Để tạo mối quan hệ bền chặt với khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng. Với việc tiếp thị qua email, bạn có thể giữ liên lạc với khách hàng để họ có thể cập nhật về những dịch vụ và sản phẩm mới của bạn, sau đó hãy thuyết phục họ cộng tác với bạn.
Xem thêm: Tư vấn triển khai phầm mềm Vtiger CRM
2. Triển khai chương trình giảm giá thu hút sự chú ý của khách hàng
Cụm từ “sử dụng tiền để kiếm tiền” thường xuyên được sử dụng. Điều này là hoàn hoàn chính xác. Trong trường hợp này, nó có thể được hiểu là “thu về số tiền ít ỏi trong 1 lần bán để có thể kiếm được nhiều hơn trong những lần tiếp theo”.
Hãy đưa ra cho khách hàng một số lời mời chào hấp dẫn khiến họ không thể từ chối thông qua việc giảm giá với những tấm phiếu mua hàng nhằm khuyến khích việc kinh doanh trong tương lai. Những tờ phiếu giảm giá đặc biệt có hiệu quả cho nhóm khách hàng mới – những người đang vẫn còn rào cản trong việc mua hàng của bạn. Hãy tạo cho họ động lực bằng một vài sự khích lệ.
3. Khẳng định chuyên môn trong ngành của bạn
Cho dù khách hàng muốn tìm kiếm một người thợ ống nước hay một đầu bếp làm bánh, họ đều mong muốn có những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất mà số tiền của họ có thể chi trả được. Bạn rõ ràng là một chuyên gia trong ngành này, nhưng bạn có đang thể hiện được điều đó ra không?
Củng cố, trau dồi thêm chuyên môn bằng cách gửi những lời khuyên có liên quan đến lĩnh vực của mình. Hãy kiên trì gửi những emails này và sau đó, khách hàng sẽ bắt đầu trở nên tin cậy vào bạn bởi cái kiến thức chuyên môn sâu rộng của bạn. Bạn có thể viết những bài blog hay những chủ đề liên quan đến ngành hay cung cấp những nguồn thông tin từ những chuyên gia cùng lĩnh vực. Nếu bạn sử dụng những bài báo từ nhiều nguồn khác nhau, hãy chắc chắn rằng bạn đã ghi đầy đủ nguồn chính gốc.
Khi khách hàng có nhu cấu sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ là nơi đầu tiên họ nghĩ tới.
4. Tận dụng trang thương mại điện tử
Thương mại điện tử đang tăng trưởng tới 23% mỗi năm trong đó có 51% người Mỹ ưu tiên hình thức mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, 46% những doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa có trang web của riêng mình. Nếu bạn rơi vào một trong số này, bạn đang bỏ lỡ một khoản tiền khổng lồ.
Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ mở bán trực tiếp tại cửa hàng thì đã đến lúc đưa những sản phẩm lên mạng lưới website. Điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc mới bắt đầu mở 1 cửa hàng trực tuyến hay tích hợp với những công cụ tự động tiếp thị thương mại điện tử.
5. Xem xét việc thuê tiếp thị bên ngoài
Mặc dù bằng tất cả sự nỗ lực, bạn vẫn có thể không có đủ thời gian cần thiết để quảng bá cho doanh nghiệp một cách thành công. Thay vì cố quá sức mình, hãy thử tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài. Bằng việc thuê tiếp thị từ những chuyên gia hay các đại lý marketing, bạn có thể sẽ cung cấp cho họ những khía cạnh khác về việc điều hành doanh nghiệp với mức thời gian và năng lượng họ tương xứng.
Hãy hợp tác với những chuyên gia để rồi họ sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn là số tiền mà bạn bỏ ra để thuê họ.
Nếu làm theo 5 bước cơ bản này, bạn có thể gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình và có thể nghĩ đến việc mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp mình. Khi đó việc sở hữu phần mềm quản lý vô cùng cần thiết. Hiện nay. Vtiger đang được đánh giá là phần mềm quản lý khách hàng hàng đầu với các tính năng đa dạng. Liên hệ INNOCOM ngay dể được tư vấn và trải khai phần mềm Vtiger tiếng việt.