Đối với mọi doanh nghiệp, để có một đơn hàng hay hợp đồng thành công cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai bộ phận Marketing và bán hàng. Một danh sách khách hàng tiềm năng được đội ngũ Marketing tìm ra sẽ tiết kiệm thời gian và hỗ trợ tốt cho bộ phận bán hàng. Ngược lại, nếu bộ phận bán hàng biết khai thác tốt danh sách đó thì sẽ tăng hiệu quả cho một chiến dịch Marketing, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, sự kết hợp đột phá giữa bộ phận Marketing và bán hàng sẽ tạo nên một doanh nghiệp phát triển bền vững. Và những tính năng của phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM chính là đáp án tối ưu cho vấn đề đó của mọi doanh nghiệp.
Sử dụng Vtiger extension nhằm mục đích kết nối chặt chẽ hai bộ phận Marketing và bán hàng, giúp cho danh sách khách hàng mà bộ phận Marketing chuyển đến được lưu trữ thông tin đầy đủ và cập nhật chi tiết phản hồi của bộ phận bán hàng về chất lượng danh sách khách hàng tiềm năng. Đồng thời theo dõi và kiểm soát danh sách chặt chẽ trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.
Vậy, phần mềm Vtiger CRM sẽ hoạt động như thế nào để làm được điều đó?
Theo dõi khách hàng tiềm năng và thực hiện các phép đo
Với việc được cập nhật đầy đủ thông tin khách hàng một cách có hệ thống, bộ phận bán hàng dễ dàng liên tục kiểm tra danh sách, rà soát các mối liên hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Từ đó dự đoán các cơ hội mua hàng và xu hướng, sở thích của họ để có các chiến lược chăm sóc và chăm lo cho hoạt động Marketing, đảm bảo tận dụng tốt các cơ hội bán hàng.
Phân loại khách hàng
Phần mềm CRM còn giúp bộ phận bán hàng nhận biết được tập khách hàng tiềm năng “hot” nhất, nghiên cứu về họ để xác định được mục tiêu chính cần theo đuổi. Tuy nhiên, có đến 70% danh sách khách hàng tiềm năng hiện nay không được khai thác triệt để bởi bộ phận bán hàng suy nghĩ rằng danh sách đó còn chưa chất lượng và khách hàng tiềm năng đôi khi chưa có nhu cầu mua hàng ngay.
Với phần mềm Vtiger CRM, doanh nghiệp sẽ tránh được việc lãng phí các cơ hội bán hàng bởi nó giúp đánh giá danh sách khách hàng tiềm năng một cách khách quan nhất. Hệ thống CRM có tính năng phân loại danh sách dựa trên đặc điểm của từng nhóm khách hàng, xác định thứ tự ưu tiên và phân chia cơ hội bán hàng ứng với từng nhóm cụ thể. Tính năng này giúp bộ phận bán hàng có phương pháp, hình thức phù hợp để đẩy nhanh tốc độ giao dịch mà vẫn được lòng khách hàng.
Kiểm soát kết quả sau mỗi chiến dịch
Phần mềm Vtiger CRM cũng cho phép doanh nghiệp kiểm soát nguồn dữ liệu về mỗi chiến dịch Marketing và chiến lược bán hàng. Cập nhật được chi tiết các thông tin, tình trạng hiện tại của khách hàng tiềm năng, các thông số tỉ lệ cũng như doanh thu của doanh nghiệp.
Có cơ sở để phân tích phù hợp
Sau quá trình theo dõi với những phép đo đó, doanh nghiệp có thể phân tích, đánh giá để đưa ra phương pháp mới hay cải thiện các chiến dịch Marketing và các chiến lược bán hàng hiện tại sao cho tối ưu nhất. Góp phần nâng cao kĩ năng của nhân viên và hiệu quả làm việc các bộ phận.
Chia sẻ thông tin nhanh chóng giữa hai bộ phận Marketing và bán hàng
Sự kết hợp đột phá giữa bộ phận Marketing và bán hàng thể hiện rõ nhất tại tính năng này. Phần mềm Vtiger giúp chia sẻ thông tin nhanh chóng giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Bộ phận bán hàng có thể đẩy lại danh sách khách hàng không phù hợp cho bộ phận Marketing để yêu cầu họ gửi cho một danh sách khách hàng mới tiềm năng hơn. Hoặc với trường hợp đã là khách hàng tiềm năng, nhưng họ chưa có nhu cầu mua tại thời điểm đó, đội ngũ bán hàng có thể lưu lại và chia sẻ thông tin danh sách với bộ phận Marketing để đưa ra chiến dịch mới phù hợp nhằm kích thích nhu cầu mua hàng ở các khách hàng này.
Phần mềm Vtiger CRM quả thật rất hiệu quả, là sự kết hợp đột phá giữa bộ phận Marketing và bán hàng. Giúp cho đội ngũ nhân viên Marketing và bán hàng liên kết chặt chẽ, làm việc hiệu quả, tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh các quá trình giao dịch và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với hướng dẫn sử dụng Vtiger rất dễ hiểu và dễ sử dụng thì mọi doanh nghiệp đều có thể tạo bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển bền vững.