9 bước đơn giản lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất

Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

  • Giới thiệu
  • Giải pháp
    • Thiết kế website
      • Thiết kế website
      • Chứng chỉ SSL bảo mật Website
      • Hosting và tên miền
      • Kiểm tra và báo cáo Website
      • Nâng cấp Website
    • Phát triển thương hiệu
      • Email doanh nghiệp
      • Giải pháp Marketing Online
      • Quản trị Website
      • Quảng cáo Adwords
      • Thiết kế thương hiệu
      • Tối ưu tìm kiếm – SEO
    • Phần mềm
      • Chatbox Website chăm sóc khách hàng
      • Phần mềm QL Doanh nghiệp – ABMS
      • Phần mềm truy xuất nguồn gốc
      • Tư vấn và triển khai vtiger crm
      • Tổng đài call center
  • Dự án đã thực hiện
  • Tiện ích
  • Đối tác
  • Tin tức
    • Tin tức
    • Tin tức Innocom
  • Liên hệ
  • Tiếng Việtvi
    • English English
  • Home
  • Tin tức
  • 9 bước đơn giản lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất
 

9 bước đơn giản lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất

by innocom / Tuesday, 16 April 2019 / Published in Tin tức, Tư vấn, Vtiger crm

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM không còn xa lạ với hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay. Nổi tiếng là hệ thống quản lý toàn diện, Vtiger module có các tính năng từ quản lý, chăm sóc khách hàng đến liên kết nội bộ chặt chẽ bên trong doanh nghiệp. Nhưng có phải doanh nghiệp nào khi mới bắt đầu sử dụng cũng đã biết cách triển khai? Liệu các doanh nghiệp đang sử dụng đã có kế hoạch triển khai CRM hiệu quả? Bài viết này sẽ chia sẻ về 9 bước đơn giản để lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất cho mọi doanh nghiệp.

Dưới đây Innnocom xin chia sẻ 9 bước đơn giản để lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất

Một bản kế hoạch triển khai phần mềm CRM cụ thể, chi tiết và chuyên sâu sẽ giúp cho doanh nghiệp có được thành công ban đầu và cả những giá trị về mặt phát triển lâu dài. Bởi vậy, ta phải lên xem xét trên mọi khía cạnh liên quan để lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất.

9 bước đơn giản để lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất

9 bước đơn giản để lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất

1. Xây dựng đội ngũ triển khai CRM chuẩn

Để áp dụng và triển khai tốt phần mềm CRM như Vtiger tiếng việt,..thì việc xây dựng một đội ngũ triển khai tốt là điều rất quan trọng. Đội ngũ triển khai chuyên nghiệp sẽ thực hiện dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Trước khi thực hiện việc lên kế hoạch, doanh nghiệp cần xây dựng hoặc đào tạo đội ngũ nhân viên sẽ triển khai phần mềm đầu tiên, đội ngũ đó chắc chắn phải gồm có: người điều hành chung, người quản lý dự án, người quản trị CRM và người sử dụng,..

2. Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Làm việc gì cũng cần có mục đích và sử dụng phần mềm CRM cũng vậy. Doanh nghiệp cần phải đề ra ngay từ ban đầu những mục tiêu vĩ mô muốn đạt được cho kế hoạch triển khai sử dụng. Những mục tiêu đặt ra phải tạo cụ thể, rõ ràng và tạo sức ép, động lực để đạt được nó. Ví dụ như mục tiêu về số lượng khách hàng, về doanh thu, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng hay tăng tỉ lệ chuyển đổi,…

Những mục tiêu đưa ra cần gắn vào từng giai đoạn phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất. Lên kế hoạch cần tập trung vào những mục tiêu có thể đánh nhanh thắng nhanh nhưng cũng phải chú ý các mục tiêu dài hạn.

3. Xác định yếu tố đầu ra của CRM  

Xem xét lại quy trình làm việc của doanh nghiệp với hệ thống phần mềm CRM để hiểu nó được quản lý như thế nào. Từ đó xét xem những dữ liệu nào muốn CRM đo lường và đánh giá hay theo dõi trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

4. Xác định các dữ liệu cần CRM quản lý

Cụ thể hóa các dữ liệu mà CRM cần quản lý như các cơ hội kinh doanh, các chiến dịch, người liên lạc, đầu mối hay bất kỳ mối quan hệ nào cần được quản lý.

5. Chuẩn bị dữ liệu nhập vào CRM

Sau khi xác định được dữ liệu cần CRM quản lý, doanh nghiệp cần xác định dữ liệu đó lấy từ thời điểm nào để chuẩn bị. Sau đó dữ liệu được nhập vào phần mềm một cách đầy đủ và chính xác nhất. Như phần mềm Vtiger CRM, loại dữ liệu nhập vào có thể là các thông tin về khách hàng, các số liệu liên quan đến giao dịch, doanh thu,…

6. Tích hợp dữ liệu

Dữ liệu cần được tổng hợp lại đầy đủ, chính xác kể cả khi không sử dụng phần mềm. Đối với doanh nghiệp sử dụng CRM thì đây cũng là cơ sở để phần mềm hoạt động hiệu quả hơn. Các dữ liệu sau khi đưa vào hệ thống phải được liên kết chặt chẽ, liên quan với nhau để khi truy cập thuận tiện và dễ dàng hơn.

7. Phân quyền sử dụng

Đối với một số thông tin, chỉ có một bộ phận nhất định có trách nhiệm giám sát và được quyền truy cập, truy xuất, sử dụng dữ liệu. Bởi vậy, việc phân quyền sử dụng trong phần mềm CRM là rất cần thiết để giám sát, quản lý và tăng hiệu quả công việc.

Phân quyền sử dụng

Phân quyền sử dụng

8. Quản trị rủi ro

Đã bỏ ra một lượng chi phí sử dụng, doanh nghiệp chắc chắn phải xác định xem mình được gì và mất gì. Từ đó lên kế hoạch để tận dụng triệt để những cơ hội có được và đưa ra phương thức khắc phục đối với những khó khăn có thể gặp phải. Mọi doanh nghiệp đều phải có bước này mỗi khi lên bất kể một kế hoạch nào.

9. Rút ra báo cáo và tạo một kế hoạch triển khai CRM thông qua người dùng

Sau khi phân tích và đánh giá các yếu tố liên quan, doanh nghiệp phải đưa ra bản báo cáo về những điểm thuận lợi, khó khăn, những thông tin cần có,…Từ đó, rút ra bản kế hoạch triển khai CRM phù hợp.

Nhiều doanh nghiệp dừng lại ở đây mà chưa thông qua người dùng khiến dự án CRM thất bại nhanh chóng. Điều này phản ánh thực chất xem việc lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất hay chưa. Mọi kế hoạch sau khi được tiến hành cần tham khảo ý kiến người dùng để chỉnh sửa và lập ra bản kế hoạch đảm bảo hiệu quả nhất, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đó là 9 bước đơn giản để lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất. Sau khi có được bản kế hoạch, doanh nghiệp cần tiến hành hướng dẫn sử dụng Vtiger cho nhân viên, những người trực tiếp sử dụng để có thể hiện thực hóa kế hoạch thành công, giúp doanh nghiệp phát triển đột phá về mặt lâu dài.

Innocom
Từ khóa: AI, chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp, doanh thu, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn sử dụng vtiger, kinh doanh, nhân viên, phần, phần mềm, phần mềm crm, phần mềm quản lý, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm Vtiger, quản lý, quản lý khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi, vt, Vtige, vtiger, vtiger crm, vtiger module, vtiger tiếng việt

Bài viết liên quan

  • 13 sai lầm cần tránh của WordPress trong năm 2019
  • Xây dựng thương hiệu – Chặng đường dài của các doanh nghiệp có tầm nhìn xa
  • Công cụ Vtiger CRM giúp quản lý dự đoán sự tăng trưởng
  • NÂNG CẤP WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CÙNG INNOCOM
  • 4 chiến lược giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình hơn
Sản phẩm liên quan

Thiết kế website

Tổng đài call center

Tư vấn và triển khai vtiger crm

Sản phẩm nổi bật

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng được ưa chuộng trên Thế giới 2018 (Theo Gartner). Với những tính năng mạnh mẽ, Vtiger nay đã trở thành xu hướng CRM được các doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam tin dùng.

Tin tức mới nhất

  • Tương lai của giáo dục: NFTs và mô hình kinh doanh L2E

    Thế giới luôn thay đổi từng giây phút xung quanh chúng ta. Từ những chiếc ô tô bay, đến các trạm xăng không gian và robot có thể hái được trái cây cho bạn, thế giới đang hướng tới những điều mà tổ tiên của chúng ta chỉ có thể mơ ước! Trong vài năm

  • INNOCOM CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 08/03
  • NFTs xây dựng tương lai của Internet như thế nào?
  • THÔNG BÁO NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

Tìm kiếm

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP INNOCOM

Người đại diện: Nguyễn Hoàng Hiệp
MST: 0106437939
DUNS: 555783846

HOTLINE

Hỗ trợ kỹ  thuật: 1900.068.895

Tư vấn HN 1: +84 964 738 895
Tư vấn HN 2: +84 934 478 895

Tư vấn HCM 1: +84 941 338 895
Tư vấn HCM 2: +84 982 768 895

Liên kết
  • Giới thiệu
  • Hình thức thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách bảo hành
  • Dành cho đại lý
  • Liên hệ
LIÊN HỆ

VP Hà Nội: Tầng 17 – Toà nhà VTC Online – 18 Tam Trinh – Hai Bà Trưng – Hà Nội
VP HCM: Tầng 46 – Toà nhà Bitexco Financial Tower – Số 2  Hải Triều – Bến Nghé – Quận 1 – Hồ Chí Minh
Email: hello@innocom.vn
Thời gian làm việc:
8h00 – 17h00/Thứ 2 – Thứ 6
8h00 – 12h00/Thứ 7

  • GET SOCIAL

© 2018. All rights reserved. Designed by INNOCOM

TOP

Bài tiếp theo...

Quản lý tồn kho Quản lý kho như một chuyên gia với 7 tính năng của Vtiger CRM

Bài trước ...

Thúc đẩy doanh thu nhanh chóng nhờ mối liên hệ chặt chẽ giữa Marketing và bán hàng
  • enTiếng Anh
  • viTiếng Việt