Vượt qua 6 thách thức sale với phần mềm CRM

sale với phần mềm CRM

sale với phần mềm CRM

Không khó để nhận ra mối quan hệ giữa phần mềm CRM và những vụ giao dịch thành công. Khi bạn biết được người mình đang bán hàng cho là ai, bạn sẽ biết được chính xác khi nào và làm thế nào để bán được chúng. Bởi vậy nếu khai thác tốt mối quan hệ của sale với phần mềm CRM sẽ tạo lợi thế rất lớn để bứt phá doanh thu.

Vai trò của CRM là gì? Hệ thống này giúp tạo ra khách hàng tiềm năng, phân khúc và đánh giá họ để nhân viên bán hàng có thể tùy chỉnh phạm vi tiếp cận. Tiếp theo, nó cung cấp cho đại lý bán hàng một cái nhìn tổng quan về lịch sử của mọi tương tác khách hàng, những tri thức có giá trị về cách tiếp cận được sự từ chối.  

Về cơ bản, phần mềm CRM có các cách xử lý sự từ chối mua hàng trước, trong và sau khi chúng xảy ra. Nó cũng có thể giúp bạn xây dựng quy trình bán hàng của riêng mình.

  • Ngăn chặn từ chối từ khách hàng – Trang bị cho sale cách xử lý

Phòng còn hơn chữa! Sản phẩm của bạn có thể đã hoàn hảo như mong muốn, nhưng bạn vẫn phải khiến nó được tiêu thụ.

Trước tiên, hãy chấp nhận rằng không phải ai cũng có cùng quan điểm như bạn. Thay vì mua ngay lập tức, khách hàng có thể sẽ băn khoăn vì thế bạn phải biết cách đưa họ trở lại đúng hướng.

Thứ hai, hãy để phần mềm CRM của bạn làm công tác chuẩn bị. Nhân viên bán hàng sử dụng phần mềm CRM để thu thập thông tin và tạo cơ sở dữ liệu bao gồm cả những từ chối mua hàng trước đó. Bất kể chúng có được xử lý thành công hay không, mỗi lần từ chối đó đều được ghi lại trong một cơ sở dữ liệu đặc biệt. Bằng cách này, sale có đủ thông tin để xử lý các tình huống mới ngay cả khi họ giao dịch với khách hàng lần đầu tiên. Hãy nhớ rằng – sẽ không có chuyện ‘sẽ không bao giờ xảy ra nữa’. Vì vậy dù với bất cứ lý do gì, hãy ghi chú lại.

Xem thêm: Vtiger – phần mềm quản lý khách hàng số 1 tăng cơ hội bứt phá doanh thu

  • Đối phó với sự từ chối – Tự động hóa hành động trong CRM

Làm thế nào để hệ thống CRM giúp xử lý  từ chối mua hàng từ khách  hàng? Câu trả lời nằm ở quy trình kiểm tra chất lượng hiện đại. Chúng không chỉ đơn giản là thúc đẩy khách hàng theo cách của bạn mà còn kiểm tra khả năng mua hàng (trước hết là về ngân sách và tầm ảnh hưởng), cung cấp cho bạn 1 bức tranh rõ ràng hơn hoặc về những gì khách hàng không thích. Các công cụ tự động hóa bán hàng có thể được tối đa hóa để đạt được mục tiêu này.

  • Ưu tiên giao dịch tiềm năng 

Thông thường, hệ thống CRM sẽ có những đường dây giao dịch. Như trong hệ thống quản lý của phần mềm Vtiger CRM bạn có thể theo dõi khách hàng tiềm năng và tạo một quy trình để thêm mọi thông tin cần thiết. Dựa trên dữ liệu bạn đã nhập, CRM sẽ liên kết với tất cả các hồ sơ khách hàng và đưa ra các chỉ số xác suất. Khi đó giao dịch nào tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao sẽ giành được sự ưu tiên. 

  • Tạo chiến dịch marketing phù hợp với đối tượng khách hàng

Khi bạn đã có những thông tin về danh sách khách hàng, lịch sử giao dịch hay nhãn dán cho từng đối tượng khách hàng đã từ chối mua hàng của bạn. Phần mềm CRM sẽ ghi nhận thông tin và bạn có thể lập kế hoạch marketing sử dụng email, sms để tiếp cận đến từng đối tượng. Việc này cho phép bạn chuẩn bị đúng nội dung tiếp cận khách hàng mục tiêu.

  • Sử dụng bài học từ các giao dịch bị từ chối để nâng cao hiệu quả các chiến dịch

Bạn có thể sử dụng những thông tin từ chối từ khách hàng để cải thiện các chiến dịch quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và nền tảng truyền thông xã hội (lưu ý rằng những điều này có thể yêu cầu xác định dữ liệu khách hàng tiềm năng trước khi chiến dịch được thực hiện). Chẳng hạn, Facebook cho phép bạn tạo quảng cáo cụ thể cho từng phản đối bằng cách yêu cầu bạn tạo ra những đối tượng tùy chỉnh và tệp khách hàng. Mặt khác, Google AdWords hoạt động với các chiến dịch tiếp thị lặp lại – nó mời bạn thêm những khách hàng mục tiêu vào các chiến dịch tùy chỉnh dựa trên sự phản đối chung của bạn.

Lưu ý rằng tất cả quảng cáo của bạn sẽ được xếp hạng theo mức độ liên quan của nó, vì vậy hãy cố gắng hết sức để chuẩn bị nội dung hiệu quả. 

  • Đưa ra những đề nghị tuyệt vời

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng tạo áp lực cho khách hàng của bạn. Những thông điệp và đòi hỏi của bạn nên tạo cho người mua quyền từ chối, bao gồm cả khả năng không tiếp nhận chúng trong tương lai. Những thông điệp trên phần mềm CRM thường đi kèm với một số lĩnh vực riêng có thể sẽ không phù hợp.

Mối quan hệ giữa sale với phần mềm CRM trong thời đại công nghệ số là không thể chối cãi. Hãy sử dụng nó một cách thông minh giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả mang lại doanh thu bứt phá. Liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline: +84 964 738 895 để được tư vấn triển khai sử dụng phần mềm CRM số 1 Việt Nam hiện nay!