Top 5 kỹ năng cần có của người quản lý bán hàng

Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

  • Giới thiệu
  • Giải pháp
    • Thiết kế website
      • Thiết kế website
      • Chứng chỉ SSL bảo mật Website
      • Hosting và tên miền
      • Kiểm tra và báo cáo Website
      • Nâng cấp Website
    • Phát triển thương hiệu
      • Email doanh nghiệp
      • Giải pháp Marketing Online
      • Quản trị Website
      • Quảng cáo Adwords
      • Thiết kế thương hiệu
      • Tối ưu tìm kiếm – SEO
    • Phần mềm
      • Chatbox Website chăm sóc khách hàng
      • Phần mềm QL Doanh nghiệp – ABMS
      • Phần mềm truy xuất nguồn gốc
      • Tư vấn và triển khai vtiger crm
      • Tổng đài call center
  • Dự án đã thực hiện
  • Tiện ích
  • Đối tác
  • Tin tức
    • Tin tức
    • Tin tức Innocom
  • Liên hệ
  • Tiếng Việtvi
    • English English
  • Home
  • Tin tức
  • Top 5 kỹ năng cần có của người quản lý bán hàng
 

Top 5 kỹ năng cần có của người quản lý bán hàng

by innocom / Thursday, 20 June 2019 / Published in Tin tức, Tin tức Innocom, Tư vấn, Vtiger crm
  • Lợi ích không thể bỏ qua của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
  • Bứt phá doanh thu với việc sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý bán hàng

người quản lý bán hàng

Người quản lý bán hàng được giao nhiệm vụ tổ chức, huấn luyện và thúc đẩy nhân viên bán hàng đạt nhằm được các mục tiêu bán hàng chung cho doanh nghiệp để duy trì hoạt động. Bởi vậy kỹ năng quản lý đội ngũ bán hàng này cần được trau dồi và phát triển hoàn thiện. 

Dưới đây là 5 kỹ năng hàng đầu của người quản lý bán hàng

1. Lắng nghe và giao tiếp

Một người quản lý thì nên dành sự chú ý hoàn toàn và thời gian để hiểu được những gì người mua hay những người khác đang nói. Nên đặt câu hỏi thích hợp và hạn chế sự gián đoạn không cần thiết. Tiếp thu những gì khách hàng nói và làm điều gì đó để có thể đáp ứng họ, đó là công thức cho một sự nghiệp bán hàng thành công. Khi miêu tả một sản phẩm, điều quan trọng cần lưu ý là làm sao để khách hàng đánh giá cao cách thông tin được trình bày qua chính thông tin đó. Một người quản lý bán hàng tuyệt vời nên biết giao tiếp một cách khôn ngoan.

2. Kỹ năng phân tích

Xứ lí những thông tin khác nhau từ nhiều nguồn bao gồm cả sự thật và tin giả là 1 việc đi kèm với người quản lý bán hàng. Một người quản lí giỏi thì nên có khả năng phân biệt được đâu là sự thật hay tin đồn, tiếp đó là đưa ra kết luận hợp lí dựa trên sự thật. Có khả năng hiểu được nguyên nhân của những sự cố kinh doanh cụ thể và đưa ra cách giải quyết phù hợp. Một giải pháp lý tưởng sẽ liên quan đến việc cân bằng giữa các lợi thế và bất lợi cùng với việc sẵn sàng đánh đổi. Đồng thời sử dụng phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp để có thể quản lý và phân tích số liệu một cách trực quan nhất. Từ đó có thể tìm ra được phương pháp thay đổi cho phù hợp mang lại hiệu quả kinh doanh.

3. Huấn luyện và cố vấn

Một trong những điều để cải thiện doanh số bán hàng trong công ty là khả năng đào tạo và cố vấn của đại lý bán hàng. Sự thực hành thường xuyên được tin rằng có thể sẽ tăng khả năng giành được những tiềm năng thực sự. Việc đào tạo khả năng bán hàng sẽ thúc đẩy các đại lý làm việc chăm chỉ hơn và dám bước ra khỏi vùng an toàn. Để trở thành 1 người quản lý bán hàng giỏi, đừng ngại đối đầu với những nhân viên bán hàng khi họ không hoàn thành nhiệm vụ. Trên thực tế, bạn nên tiến xa hơn bằng cách lên lịch kiểm tra bất ngờ mà tập trung vào các vấn đề về hiệu suất, từ đó khắc phục các sự cố ấy.

4. Lãnh đạo bằng những ví dụ

Một người quản lý bán hàng tuyệt vời sẽ có thể thiết kế và truyền đạt tầm nhìn của công ty với đội ngũ bán hàng. Do đó, đội ngũ bán hàng sẽ cần một người lãnh đạo tập trung, đáng tin cậy và có khả năng giúp họ hiện thực hóa tầm nhìn của công ty. Là một người quản lý có năng lực, bạn cần kết hợp tất cả các kỹ năng này và truyền cảm hứng cho đội ngũ của bạn để không chỉ đạt được các mục tiêu mà còn thực hiện được nó trong khoảng thời gian nhất định. Đưa ra một vai trò tích cực trong các nhiệm vụ cụ thể và dẫn dắt các đại lý bán hàng bằng ví dụ. Cách làm này không chỉ thúc đẩy nhân viên bán hàng mà còn khuyến khích họ bước ra khỏi vùng an toàn của họ.

5. Nhạy bén trong kinh doanh

Một người quản lý bán hàng tuyệt vời nên có tư duy phản biện và đưa ra được những cách thức hay chiến lược tốt nhất để đạt được mục tiêu bán hàng của công ty.  Những chiến lược này được tạo ra từ kiến thức sâu rộng về môi trường kinh doanh và có thể phân bổ ra các đại lý bán hàng. Một đội ngũ bán hàng am hiểu sẽ có thể đưa được ra những quyết định khôn ngoan, lên kế hoạch hiệu quả và phân bổ nguồn lực dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Innocom
Từ khóa: AI, doanh nghiệp, doanh thu, kinh doanh, kỹ năng bán hàng, kỹ năng quản lý bán hàng, nhân viên, phần, phần mềm, phần mềm crm, phần mềm quản lý, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mền bán hàng, quản lý, quản lý khách hàng, thiết kế, thời gian, ý tưởng

Bài viết liên quan

  • Thiết kế website kinh doanh đem lại lợi ích gì?
  • Phần mềm CRM cho công ty Luật
  • Mở khóa bí mật khách hàng – Bí quyết tăng trưởng dành cho các Doanh nghiệp
  • 5 công cụ giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng doanh thu nhanh chóng
  • Vtiger CRM cho doanh nghiệp Việt – Xu hướng mới
Sản phẩm liên quan

Thiết kế website

Tổng đài call center

Tư vấn và triển khai vtiger crm

Sản phẩm nổi bật

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng được ưa chuộng trên Thế giới 2018 (Theo Gartner). Với những tính năng mạnh mẽ, Vtiger nay đã trở thành xu hướng CRM được các doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam tin dùng.

Tin tức mới nhất

  • Tương lai của giáo dục: NFTs và mô hình kinh doanh L2E

    Thế giới luôn thay đổi từng giây phút xung quanh chúng ta. Từ những chiếc ô tô bay, đến các trạm xăng không gian và robot có thể hái được trái cây cho bạn, thế giới đang hướng tới những điều mà tổ tiên của chúng ta chỉ có thể mơ ước! Trong vài năm

  • INNOCOM CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 08/03
  • NFTs xây dựng tương lai của Internet như thế nào?
  • THÔNG BÁO NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

Tìm kiếm

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP INNOCOM

Người đại diện: Nguyễn Hoàng Hiệp
MST: 0106437939
DUNS: 555783846

HOTLINE

Hỗ trợ kỹ  thuật: 1900.068.895

Tư vấn HN 1: +84 964 738 895
Tư vấn HN 2: +84 934 478 895

Tư vấn HCM 1: +84 941 338 895
Tư vấn HCM 2: +84 982 768 895

Liên kết
  • Giới thiệu
  • Hình thức thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách bảo hành
  • Dành cho đại lý
  • Liên hệ
LIÊN HỆ

VP Hà Nội: Tầng 17 – Toà nhà VTC Online – 18 Tam Trinh – Hai Bà Trưng – Hà Nội
VP HCM: Tầng 46 – Toà nhà Bitexco Financial Tower – Số 2  Hải Triều – Bến Nghé – Quận 1 – Hồ Chí Minh
Email: hello@innocom.vn
Thời gian làm việc:
8h00 – 17h00/Thứ 2 – Thứ 6
8h00 – 12h00/Thứ 7

  • GET SOCIAL

© 2018. All rights reserved. Designed by INNOCOM

TOP

Bài tiếp theo...

sale với phần mềm CRM Vượt qua 6 thách thức sale với phần mềm CRM

Bài trước ...

4 xu hướng quảng cáo digital trong năm 2019
  • enTiếng Anh
  • viTiếng Việt