Phần nhiều các doanh nghiệp vẫn đang sử dụng một công cụ riêng cho việc gửi email MKT tuy nhiên việc kết hợp gửi email MKT từ phần mềm doanh nghiệp sẽ thuận tiện hơn nhiều. Bạn có thể quản lý danh sách khách hàng tập trung, không cần nhập lại danh sách sang một phần mềm khác. Khi có nhu cầu thay đổi hoặc tách danh sách bạn có thể thực hiện ngay dễ dàng trên cùng một nền tảng quản lý tránh nhầm lẫn. Mọi thông tin giao dịch về 1 khách hàng cũng được tập trung tại 1 nơi để xem lại khi cần. Ngoài ra gửi email MKT từ phần mềm quản lý không hạn chế về số lượng email cũng như số lần gửi như các phần mềm gửi email khác.
Để cụ thể hơn, dưới đây tôi sẽ liệt kê 8 ưu điểm chính của chiến dịch email MKT từ phần mềm doanh nghiệp ABMS (Hãy đảm bảo rằng bạn đã có một Email thương hiệu trước khi bắt đầu để trông thật chuyên nghiệp và tăng tỷ lệ mở)
-
Dễ dàng chia nhỏ danh sách khách hàng
Phần mềm ABMS đặc biệt mạnh trong việc quản lý danh sách khách hàng. Chỉ với vài thao tác cơ bản, bạn có thể tạo một danh sách khách hàng tùy chỉnh không ảnh hưởng gì đến danh sách tổng ban đầu từ đó dễ dàng lựa chọn danh sách để sử dụng riêng cho từng chiến dịch. Bộ lọc thông minh lọc được tất cả các trường dữ liệu mà bạn đã nhập vào từ đầu như, giới tính, xưng hô, chủ doanh nghiệp hay không, ai phụ trách,… Thông tin đầu vào nhập càng chi tiết bao nhiêu thì danh sách tạo ra càng sát với nhu cầu bấy nhiêu. Đây là bước quan trọng đầu tiên trong một chiến dịch email MKT. Chỉ khi bạn gửi được đúng thông điệp đến đúng đối tượng thì hiệu quả mở Email và mua hàng mới cao.
-
Tạo mẫu email MKT
Có hai cách để thực hiện tạo mẫu email. Cách thứ nhất là bạn có một mẫu email đã được thiết kế sẵn. Bộ phận kỹ thuật sẽ hỗ trợ bạn đưa mẫu Template đó lên phần mềm, bạn chỉ cần vào thay nội dung bên trong hoặc sử dụng luôn là có thể gửi được ngay. Cách thứ hai, trên phần mềm có hỗ trợ sẵn các bố cục nội dung và hình ảnh, bạn có thể kéo thả các bố cục đó vào thiết kế email của mình để tạo ra một template theo nhu cầu.
-
Cá nhân hóa email
Không điều gì khiến khách hàng thoải mái hơn là khi nhận được những thông tin dành riêng cho mình. Với phần mềm ABMS, bạn có thể chèn các trường nội dung cá nhân hóa vào email như tên khách hàng, tên công ty, ngày tháng hoặc một nội dung cá nhân nào đó mà bạn nghĩ đến được. Chỉ cần là thông tin đã được nhập vào danh sách từ lúc ban đầu, bạn đều có thể gọi ra để thêm vào email.
-
Gửi email Test
Chỉ với 1 click chuột, Email test sẽ được gửi một cách nhanh chóng đến người duyệt trước khi gửi hàng loạt. Hiển thị của email test hoàn toàn giống với hiển thị mà khách hàng sẽ nhận được.
-
Lên lịch gửi email tự động
Tất nhiên một chiến dịch gửi email không thể thiếu tính năng gửi tự động. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng ưu điểm này theo nhiều cách thức khác nhau để giúp cho hoạt động chăm sóc khách hàng tốt hơn. Ngoài những email như chúc sinh nhật, chúc mừng các dịp kỷ niệm, đặt chạy lặp theo hàng năm hàng tháng, bạn còn có thể đặt các email nhắc lịch hẹn khách hàng, nhắc gia hạn dịch vụ, chương trình giảm giá, phần quà đặc biệt nhân dịp khách hàng gắn bó bao nhiêu năm… Email tự động giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian công sức mà vẫn giữ được mối quan hệ tốt với khách hàng.
-
Báo cáo thống kê
Phần mềm cung cấp các con số thống kê tổng quan sau mỗi chiến dịch và bạn có thể đánh giá khi cần. Các con số đó như là: tỷ lệ mở, tỷ lệ click, danh sách những email đã mở và click, danh sách những đường link được click trong email…
-
Kết hợp đồng bộ nhiều cách thức chăm sóc khách hàng
Một nhóm khách hàng có thể có nhiều giai đoạn chăm sóc, đến giai đoạn này cần gửi email, giai đoạn khác lại cần gọi điện hoặc gửi tin nhắn sms,… Tất cả các giai đoạn này bạn đều có thể đặt tự động trên phần mềm. Thậm chí bạn có thể thu âm nội dung và phần mềm sẽ tự động gọi cho khách. Nhờ tính năng chăm sóc đồng bộ cực mạnh này, hoạt động chăm sóc khách hàng của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao nhất. Đây không phải là điều một phần mềm gửi email có thể thực hiện được.
-
Phân quyền nhân viên chăm sóc khách hàng
Nếu bạn là quản lý của bộ phận MKT hoặc sale và có nhiều nhân viên dưới quyền thường xuyên liên lạc với khách hàng. Bạn sẽ cần tính năng phân quyền của ABMS. Phần mềm này giúp phân chia danh sách khách hàng cho các nhân viên phụ trách và theo dõi được quá trình chăm sóc đó. Các nhân viên sẽ chỉ nhìn thấy danh sách khách hàng mà mình được phân chia ngoài ra không thể nhìn thấy của những người khác. Điều này giúp việc chăm sóc không bị chồng chéo và tránh lộ thông tin khách hàng của bạn.