Quản lý bán hàng không phải là một điều dễ dàng vì bạn đang dẫn dắt một nhóm với rất nhiều vấn đề phức tạp cần ra quyết định. Một số việc đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo, một số việc khác có thể giải quyết bằng cách ứng dụng công nghệ. Dưới đây là 3 thách thức trong việc quản lý kinh doanh mà Vtiger CRM extension có thể giúp bạn giải quyết
Thách thức 1: Các hoạt động bên lề ăn mòn thời gian bán hàng
Một tờ báo năng suất uy tín ở Mỹ đã tiết lộ rằng thời gian dành cho bán hàng thực tế của các nhân viên kinh doanh chỉ khoảng 33% ngoài ra là dành cho các hoạt động khác như: duyệt email, họp, xuất nhập dữ liệu,…
Khi áp dụng Vtiger extension nhóm bán hàng của bạn có thể tiết kiệm được ít nhất 1 giờ mỗi ngày. Cụ thể như dưới đây
Tiết kiệm 20 phút làm việc qua email: tính năng hộp thư đến của Vtiger sẽ tự động tạo ra một cơ hội trên CRM nếu có một liên hệ mới đến email của bạn. Những liên hệ đều được sắp xếp vào các cơ hội riêng mà bạn có thể lựa chọn xem cơ hội nào cần thiết phải dành thời gian phản hồi. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những mẫu phản hồi có sẵn để trả lời email một cách nhanh chóng
Tiết kiệm 10 phút khi nhận các cuộc gọi bán hàng: Modun gọi điện thoại của Vtiger cho phép bạn gọi cho khách hàng chỉ với 1 cú nhấp chuột và đồng thời bạn có thể vừa cập nhật luôn liên hệ, cơ hội, lịch… trên phần mềm quản lý khách hàng. Ngoài ra với khách hàng đã có thông tin, khi nhận cuộc gọi bạn sẽ thấy thông tin khách hàng hiện lên để bạn chuẩn bị cho cuộc trao đổi với khách.
Tiết kiệm 20 phút cho việc tìm kiếm thông tin. Một nghiên cứu gần đây lưu ý rằng 68% tổ chức có trên 5 vị trí lưu trữ nội dung trở lên. Điều này khiến cho việc tìm kiếm và truy xuất gặp nhiều khó khăn, rất mất thời gian. Vtiger CRM extension cho phép bạn sắp xếp toàn bộ tài liệu tại một nơi duy nhất. Khi tìm kiếm chỉ cần nhập keyword là có thể thấy
Tiết kiệm 10 phút liên lạc nội bộ. Để kết nối các bộ phận trong Công ty, Vtiger giới thiệu những công cụ rất hiệu quả như: Nhắc việc thông minh, @mention và chat nội bộ
Thách thức 2: Kết hợp bán hàng mạng xã hội
Một nghiên cứu của Linkedin chỉ ra rằng 72% khách hàng B2B tìm hiểu trên các kênh xã hội trước khi mua hàng.
Vtiger cho phép bạn tạo khách hàng tiềm năng từ Twitter (và ngay sau đó sẽ là facebook). Với tích hợp Twitter của Vtiger, các cộng tác viên bán hàng của bạn có thể lọc các tweet dựa trên các từ khóa thể hiện sự quan tâm đến ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để xác định người mua tiềm năng.
Sau khi xác định khách hàng tiềm năng, các cộng tác viên bán hàng của bạn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc hồ sơ cơ hội trong Vtiger CRM extension chỉ bằng một cú nhấp chuột và tiếp tục theo dõi để tạo quan hệ với khách hàng đó
Thách thức 3: Các nhân viên đều rất bận rộn nhưng lại không đạt được chỉ tiêu
Khi bạn thiếu các thông tin về hoạt động bán hàng của đội ngũ kinh doanh, bạn sẽ không thể đánh giá được vì sao các nhân viên của bạn luôn làm việc hết công suất nhưng vẫn không đạt được chỉ tiêu. Thông tin chi tiết trên Vtiger CRM extension sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về hoạt động của đội sale một cách chi tiết như: số lượng cuộc gọi, số cuộc gặp được lên lịch, thời gian cho mỗi cuộc gọi, khả năng chốt giao dịch…. Từ đó bạn sẽ có thể tác động vào những khâu mất nhiều thời gian và tìm ra cách nâng cao năng suất của team.