Một năm nữa đầy cơ hội đã bắt đầu, và có lẽ các bạn đã dành suốt thời gian qua để đánh giá hiệu suất bán hàng và các chiến lược của năm ngoái để sẵn sàng cho những thử thách mới. Để giúp các bạn gia tăng doanh số năm 2019, dưới đây là 3 cách mà bạn nên đưa vào chiến lược bán hàng của mình
Xây dựng mối quan hệ sâu
Mối quan hệ bán hàng nghĩa là tất cả mọi thứ về việc xây dựng niềm tin và cảm giác tích cực giữa một đối tác bán hàng và một khách hàng ở mọi giai đoạn của việc bán hàng, bất kể kết quả bán hàng như thế nào. Cho dù bạn bán hàng cho một doanh nghiệp lớn hay một khách hàng riêng, hãy phát triển mối quan hệ cá nhân của bạn để tạo dựng niềm tin và lòng trung thành từ đó gia tăng doanh số. Thật là đúng khi nói rằng việc bán hàng là một sự kiện “chỉ diễn ra một lần”, nhưng khi bạn xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, họ sẽ tiếp tục quay lại với bạn. Nó giống như việc mỗi ngày bạn ghé thăm chỉ một quán cà phê bởi vì người pha chế chào hỏi bạn bằng tên của bạn, bắt đầu chuẩn bị món cà phê mà bạn yêu thích trước khi bạn gọi món, và hỏi han mọi thứ về công việc của bạn như thế nào. Điều đó mang lại cho bạn một trải nghiệm riêng biệt trong quán cà phê ấy.
Những hành động nhỏ như là tạo ra một lời giới thiệu có giá trị, gửi một nội dung hữu ích, hay cung cấp những lời đề nghị độc đáo trong việc cải thiện các vấn đề của khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn trở thành một cố vấn đáng tin cậy. Một khi bạn có được sự chú ý đúng như mong muốn, hãy đào sâu hơn vào vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Và nếu bạn nhận thấy đó là khách hàng tiềm năng phù hợp, hãy đưa ra cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp họ vượt qua khó khăn cũng như đạt được mục tiêu mà họ mong muốn. Đây là một tình huống có lợi cho cả bạn và cả khách hàng.
Hãy nhớ rằng mối quan hệ buôn bán tập trung vào lợi nhuận dài hạn. Luôn trung thực với các giải pháp mà bạn cung cấp và đừng bao giờ nên cố gắng thuyết phục khách hàng chỉ để gia tăng doanh số của mình. Nếu các khách hàng nhận thấy giải pháp của bạn khả thi, họ sẽ mua sản phẩm từ bạn. Nếu không, họ sẽ quay lại với bạn vào lần sau vào thời điểm thích hợp vì họ tin tưởng bạn. Dù bằng cách nào, khách hàng tiềm năng cũng sẽ mang lại doanh thu.
Chọn bộ công cụ phù hợp
Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng công nghệ bán hàng ngày nay tràn ngập với hơn 700 công cụ. Có rất nhiều công cụ cho phép bạn cải thiện năng suất, quản lý kênh bán hàng, đơn giản hóa sự phối hợp và làm nhiều việc hơn thế nữa để gia tăng doanh số.
Thật vậy, bạn muốn trao quyền cho đội ngũ bán hàng của mình với các công cụ bán hàng tốt nhất hiện có trên thị trường. Nhưng mối quan tâm thực sự của người quản lý là kết nối các công cụ này lại với nhau để đảm bảo rằng dữ liệu liên quan đến các giao dịch luôn luôn được tập trung tại một chỗ (Xem thêm Vtiger module cho bán hàng) . Sau cùng, bạn muốn các đội ngũ khác nhau cùng truy cập dữ liệu và liên tục xuyên suốt toàn bộ hành trình của người mua. Vì vậy, khi bạn chọn các công cụ bán hàng, hãy đảm bảo rằng công cụ đó cung cấp cho bạn tất cả các chức năng mà bạn đang tìm kiếm hoặc tối thiểu là tích hợp chặt chẽ với các công cụ bên thứ ba khác mà bạn sử dụng.
Chẳng hạn khách hàng của chúng tôi sử dụng Vtiger CRM không chỉ để quản lý danh bạ và kênh bán hàng mà còn để loại bỏ hàng tá công cụ khác mà họ có thể sử dụng để lên lịch hẹn, quản lý tài liệu, tự động hóa email, tạo hóa đơn và làm nhiều các nhiệm vụ hơn nữa.
Giữ cho dữ liệu CRM của bạn tinh gọn, luôn luôn như vậy!
CRM (Phần mềm quản lý khách hàng) của bạn là mấu chốt sự tăng trưởng doanh thu. Mỗi ngày, đội ngũ bán hàng của bạn đang biến dữ liệu CRM thành thông tin hữu ích để doanh nghiệp bạn có thể cung cấp dịch vụ cá nhân và trải nghiệm khách hàng, và lần lượt cải thiện doanh thu. Nhưng khi dữ liệu CRM không đầy đủ hoặc không chính xác, bạn có thể sẽ mất đi 12% doanh thu.
Vtiger giúp bạn cập nhật dữ liệu CRM theo ba cách (xem thêm các tính năng quản lý khách hàng với Vtiger extension):
- Cách thứ nhất, trong khi nhập dữ liệu từ các nguồn khác nhau, Vtiger sẽ tự động kiểm tra các hồ sơ trùng lặp và cảnh báo người dùng khi phát hiện sự trùng lặp. Bạn có thể chọn xóa hoặc hợp nhất các hồ sơ bị trùng lặp.
- Cách thứ hai, Vtiger cho phép bạn tự động hóa quy trình nhập dữ liệu để loại bỏ các lỗi nhập dữ liệu thủ công. Với các điều kiện bắt buộc, Vtiger tạo các hồ sơ một cách tự động và cập nhật vào các phần của các hồ sơ có sẵn.
- Cách thứ ba, Vtiger cho phép bạn đặt các hạn chế về quyền truy cập dữ liệu CRM để loại bỏ các thay đổi bất ngờ của hồ sơ. Bạn có thể đặt quy tắc để phân quyền cho người xem, chỉnh sửa và xóa các hồ sơ CRM.