4 Case study điển hình về content Marketing xuất sắc

Bên cạnh các xu hướng về Marketing đang phát triển về ngày nay như tiếp thị tự động hóa (sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, trí tuệ nhân tạo..) Tiếp thị di động, bigdata… Content Marketing vẫn luôn là một trong những vấn đề được chú trọng nhất. Và bốn Case study điển hình về content Marketing xuất sắc dưới đây sẽ chứng minh điều đó.

1. Tạo  báo cáo xu hướng sáng tạo hàng năm bằng infographic của Shutterstock

Shutterstock là một trong những thị trường trực tuyến lớn nhất cho phép người dùng sử dụng hình ảnh, video và âm nhạc với bản quyền miễn phí. Trong báo cáo Xu hướng Sáng tạo hàng năm của mình, Shutterstock đã phân tích tổng hợp từ những tìm kiếm của khách hàng, dự đoán các phong cách và xu hướng sẽ thống trị trong năm tới và tạo ra nội dung dưới dạng infographic đăng trên trang của mình.

content Marketing xuất sắc

content Marketing xuất sắc

Kết quả đạt được

Sau khi công bố Báo cáo sáng tạo hàng năm năm 2017, Shutterstock đã đạt được kết quả là :

  • Được hơn 100 bài báo đề cập
  • 6 tỷ lượt truy cập trang web
  • 5.300 lượt chia sẻ trên mạng xã hội, 11.000 lượt tham gia các phương tiện truyền thông xã hội

Tại sao người dùng thích chiến dịch này?

Việc tạo một mẩu nội dung để phục vụ cho nhiều khách hàng thực chất là một ý tưởng không hay. Nếu bạn cố gắng phục vụ quá nhiều người đọc, bạn sẽ làm cho nội dung của mình quá dài và người đọc mất luôn hứng thú.

Tuy nhiên, Shutterstock đã khiến Infographic hiệu quả bằng cách sử dụng dữ liệu độc quyền của mình vốn luôn hữu ích trong việc dự đoán và phục vụ theo xu hướng của người dùng để tạo ra thứ gì đó thật sự hữu ích cho hai đối tượng quan trọng:

  • Người cung cấp: là các nhiếp ảnh gia, người quay phim, nghệ sĩ và nhạc sĩ đóng góp nội dung cho thị trường của Shutterstock.
  • Khách hàng: là những cá nhân mua và tải nội dung đó xuống

Người cung cấp được trả tiền khi nội dung của họ được tải xuống. Họ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu biết  theo xu hướng của khán giả. Đối với khách hàng của Shutterstock, việc dẫn đầu trong các xu hướng giúp họ đảm bảo các tài liệu in, video và trang web mà họ đang tạo ra là hợp mốt.

Thay vì có 1.000 cách để cắt dữ liệu của mình và để tạo một báo cáo dài có thể tải xuống, Shutterstock đã khẳng định chất lượng thương hiệu của mình đó là cung cấp thông tin theo định dạng ngắn gọn, có tác động trực quan.

Bài học rút ra ?

  • Tập trung vào giá trị nội dung cho khách hàng của bạn. Nội dung chỉ có thể phục vụ nhiều đối tượng nếu nó thực sự hữu ích cho những đối tượng đó.
  • Cân nhắc sử dụng dữ liệu bạn có sẵn để cung cấp cho khách hàng.
  • Đừng sợ chia sẻ dữ liệu độc quyền nếu nó có thể cung cấp thông tin chuyên sâu mà khách hàng của bạn không thể nhận được từ những nơi khác.

2. Săn trứng Phục Sinh của SEMrush

SEMrush là một bộ công cụ nghiên cứu cạnh tranh hàng đầu cho digital Marketing. Nó chứa hơn 20 công cụ nghiên cứu về SEO, PPC, tiếp thị nội dung và các tính năng mở rộng khác. (Xem thêm tính năng tự động hóa Marketing của phần mềm Vtiger CRM)

Nhưng vấn đề ở đây là làm sao để người dùng hiểu về các tính năng và khiến họ sử dụng nó. SEMrush đã biến quá trình hướng dẫn sử dụng của mình thành một trò chơi – Một cuộc săn trứng Phục Sinh ảo, thách thức người dùng tìm được 15 trái trứng Phục Sinh bằng cách hoàn thành các hành động mà người dùng đang thường xuyên sử dụng  trong các công cụ SEMrush khác nhau.

SEMrush đã có được một chiến thắng ngoạn mục trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách giúp người dùng dễ dàng công khai thành tích của họ khi tham gia game.

Kết quả

SEMrush báo cáo kết quả từ cuộc săn trứng Phục sinh của mình ra mắt vào tháng 4 năm 2017 là:

  • Hơn 9.300 người tham gia
  • 8 triệu lượt hiển thị trên Twitter (16% những người đã công khai có hơn 1.000 người theo dõi)

Tại sao người dùng thích chiến dịch này?

Đây là một ví dụ điển hình rất hay về cách các công ty có thể áp dụng content Marketing xuất sắc cho việc thu hút khách hàng. Nhiều công ty SaaS (Công ty phát triển phần mềm và bán tài khoản sử dụng trực tuyến) có chất lượng tốt đang sử dụng tiếp thị nội dung để thúc đẩy sự thành công cho khách hàng bằng cách tạo ra các môi trường để họ được training và cấp chứng nhận cho họ. Ứng dụng training thông qua game là ý tưởng rất hay để hướng dẫn người dùng áp dụng các tính năng mới. Đó là một cách tiếp cận mang tính giải trí.

Cuối cùng, bằng cách giúp người dùng dễ dàng công khai thành tích của mình, SEMrush đã ghi điểm trên phương tiện truyền thông xã hội và thúc đẩy nhiều hơn sự tham gia của người dùng.

Bài học rút ra?

Sử dụng tiếp thị nội dung sáng tạo trong những hoạt động cung cấp thông tin cho khách hàng
Hãy đầu tư thời gian và nguồn lực để cải thiện sản phẩm của mình và phát triển các tính năng mới.

Một nội dung hoạt động tốt là nội dung đó phải thú vị, chứa nhiều thông tin và có tính tương tác.

3. PureVPN và việc phòng chống tấn công mạng

PureVPN là một dịch vụ mạng lưới ảo có trả phí, sử dụng mã hóa xuyên suốt quá trình sử dụng để cung cấp sự riêng tư và sự bảo mật trên mạng cho người dùng. Mục tiêu người dùng của Pure là những người khách hàng nữ muốn giảm sự hiện diện trên không gian mạng của họ bằng trình duyệt web riêng tư, an toàn. Những lợi thế của việc sử dụng VPN được giới công nghệ hiểu rất rõ nhưng để truyền đạt lại công dụng của nó đến những khách hàng nữ không có kiến thức về công nghệ thì lại là một khó khăn.
PureVPN đã tạo ra một chiến dịch thu hút các nhóm người dùng có thể hưởng lợi trực tiếp từ việc sử dụng VPN: những người dùng từng là nạn nhân tiềm tàng của các cuộc tấn công mạng. Pure đã tạo ra một trang chiến dịch với những hình ảnh trực quan nổi bật và nguồn thông tin về các cuộc tấn công mạng, bao gồm các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia bảo mật và nạn nhân cấp cao như Kris Degioia (cựu phó chủ tịch tiếp thị tại Google và là một trong những nạn nhân của vụ tấn công mạng đó).

content Marketing xuất sắc

Kết quả

PureVPN báo cáo kết quả của chiến dịch Let’s Stop Cyberstalking mà họ có được như sau:
• 2.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội
• 75% lưu lượng truy cập trang web tăng (63% trong số đó là nữ)

content Marketing xuất sắc
Tại sao người dùng thích chiến dịch này?

Có hai lý do chính:

Một là, PureVPN đối mặt với chủ đề nhạy cảm này bằng một sự quan tâm hết sức đặc biệt.

Hai là, PureVPN cung cấp dịch vụ để trực tiếp giải quyết một số vấn đề đang khiến một số người dùng của họ gặp rủi ro.

Cuối cùng, Pure giúp người sử dụng dễ dàng tham gia nói lên câu chuyện của mình. Theo bộ phận tiếp thị của Pure, trong vòng vài ngày kể từ khi phát động chiến dịch, PureVPN đã nhận được bài đăng từ người dùng qua việc chia sẻ câu chuyện trên mạng của họ. Họ đã cung cấp các giải pháp về cách chống và ngăn chặn những cuộc tấn công mạng.

Bài học rút ra?

• Hãy nhận thức để bước ra khỏi khuôn khổ của mình vì khi bạn tạo ra một sản phẩm công nghệ nhưng không có nghĩa là bạn chỉ tiếp thị nó cho đối tượng công nghệ.
• Nếu bạn chọn và sử dụng một vấn đề nhạy cảm, hãy nghĩ đến giá trị của nó. Hãy nhận thức về khả năng mọi người sẽ có phản ứng không tốt nếu cách xử lý vấn đề của bạn là thiếu tôn trọng họ.
• Hãy đặt chất lượng lên trên số lượng.

4. Quà tặng từ 24Slides

24Slides là một công ty có hơn 65 nhà thiết kế đồ họa giỏi. Các nhà thiết kế PowerPoint này đến từ Copenhagen và Indonesia. Họ thiết kế bài thuyết trình cho các công ty có nhu cầu đặt một khối lượng lớn. Để xây dựng danh sách email của mình, 24Slides đã tạo ra một mẫu PowerPoint gồm 20 trang có thể chỉnh sửa và bán lại nó cho các khách hàng. Để truy cập vào mẫu này, khách hàng cần nhập tên và email của họ trên cửa sổ được bật trên trang chủ và ghi bình luận là “Có” hoặc chia sẻ dưới dạng bài viết trên LinkedIn Pulse.

content Marketing xuất sắc

Kết quả

Theo những nhân viên ở 24Slides, chiến lược này kiếm được:

  • 500.000 lượt đọc trên LinkedIn
  • 60.000 bình luận
  • 80.000 email

24Slides đã lặp đi lặp lại chiến dịch này ba lần với kết quả tương tự trong mỗi lần. Điều này làm tăng danh sách email của 24Slides lên 130.000 người đăng ký.

Tại sao người dùng thích chiến lược này?

Cung cấp một phần nội dung có thể tải xuống để đổi lấy thông tin liên hệ là một chiến thuật cổ điển được sử dụng rất nhiều để thu thập một khối lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nhưng có ba điều cần lưu ý về chiến thuật này đó là:

Một, đây là một phương pháp rất hay để xây dựng một danh sách email một cách nhanh chóng. Với chiến thuật này, 24Slides đang tặng cho khách hàng một trong những dịch vụ cốt lõi của mình. Đó là một động thái mạo hiểm mà nhiều công ty không thể làm được. Nhưng 24Slides đã không tập trung vào chi phí có thể phát sinh của chiến thuật. Họ đã tập trung vào việc xây dựng một danh sách email khổng lồ sao cho thật nhanh chóng.

Hai, bằng cách yêu cầu người dùng nhận xét hoặc chia sẻ bài viết trên LinkedIn Pulse, 24Slides đã tạo ra một hiệu ứng tốt. Càng nhiều người tương tác với một bài viết trên LinkedIn, càng có nhiều khả năng khẳng định nó là một  nội dung hữu ích và phục vụ được cho nhiều người hơn.

Ba, một khi 24Slides có một khuôn mẫu cho một chiến lược thành công, họ có thể sao chép nó lại nhiều lần với kết quả tương đương.

Bài học rút ra?

  • Hãy ưu tiên việc xây dựng một danh sách email chất lượng. Danh sách email là một trong những tài sản tiếp thị có giá trị nhất hiện nay. (Xem thêm tính năng gửi email MKT từ phần mềm Vtiger – Vtiger module)
  • Để xây dựng một danh sách một cách nhanh chóng, bạn phải chấp nhận rủi ro và cung cấp một thứ gì đó thực sự có giá trị cho khách hàng tiềm năng của mình.