Làm sao để khách hàng hài lòng và gắn kết hơn với thương hiệu? (infographic)

khách hàng hạnh phúc

Làm sao để khách hàng hài lòng về sản phẩm dịch vụ là yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Một số liệu đáng kinh ngạc là năm 2016, các doanh nghiệp ở Mỹ đã mất 83 tỷ đô la vì dịch vụ khách hàng kém. Dịch vụ khách hàng kém không chỉ làm giảm lợi nhuận mà còn có thể giảm uy tín thương hiệu, khiến khách hàng tiềm năng tìm đến các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Vậy làm thế nào để tránh dịch vụ khách hàng kém?

Tổng kết dưới đây của Headway Capital chỉ ra 9 cách khiến khách hàng của bạn luôn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng. Hãy cùng tìm hiểu xem

  1. HỎI Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG

Làm sao để khách hàng hài lòng

Gửi trực tiếp cho khách hàng của bạn những email để họ có thể đưa ý kiến một cách ẩn danh. Ngoài ra cũng có thể sử dụng các kênh truyền thông để thu hút khách hàng đánh giá, hoặc cung cấp một đường dây nóng về dịch vụ khách hàng cũng là hình thức hiệu quả nhiều doanh nghiệp áp dụng.

  1. CUNG CẤP THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO KHÁCH HÀNG

Làm sao để khách hàng hài lòng

Khiến khách hàng cảm thấy hào hứng hơn bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích. Các thông tin không nhất thiết phải liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của bạn. Không có cách nào tốt hơn để xây dựng lòng trung thành của khách hàng là giúp đỡ họ mà không nhằm mục đích thuyết phục mua hàng. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là thông qua email MKT, sms và các trang truyền thông xã hội. Bạn nên cân nhắc sử dụng nhưunxg công cụ hỗ trợ cho hoạt động này ví dụ như Vtiger opensource

  1. THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG 

Làm sao để khách hàng hài lòng

Để thấu hiểu và có thể tiếp xúc với khách hàng của bạn một cách cá nhân là cả một nghệ thuật. bạn cần hiểu rõ về sở thích, tính cách và các mối quan hệ quan trọng với khách hàng đó. Không gì có thể giúp bạn tốt hơn là một phần mềm quản lý khách hàng nơi tập trung mọi thông tin về mỗi vị khách của doanh nghiệp.  Đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, hãy tìm cách tương tác với khách hàng của bạn bên ngoài công việc. Ví dụ, thỉnh thoảng làm họ ngạc nhiên bằng cách mời đi cà phê, gọi điện, nhắn tin vào những ngày quan trọng với họ.

  1. ĐỪNG HỨA HẸN NHỮNG GÌ BẠN KHÔNG THỂ CUNG CẤP

Làm sao để khách hàng hài lòng

Hãy chắc chắn rằng bạn có thể giữ lời hứa của mình với khách hàng. Bạn có thể được khách hàng bỏ qua nếu không thực hiện lời hứa 1 lần, nhưng nếu điều này trở thành thói quen, thì chắc chắn bạn sẽ mất khách hàng.

  1. HÃY CHO KHÁCH HÀNG BIẾT ĐƯỢC NHỮNG THAY ĐỔI LỚN

Làm sao để khách hàng hài lòng

Cho khách hàng biết về những thay đổi lớn trong hoạt động kinh doanh của bạn sẽ khiến họ cảm thấy mình là một phần trong đó. Cảm giác được doanh nghiệp trân trọng cũng sẽ thúc đẩy họ trung thành hơn với thương hiệu

  1. THỪA NHẬN SAI LẦM CỦA BẠN

Làm sao để khách hàng hài lòng

Khi bạn thừa nhận sai lầm. Khách hàng đánh giá cao sự trung thực và sẽ tha thứ cho bạn. Đặc biệt cần tránh bỏ qua hoặc bào chữa cho những sai lầm đó, thay vì giữ cái tôi của doanh nghiệp hãy giữ lấy lòng tin từ khách hàng của bạn.

  1. GỬI NHỮNG NỘI DUNG VIẾT TAY

Làm sao để khách hàng hài lòng

 

Những bức thư viết tay là một cách riêng đặc biệt để kết nối với khách hàng của bạn. Trong thời đại email ngày nay, không có gì khiến khách hàng cảm thấy được đánh giá cao hơn một bức thư viết tay từ công ty mà họ đang giao dịch.

  1. ĐỀ NGHỊ KHÁCH HÀNG ĐƯA RA Ý TƯỞNG VỀ SẢN PHẨM TIỀM NĂNG

Làm sao để khách hàng hài lòng

 

Đề xuất phương pháp bạn có thể cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tìm hiểu những gì khách hàng tiềm năng muốn thấy trong đề xuất của bạn bằng cách đặt câu hỏi thông qua email, phương tiện truyền thông xã hội và bảng khảo sát.

  1. NÓI CHO KHÁCH HÀNG BIẾT KHI NÀO BẠN THỰC HIỆN CÁC ĐỀ XUẤT CỦA HỌ

Làm sao để khách hàng hài lòng

 

Khi chúng tôi cung cấp dịch vụ hướng dẫn vtiger khách hàng luôn có những đề xuất riêng muốn được doanh nghiệp lắng nghe cũng như thực hiện Thực hiện. Có những đề xuất khả thi và không khả thi tuy nhiên với  các đề xuất khả thi của khách hàng bạn cần cho họ biết về thời gian hoàn thành. Làm điều này giúp khách hàng hiểu rằng bạn lắng nghe và coi trọng ý kiến phản hồi của họ.

Kết luận lại Làm sao để khách hàng hài lòng? Mỗi doanh nghiệp đều có thể nổi trội trong dịch vụ khách hàng dù lớn hay nhỏ và bạn không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn để giữ chân khách hàng. Từ việc sử dụng cá bức thư tay đến hiện thực hóa ý tưởng của họ trên các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể gắn kết mối quan hệ của mình với khách hàng và giữ họ trọn đời.