6 mẹo giúp chọn lựa phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp

CRM – Phần mềm quản lí khách hàng đang dần trở thành một phần không thể thiếu cho mọi doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Nếu bạn đang lên kế hoạch để phát triển doanh nghiệp của mình, phần mềm CRM là thứ bạn không thể bỏ qua. CRM không chỉ cho phép bạn biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết mà thậm chí còn cho phép bạn thường xuyên giữ liên lạc với họ. Bài đăng này cung cấp 6 lời khuyên nhằm giúp bạn lựa chọn được công cụ phần mềm CRM tốt nhất.

Cách chọn lựa phần mềm CRM tốt nhất
Cách chọn lựa phần mềm CRM tốt nhất

Thu thập thông tin về các loại công cụ CRM khác nhau và có sẵn

Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu về nhiều loại phần mềm CRM đã được thiết kế đặc biệt để đáp ứng yêu cầu của các ngành kinh doanh khác nhau. Bạn phải biết các công cụ CRM khác nhau như thế nào về các yếu tố như: hoạt động, bán hàng thông minh, phân tích, quản lý chiến dịch, quan hệ người tiêu dùng và cộng tác. Ở đây, có một điều thú vị mà bạn nên lưu ý là các công cụ CRM gần đây thường được tích hợp các tính năng mạng xã hội đơn giản và tăng sự hiệu quả trong việc quản lý khách hàng.

Chọn lựa một công cụ CRM có thể tùy chỉnh

Vì mỗi doanh nghiệp đều có những nhu cầu riêng, nên bạn cần phải chọn một phần mềm CRM cho phép bạn giải quyết các yêu cầu riêng đó. Nói cách khác, phần mềm CRM của bạn phải tùy chỉnh được, cho phép bạn thêm bộ lọc, trường tùy chỉnh và các thẻ trong giai đoạn bán hàng và làm báo cáo bán hàng.

Chọn phần mềm CRM tốt nhất dựa trên SaaS

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng hệ thống CRM dựa trên SaaS là bạn không cần phải chi một khoản tiền khổng lồ để đầu tư. Hơn nữa, bạn có thể tự do mở rộng gói thuê bao của mình để phù hợp với những nhu cầu kinh doanh khác nhau. Ngoài ra, CRM dựa trên SaaS được lưu trữ trên một đám mây và nó cho phép bạn truy cập dễ dàng tất cả dữ liệu quan trọng.

Đảm bảo rằng  CRM sẽ mang lại ROI vượt trội

Không ai trong chúng ta muốn thực hiện một khoản đầu tư mà không phục vụ lợi nhuận dự kiến ban đầu. Do đó, điều quan trọng là bạn phải xác định các tham số chính mà bạn dùng để đánh giá ROI (Lợi tức đầu tư) đã chọn. Chỉ khi bạn đã đo lường được ROI qua CRM, bạn mới có thể yên tâm rằng nó sẽ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh của mình mọi lúc.

Nhận một công cụ CRM tương thích với thiết bị di động

Với các công cụ CRM hiện đại tích hợp công nghệ di động, Vtiger CRM là một gợi ý cho bạn. Vtiger CRM cung cấp cho bạn quyền truy cập tại chỗ và nhân viên chi nhánh có thể truy cập CRM tổng thể bất cứ lúc nào và tại bất kì đâu. Hiện nay, chúng tôi đã có bản Vtiger tiếng việt 98% để hỗ trợ bạn.

Một số điểm quan trọng cần được kiểm tra cho CRM dành cho thiết bị di động bao gồm:

– CRM nên được trang bị bảo mật cấp doanh nghiệp trong đó các quyền bảo mật dựa trên đối tượng đang sử dụng để hạn chế quyền truy cập.

– Ứng dụng CRM dành cho thiết bị di động phải tương thích với tất cả các nền tảng chính như Android, iOS và Windows Phone.

– CRM phải bao gồm các biểu mẫu thông minh có thể được tùy chỉnh hoàn toàn để thuận tiện cho khách hàng khi muốn truy cập các tính năng CRM thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng thông minh của anh ấy.

– CRM cần có các biện pháp kiểm soát cụ thể để vô hiệu hóa quyền truy cập dữ liệu hoặc xóa dữ liệu tự động trong trường hợp thiết bị di động bị mất hoặc bị đánh cắp.

Chọn một CRM cần thiết cho hoạt động trong tương lai

Một phần mềm CRM tốt nhất là phần mềm có thể dễ dàng thay đổi để phù hợp với nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn. Đảm bảo rằng CRM bạn chọn cho tổ chức kinh doanh của mình có các tính năng cho phép bạn bổ sung thêm nhiều người dùng và phòng ban. Vì doanh nghiệp của bạn buộc phải mở rộng và thích ứng theo các khoảng thời gian, nên việc chọn một CRM có thể mở rộng quy mô để phù hợp với các tài nguyên kinh doanh hiện tại của bạn là điều cần thiết.