Khi đội ngũ bán hàng của bạn không đủ khả năng trì hoãn thời gian phản hồi khách hàng, những kiến nghị theo từng tình huống hoặc thời gian dành cho các hoạt động hành chính. Đây là nơi trí tuệ nhân tạo trở nên quan trọng trong việc bán hàng. Theo Viện toàn cầu McKinsey, trí tuệ nhân tạo sẽ tự động hóa 45% các tác vụ của một người bán hàng mỗi ngày. Hơn nữa, trí tuệ nhân tạo dễ dàng giải quyết các khâu liên quan đến việc tạo ra các sự kiện hấp dẫn, ưu tiên các giao dịch và các cách tiếp cận vào đúng thời điểm.
Xem thêm: Chatbox website chăm sóc khách hàng
Phần mềm quản lý doanh nghiệp – ABMS
Dưới đây là một số cách mà trí tuệ nhân tạo sẽ giúp tối ưu việc bán hàng:
1. Tự động hóa các tác vụ mà thường lặp đi lặp lại
- Thu thập dữ liệu: Chatbots trên các trang web và trợ lý giọng nói như Siri và Alexa có thể thu thập dữ liệu cơ bản của khách hàng trong khi họ tương tác với các thương hiệu mà không cần sự can thiệp của con người.
- Trình độ chuyên môn chính: AI giúp truy quét hồ sơ truyền thông xã hội, cảnh báo của Google và các điểm dữ liệu khác để phân tích và quyết định liệu cuộc trò chuyện với một khách hàng có nên tiếp tục, kết thúc hoặc được gửi lại để chăm sóc hay không.
- Lên lịch hẹn: Trợ lý cá nhân tận dụng các kỹ thuật AI trong nhận dạng giọng nói và xử lý ngôn ngữ để tự động sắp xếp thời gian và địa điểm cuộc họp dựa trên sở thích của người tham dự.
- Viết email: Nếu bạn quen thuộc với phản hồi thông minh của Gmail, thì bạn sẽ biết được cách đề xuất tự động dựa trên AI có thể giảm thời gian của mọi người trong việc soạn email.
2. Phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn
- Xác định cơ hội bán hàng: Bằng cách phân tích dữ liệu từ các doanh nghiệp, các AI có thể xác định các cơ hội bán hàng có khả năng bị bỏ qua và tạo cơ hội mới trong CRM của bạn với các sản phẩm được đề xuất và giá cả phù hợp với khách hàng.
- Ưu tiên giao dịch: AI giúp phân tích hàng tấn dữ liệu liên quan đến giao dịch bao gồm các cuộc gọi điện thoại hoặc email để hiểu hành vi và hành động nào sẽ thúc đẩy doanh số. Dựa trên các phân tích, AI sẽ nhắm mục tiêu và ưu tiên cho các giao dịch cần thiết.
3. Dự đoán
- Dự đoán sau khi kết thúc một giao dịch: AI sử dụng trí thông minh nhân tạo để phân tích dữ liệu lịch sử bán hàng và tìm mối tương quan với khách hàng, sự tương tác của khách hàng sẽ mang đến các dự đoán kết quả giao dịch.
- Cơ hội bán chéo và tăng giá: Các thuật toán AI giúp xác định khả năng mua một sản phẩm cao cấp hơn của những khách hàng hiện dựa vào những gì họ đã mua, và / hoặc những người có khả năng muốn mua một sản phẩm mới để bổ sung cho giao dịch mua hiện tại của họ (bán chéo).
Innocom chuyên cung cấp các giải pháp tối ưu hỗ trợ cho việc bán hàng của bạn một cách nhanh nhất. Phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quản lý cũng như thống kê khách hàng của mình. Liên hệ hotline: 0964 738 895 để được hỗ trợ nhanh nhất!