Telemarketing có hiệu quả không? Chiến lược marketing phù hợp

Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

  • Giới thiệu
  • Giải pháp
    • Thiết kế website
      • Thiết kế website
      • Chứng chỉ SSL bảo mật Website
      • Hosting và tên miền
      • Kiểm tra và báo cáo Website
      • Nâng cấp Website
    • Phát triển thương hiệu
      • Email doanh nghiệp
      • Giải pháp Marketing Online
      • Quản trị Website
      • Quảng cáo Adwords
      • Thiết kế thương hiệu
      • Tối ưu tìm kiếm – SEO
    • Phần mềm
      • Chatbox Website chăm sóc khách hàng
      • Phần mềm QL Doanh nghiệp – ABMS
      • Phần mềm truy xuất nguồn gốc
      • Tư vấn và triển khai vtiger crm
      • Tổng đài call center
  • Dự án đã thực hiện
  • Tiện ích
  • Đối tác
  • Tin tức
    • Tin tức
    • Tin tức Innocom
  • Liên hệ
  • Tiếng Việtvi
    • English English
  • Home
  • Tin tức
  • Telemarketing có hiệu quả không?
 

Telemarketing có hiệu quả không?

by innocom / Monday, 10 June 2019 / Published in Tin tức, Tin tức Innocom, Tư vấn
Telemarketing

Telemarketing

Telemarketing được biết đến rộng rãi và được áp dụng tại rất nhiều các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó nhận được không ít đánh giá tiêu cực hay những nghi ngờ về hiệu quả thực sự của hình thức marketing này. So với những hình thức marketing kỹ thuật số hiện nay thì Telemarketing có còn hiệu quả? Chúng ta cùng xem những số liệu thống kê về hiệu quả Telemarketing của một số doanh nghiệp tham gia thử nghiệm.

[Thông tin hữu ích dành cho bạn] Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả với phần mềm Vtiger CRM. Xem chi tiết thông tin TẠI ĐÂY

Số liệu thống kê đáng chú ý về Telemarketing

– 68% của doanh số bán hàng B2B được ghi nhận là có liên quan đến hình thức tương tác của con người như Telemarketing. Có thể thấy rằng khách hàng đã có những phản hồi tích cực hơn đối với liên hệ con người hơn là những hình thức tiếp thị kĩ thuật số khác.

– Trung bình mất tới 80 cuộc gọi để giành được một cơ hội.

– Trong một cuộc thăm dò ý kiến của các nhà quản lý doanh nghiệp, các cuộc gọi B2B telesales tại nơi làm việc đã được bình chọn là hình thức quảng cáo ít gây phiền nhiễu nhất. Chỉ 4% không đồng tình trong khi 8 hình thức khác đều bị bình chọn là phiền hà hơn.

– Gần 60% các nhà quản lý tiếp thị trong 500 công ty lớn cho rằng tiếp thị qua điện thoại là “vô cùng hiệu quả” cho việc tiếp cận khách hàng trong khi những người nói rằng nó “hiệu quả” chiếm tỉ lệ trên 90%.

– Sự phổ biến và hiệu quả đối với người dùng ở mức 60% cho rằng tiếp thị qua điện thoại là “phiền phức” và “không hiệu quả” đối với việc mua hàng và giữ chân khách hàng.

– 70% số doanh nghiệp bán hàng đều đến từ sự tương tác với con người, trong khi đó 56% lại khởi đầu bằng hình thức tiếp thị qua điện thoại. Trong khi đó các chiến dịch ngắn tiếp thị trực tiếp thường không hiệu quả, trung bình phải mất không dưới 3 tháng để một công ty bắt đầu thấy nhận kết quả thực sự.

– 80% số khách hàng tiềm năng sẽ mua một sản phẩm tương tự từ chính đối thủ cạnh tranh trong thời gian 12 tháng.

Ưu điểm khi sử dụng Telemarketing

– Telemarketing có thể hoạt động với các danh sách “lạnh” hoặc “ấm”. Bạn có thể sử dụng phương pháp tiếp thị này để thu hút được khách hàng mới hay có được những giao dịch chặt chẽ cũng những khách hàng tiềm năng với những người bạn đã từng liên hệ hoặc thậm chí bán cho những khách hàng hiện tại.

– Trực tiếp và gợi ra những phản hồi trực tiếp – Có nghĩa là những kết quả ngay tức khắc, bất kể mục tiêu là gì hay khả năng tạo ra doanh số nhanh chóng – sẽ mang lại lợi nhuận đầu tư trực tiếp.

– Con người – những người tiếp thị tốt có khả năng lắng nghe cũng như trò chuyện. Không giống những kênh quảng cáo khác, thông điệp của bạn có thể được điều chỉnh với từng khách hàng cụ thể. Tiếp thị qua điện thoại cũng được sử dụng để thu thập thông tin và phản hồi.

– Tạo ra lượng khách hàng then chốt và dữ liệu thị trường – Mọi cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại đều cung cấp cho doanh nghiệp bạn những cơ hội học hỏi. Tùy thuộc vào thông tin nào là quan trọng đối với bạn, bạn có thể lấp đầy những lỗ hổng kiến ​​thức về các tiềm năng hay thông tin về tình hình thị trường. Không có lý do gì mà nhóm tiếp thị từ xa của bạn lại coi các câu hỏi nghiên cứu thị trường như một phần của quy trình nhằm giúp bạn hoàn thành được các mục tiêu của một chiến dịch.

– Vô cùng vừa phải – Tất cả những cuộc gọi đều cung cấp dữ liệu và bạn có thể xem xét được thông tin nào là hữu ích cho mình. Nếu bạn cần biết về dữ liệu chính xác như thế nào, tính hiệu quả của đội ngũ bán hàng hay tỉ lệ người đọc thư của mình thì thông tin chính là nằm ở đây.

– Linh hoạt – Ngay sau khi thực hiện những cuộc gọi, bạn sẽ bắt đầu nhận được những phản hồi có giá trị. Những thông tin đó có thể được sử dụng để điều chỉnh lại quá trình và tạo ra thay đổi nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, tiếp thị từ xa cũng đáp ứng được lượng thông tin mới mà hầu như không có sự chậm trễ. Nếu giá cả của bạn thay đổi, đội ngũ telemarketing có thể quảng bá nó và làm dịu đi cơn sốt chỉ trong vòng vài phút.

Có thể thấy sự phát triển không ngừng của các hình thức marketing trực tuyến ảnh hưởng rất lớn đến xu thế marketing hiện nay của các doanh nghiệp. Song dựa trên tâm lý khách hàng thì Telemarketing  nếu được sử đụng dúng cách vẫn có thể mang lại hiệu quả kinh doanh bất ngờ cho doanh nghiệp. Để làm được điều này bạn cần có chiến lược tiếp thị phù hợp cùng phần mềm quản lý khách hàng giúp bạn quản lý số liệu tốt nhất.

Innocom
Từ khóa: agency marketing, hình thức marketing, telesale

Bài viết liên quan

  • Kinh nghiệm lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất
  • Vtiger được trao chứng nhận bảo mật thông tin ISO 27001
  • Áp dụng khoa học thần kinh để tăng hiệu quả sale
  • Công cụ Vtiger CRM giúp quản lý dự đoán sự tăng trưởng
  • Bảo mật dữ liệu doanh nghiệp an toàn với Vtiger CRM
Sản phẩm liên quan

Thiết kế website

Tổng đài call center

Tư vấn và triển khai vtiger crm

Sản phẩm nổi bật

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng được ưa chuộng trên Thế giới 2018 (Theo Gartner). Với những tính năng mạnh mẽ, Vtiger nay đã trở thành xu hướng CRM được các doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam tin dùng.

Tin tức mới nhất

  • Xu hướng thiết kế web 2021 mới nhất

    Thiết kế web đã có một tiến trình phát triển đáng chú ý trong những năm qua. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa sáng tạo và công nghệ - hai trong số.những ngành phát triển nhanh nhất thế giới. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mà các xu hướng kỹ thuật thiết kế web liên tục xuất hiện. Vậy những xu hướng thiết kế web nào đang hiện hành trong năm 2021?

  • DANH SÁCH KHÔNG QUẢNG CÁO DNC VÀ CÁC GIẢI PHÁP TRA CỨU NHANH CHÓNG
  • AI Ảnh Hưởng Đến Quá Trình Tuyển Dụng Như Thế Nào
  • Hướng dẫn tạo list khách hàng tùy chỉnh trong Vtiger

Tìm kiếm

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP INNOCOM

Người đại diện: Nguyễn Hoàng Hiệp
MST: 0106437939
DUNS: 555783846

HOTLINE

Tư vấn HN 1: +84 964 738 895
Tư vấn HN 2: +84 934 478 895

Tư vấn HCM 1: +84 941 338 895
Tư vấn HCM 2: +84 982 768 895

Liên kết
  • Giới thiệu
  • Hình thức thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách bảo hành
  • Dành cho đại lý
  • Liên hệ
LIÊN HỆ

VP Hà Nội: Tầng 5, Toà nhà BIDV – 46 Vương Thừa Vũ – Thanh Xuân – Hà Nội
VP HCM: Tầng 46 – Toà nhà Bitexco Financial Tower – Số 2  Hải Triều – Bến Nghé – Quận 1 – Hồ Chí Minh
Email: hello@innocom.vn
Thời gian làm việc:
8h00 – 17h00/Thứ 2 – Thứ 6
8h00 – 12h00/Thứ 7

  • GET SOCIAL

© 2018. All rights reserved. Designed by INNOCOM

TOP

Bài tiếp theo...

lỗi website nghiêm trọng 8 lỗi website nghiêm trọng làm giảm hiệu quả website của bạn

Bài trước ...

chọn phần mềm CRM 5 sai lầm thường gặp khi chọn phần mềm CRM
  • enTiếng Anh
  • viTiếng Việt