Bất kì doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển lâu dài trên thị trường thì điều đầu tiên là họ phải có được một lượng khách hàng vững chắc. Duy trì mối quan hệ gắn bó mật thiết với khách hàng cũng là yếu tố rất quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh thành công. Do đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng doanh nghiệp luôn cần được chú trọng và đảm bảo chất lượng.
Vậy dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì và làm sao để doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng dịch vụ khàng hàng?
Dịch vụ chăm sóc khách hàng là tất cả những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng, tức là phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ các khách hang mình đang có.
Một số cách thức giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Tăng cường kĩ năng chăm sóc khách hàng của nhân viên
Điều đầu tiên doanh nghiệp nên chú ý đó là kĩ năng của nhân viên. Vậy những kĩ năng nào cần được trang bị và nâng cao?
– Nâng cao hiểu biết về sản phẩm – dịch vụ
– Thông điệp truyền tải rõ ràng
– Đồng cảm, kiên nhẫn
– Thích nghi
– Đạo đức nghề nghiệp tốt
– Tìm hiểu phản hồi của khách hàng
Tăng cường chiến lược chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng thường xuyên với Email Marketing
Không chỉ chủ động tương tác trên website mà doanh nghiệp cũng cần chú ý gửi email marketing thường xuyên cho khách hàng. Việc nhận được email cũng giống như một lời chào đón nồng nhiệt bạn gửi đến khách hàng của mình và khiến cho mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu trở nên gắn kết hơn. Từ đó giúp gia tăng cơ hội họ trở thành những khách hàng thân thiết.
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động Chatbot
Chatbot là một ứng dụng thông minh được lập trình để giao tiếp với người dùng thông qua hình ảnh và ngôn ngữ đã cài đặt sẵn. Như vậy, các cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng Chatbot sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc một cách đáng kể. Từ đó lợi nhuận kiếm được sẽ nhiều hơn.
Cung cấp các phương tiện phản hồi thông tin cho khách hàng
Để hiểu rõ về khách hàng hơn và đảm bảo chất lượng tư vấn được tốt nhất, bạn nên tìm hiểu về những trải nghiệm tốt của khách hàng và những điều khách hàng chưa hài lòng.
Doanh nghiệp nên tạo ra những phương tiện tiếp cận khiến khách hàng cảm thấy thoải mái trong việc đưa ra phản hồi cho sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp.
Hãy ghi nhớ rằng khách hàng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công hay thất bại của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.
Nhưng chăm sóc khách hàng thủ công luôn có những thiếu sót, từ đó phần mềm quản lý khách hàng CRM ra đời để giúp bạn bù đắp những thiếu sót đó. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng CRM sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn việc kinh doanh của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM đang là một lựa chọn hoàn hảo cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tại Việt Nam, INNOCOM tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM . Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.