5 quy tắc doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nắm rõ để phát triển bền lâu

những vấn đề doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nắm rõ

Trong thời gian gần đây các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với những lĩnh vực sản xuất khác nhau xuất hiện ngày càng nhiều. Doanh nghiệp cần có những phần mềm quản lý khách hàng thông minh để có thể đánh giá và đưa ra chiến lược cụ thể cho từng dự án. Tuy nhiên để tồn tại lâu dài trên thị trường có tính cạnh tranh cao và mở rộng quy mô kinh doanh trong tương lai doanh nghiệp cần có phương hướng cụ thể để phát triển. Vậy các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nắm rõ những vấn đề gì để có thể phát triển bền lâu tạo nên sự bứt phá?

Những quy tắc doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nắm rõ để phát triển bền lâu

Thu hút nguồn nhân lực chất lượng

Nguồn nhân lực là yếu tố tiên quyết để xây dựng nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp vÌ thế người quản lý cần “chiêu mộ” được những nhân tài để tạo nên sức mạnh cho doanh nghiệp. Nhân sự trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể không được xuất sắc như trong các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên nếu có phương hướng đào tạo và làm việc đúng đắn cùng với chế độ đãi ngộ tốt thì nguồn nhân sự sẽ có động lực làm việc và cống hiến hết mình cho  bạn. Hãy xây dựng những phương hướng đúng đắn để thu hút nhân tài có tâm nhất và đào tạo bài bản cho nguồn nhân sự nền tảng bạn sẽ dần xây dựng được sức mạnh cho doanh nghiệp của mình.

Làm việc theo nguyên tắc “thời gian là vàng”

bí quyết thành công cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Từng giây, từng phút đều có thể tạo nên sản phẩm chất lượng vì thế bất ký thành viên nào đã tham gia và hệ thống của doanh nghiệp đều phải để cao nguyên tắc “ thời gian là vàng”. Bắt buộc phải tôn trọng thời gian làm việc của nhau, đặc biệt là những doanh nghiệp thường gặp gỡ đối tác thì tôn trọng thời gian của khách hàng chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp của bạn. Khi biết tận dụng thời gian để làm việc chính là biết tận dụng mọi cơ hội để phát triển. Bạn có thể chủ động nắm bắt quỹ thời gian bằng các tận dụng các phần mềm hỗ trợ tạo cuộc hẹn như Vtiger CRM để tạo nhắc nhở các cuộc hẹn với khách hàng và xây dựng quy trình làm việc khoa học nhất.

Nắm bắt thời cơ trong kinh doanh

Thời cơ là yếu tố tạo nên giá trị cho doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mỗi cơ hội kinh doanh đều là bậc thang giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín với khách hàng và có những bước tiến xa hơn. Để có thể chớp được thời cơ nhanh chóng và chính xác nhất đòi hỏi người đứng đầu doanh nghiệp cần có cái nhìn tổng quát nhất về mọi lĩnh vực trong đời sống, nắm được cơ chế vận hành của thị trường và hiểu được tâm lý khách hàng để đưa ra những quyết định chính xác vào thời điểm quan trọng.

Hoạt động theo nguyên tắc ‘không lãng phí”

Là một doanh nghiệp vừa và nhỏ nên mọi hoạt động cần được tận dụng. Không lãng phí thời gian, không lãng phí tiền bạc và đặc biệt không được lãng phí cơ hội phát triển. Để thực hiện được theo nguyên tắc trên doanh nghiệp cần có những quy chế thưởng – phạt rõ ràng vừa để tạo động lực vừa để nhân viên của mình nhận thức được trách nhiệm với công việc mà họ đảm nhận.

Cập nhật và đầu tư phát triển công nghệ mới để hỗ trợ tối đa cho công việc

Trong thời kỳ khoa học công nghệ phát triển nhanh như hiện nay đã có nhiều phần mềm, công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh. Đây là những phần mềm công nghệ cao giúp cho việc bảo mật thông tin, phân tích và đánh giá nhu cầu khách trở nên nhanh chóng và chính xác hơn. Hiện nay phần mềm  Vtiger CRM đang được nhiều doanh nghiệp tin dùng vì những tiện ích và chức năng đa dạng mà phần mềm này mang lại. Vtiger manual cho phép doanh nghiệp dễ dàng hướng dẫn nhân viên, hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi mang lại hiệu quả công việc cao nhất. Khi có sự hỗ trợ của phần mềm doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tối đa thời gian xử lý công việc đồng thời đưa ra những quyết định chính xác và mang lại hiệu quả cao nhất.

Để tạo được nền tảng vững chắc và từng bước mở rộng quy mô ngoài yếu tố nguồn nhân lực và tài chính khỏe người quản lý doanh nghiệp cần có cá nhìn tổng quát nhất, đặt ra những chiến lược và hướng đi phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Hãy nắm bắt thời cơ và vận hành doanh nghiệp bằng chính những tiềm năng mà bạn đang có để tạo niềm tin và uy tín nơi khách hàng và tạo cơ sở cho những mục tiêu xa hơn.