Bên cạnh việc tìm kiếm phần mềm CRM phù hợp với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp bạn thì việc theo dõi xu hướng lựa chọn phần mềm CRM cũng là vấn đề đặc biệt quan trọng. Việc này cho phép bạn tận dụng được hết các đầu tư mới của mình và đảm bảo rằng tất cả các chiến lược được tối ưu hóa dựa trên bối cảnh thị trường. Để giúp bạn hiểu được điều này, sau đây là những xu hướng CRM cần chú ý.
1. Khai thác dữ liệu và AI sẽ trở thành xu hướng lựa chọn phần mềm CRM hàng đầu
Học hỏi máy móc, trí tuệ nhân tạo và khai thác dữ liệu sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm 2019 này bởi lẽ nhu cầu về dịch vụ khách hàng thực tế ngày càng tăng. Với các công cụ này, bạn có thể dễ dàng hợp nhất dữ liệu bán hàng với CRM từ nhiều nguồn để hiểu sâu hơn về hoạt động của mình. Từ đó có thể tìm hiểu thêm về khách hàng, cách vận hành cũng như rút ra kết luận về cách mà bạn có thể cải thiện dịch vụ của mình. Đây là một phần cực kỳ quan trọng có giá trị nhất của phần mềm quản lý khách hàng so với những phương pháp quản lý dữ liệu thủ công khác.
2. Social CRM trở thành xu hướng tất yếu
Social CRM là sự tích hợp giữa nền tảng truyền thông mạng xã hội với hệ thống quản lý khách hàng CRM. Sự nổi lên của mạng xã hội là một bước ngoặt cho các doanh nghiệp. Nó không chỉ phục vụ như 1 cách để quảng bá thương hiệu mà còn là một kênh thông qua đó các công ty có thể chủ động giao tiếp với khách hàng mục tiêu. Đây là lý do tại sao CRM xã hội có thể sẽ là 1 trong những công cụ quan trọng nhất mà bạn có được trong kho hệ thống kinh doanh của mình. Loại CRM này sẽ giúp bạn đơn giản hóa nhiều thao tác bán hàng và tiếp thị bằng cách nắm bắt thông tin khách hàng quan trọng trên các kênh mạng xã hội khác nhau, cũng như củng cố các tương tác của bạn với khách hàng và cả khách hàng tiềm năng trên Facebook, Twitter, Instagram hay các trang mạng xã hội khác trong một giao diện. Xu hướng lựa chọn phần mềm CRM này hứa hẹn tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.
3. Chiến lược bán hàng đa kênh vẫn rất quan trọng để đặt được thành công trong kinh doanh
Trong khi mạng xã hội đang trở nên phổ biến như một phương tiện để tương tác với khách hàng thì bạn vẫn không nên bỏ bê các kênh truyền thông khác. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của quản lý quan hệ khách hàng là cần làm cho nó thuận tiện hơn cho họ và dẫn đến sự tiếp cận bạn. Để làm được điều này, bạn sẽ cần đưa ra các chiến lược bán hàng đa kênh. Sử dụng email, trò chuyện trực tiếp, gọi điện thoại hay SMS nhằm tương tác với khách hàng và nhận thêm thông tin từ họ. Bằng cách đó, bạn có thể bao quát mọi cơ sở của mình và tận dụng tối đa phần mềm CRM mà bạn đang khởi chạy.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay theo hotline +84 964 738 895 để được tư vấn chi tiết phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp bạn và đáp ứng được xu hướng lựa chọn phần mềm CRM.