6 thủ thuật sử dụng phần mềm CRM tạo nên bước nhảy vọt cho doanh nghiệp

Khách hàng là nguồn sinh lợi nhuận của một doanh nghiệp. Bởi vậy, dịch vụ tiếp cận và chăm sóc khách hàng chính là vấn đề “sống còn” của mọi doanh nghiệp hoạt động kinh doanh. Để tạo dựng và duy trì quan hệ với nhiều khách hàng, chăm sóc họ tốt nhất và hợp với bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có một bước chuyển mới trong quản trị. Phần mềm  bằng phần mềm CRM mở – Phần mềm quản lý khách hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ sâu hơn về 6 thủ thuật dùng phần mềm CRM để tận dụng một cách tối đa.

Phần mềm CRM là gì?

CRM là viết tắt của “Customer Relationship Management” có thể dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Cho phép hỗ trợ tự động hóa và quản lý đối với hầu hết các hoạt động kinh doanh để doanh nghiệp, quản lý các tương tác với khách hàng như quản lý thông tin, giao dịch, tìm kiếm, duy trì và mở rộng quan hệ khách hàng, rút ngắn thời gian mà vẫn tăng hiệu quả công việc.

Một trong các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay có thể kể đến như Vtiger Vietnam,…cũng chính là chiến lược ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp trong cuộc chiến dài hạn để tạo mối quan hệ gắn bó với khách hàng lâu năm.

6 thủ thuật dùng phần mềm CRM – Bước nhảy vọt cho doanh nghiệp bạn

Phần mềm CRM hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và đạt hiệu quả nhưng không thể khắng định rằng tất cả đều đã sử dụng được tối đa khả năng của nó. Sau đây sẽ là 6 thủ thuật dùng phần mềm CRM để các doanh nghiệp nắm rõ và tận dụng triệt để.

Nguồn dữ liệu lưu trữ đầy đủ, có hệ thống – Tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Cái nhìn đầu tiên là rất quan trọng. Làm hài lòng khách hàng ngay từ ban đầu sẽ có khả năng cao để họ trở thành khách hàng ruột của doanh nghiệp.

Phần mềm Vtiger CRM giúp lưu trữ thông tin khách hàng một cách chi tiết, có hệ thống theo các trường quản lý, tìm kiếm phân loại giúp nhà quản lý hiểu rõ từng nhóm đối tượng khách hàng của mình. Từ đó tránh những sơ suất có thể xảy ra ảnh hưởng đến cái nhìn của khách hàng đối với doanh nghiệp và hiệu suất tổng thể. Ngoài ra còn giúp các bộ phận trong cùng doanh nghiệp chia sẻ, liên kết với nhau chặt chẽ để hiểu rõ từng khách hàng và nhu cầu của họ để có cách thức chăm sóc hợp lý góp phần gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp qua mỗi lần tiếp xúc với khách hàng.

Các thanh công cụ được bố trí hợp lí, dễ theo dõi, quản lý

Các thanh công cụ được bố trí hợp lí, thuận tiện cho việc sử dụng và theo dõi. Mọi thông tin khách hàng đều được tích hợp trên hệ thống CRM và có thể nhanh chóng tra cứu, sử dụng chỉ sau vài cú click chuột, tiết kiệm được cơ số thời gian để tập trung tăng doanh thu.

6 thủ thuật dùng phần mềm CRM
6 thủ thuật dùng phần mềm CRM

Phần mềm quản lý khách hàng CRM sử dụng bảng thông tin nhanh (dashboard) cùng với các công cụ phân tích và báo cáo (analysis & report) sẽ cung cấp cho chủ doanh nghiệp cái nhìn toàn diện về tất cả các hoạt động quan trọng có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng.

Linh hoạt trong việc cài đặt và mở rộng phần mềm

Một số phần mềm CRM như Vtiger còn có khả năng bổ sung, cập nhật thêm một số chức năng theo mô hình hoạt động của từng doanh nghiệp để đạt hiệu quả cao và cạnh tranh tốt hơn. Đây chính là thủ thuật dùng phần mềm CRM mà các doanh nghiệp cần tận dụng để có một hệ thống hoạt động với hiệu quả tốt nhất.

Tăng hiệu quả truyền thông

Hầu hết các nền tảng phần mềm CRM đều có khả năng tích hợp với các mạng xã hội như Twitter, Facebook và Linkedin. Nó giúp doanh nghiệp theo dõi mọi mặt của một chiến dịch truyền thông mạng xã hội, đánh giá hiệu quả và xác định lượng truy cập lớn đến từ đâu để dự đoán xu hướng, kế hoạch truyền thông trong giai đoạn kế tiếp.

Tăng doanh thu – giảm chi phí

Mọi doanh nghiệp đều mong muốn tăng doanh thu nhưng chi phí lại giảm. Phần mềm CRM có thể gián tiếp làm được điều đó bằng cách làm giảm thời gian của một chu kì bán hàng và tăng tỉ lệ chốt đơn hàng của doanh nghiệp.

Việc đánh giá hiệu quả truyền thông cũng giúp cho doanh nghiệp lên kế hoạch phân bổ lại chi phí sao cho hợp lí và tối ưu hóa lợi nhuận, tránh lãng phí nguồn lực.

Gắn kết nội bộ doanh nghiệp

Đối với một doanh nghiệp thì việc liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban là một điều không phải dễ dàng nhưng lại rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp.

Gắn kết nội bộ doanh nghiệp
Gắn kết nội bộ doanh nghiệp

Bởi vậy, phần mềm CRM sẽ thể hiện vai trò của mình trong việc cải thiện quá trình tương tác nội bộ, giúp các bộ phận liên kết, tránh những nỗ lực thừa thãi và tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Phần mềm CRM chính là bí quyết thành công của các doanh nghiệp lớn nhỏ nhưng không phải ai cũng biết thủ thuật dùng phần mềm CRM. Một phần vì giải pháp CRM hiện đại như Vtiger đều sẵn sàng phục vụ cho mọi quy mô doanh nghiệp và được chỉnh sửa theo những yêu cầu đặc thù khách hàng. Một phần vì hướng dẫn sử dụng Vtiger tương đối dễ hiểu, dễ thực hiện, tiện lợi cho người quản lý và tốn ít thời gian để có thể mang vào sử dụng cho doanh nghiệp.