[Có thể bạn muốn biết]: Tham khảo phần mềm quản lý thông tin khách hàng số 1 TẠI ĐÂY
Bạn cũng đã biết, bán hàng qua điện thoại ngày càng trở thành một hình thức bán hàng phổ biến tại Việt Nam. Đã có không ít các Doanh nghiệp lớn, nhỏ trở nên thành công vang dội nhờ sự góp sức của Telesales. Và để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải xây dựng các chiến lược telesales thật cụ thể.
Tuy nhiên cũng có không hề ít những Doanh nghiệp ứng dụng hình thức bán hàng này và gặp phải những tổn thất thương hiệu nghiêm trọng. Telesales là hình thức bán hàng cực tốt. Nhưng nó sẽ là “con dao 2 lưỡi” nếu như bạn không có chiến lược bán hàng phù hợp. Và hôm nay Innocom sẽ giới thiệu cho các bạn 5 chiến lược telesales mang lại hiệu quả bất ngờ.
1. Chuẩn bị cho cuộc gọi
Đây là một trong những bước đầu tiên và cần thiết nhất trước khi thực hiện một cuộc gọi giới thiệu. Chúng ta sống trong thời đại của internet và phương tiện truyền thông xã hội. Do đó, trước khi bạn gọi một khách hàng tiềm năng, hãy tìm hiểu mọi thứ về họ, về kinh doanh, nhu cầu, sở thích của họ, v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng sự trợ giúp của phương tiện truyền thông xã hội bằng cách kết nối thông qua những người quen biết hoặc các nhận xét trên bài đăng xã hội của họ. Hãy nhớ rằng thông tin được thu thập sẽ không chỉ giúp bạn có được cách bán hàng tốt hơn mà còn có được một cơ hội hoàn toàn mới.
2. Thực hiện theo một kịch bản bán hàng
Sử dụng một kịch bản luôn là phương pháp gây tranh cãi. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng một kịch bản tiếp thị từ xa tốt sẽ mang đến các tương tác tốt trpng những cuộc gọi khác nhau cũng như có thể giúp các nhân viên bán hàng bình thường thành các chuyên gia. Ý tưởng của một kịch bản không phải là đọc nó, mà là sử dụng nó như một cách để giúp bạn truyền tải thông điệp của mình một cách rõ ràng và tự tin hơn. Khi được sử dụng đúng cách, nó sẽ mang lại những lợi ích sau:
- Giúp bạn tạo ra các phương pháp bán hàng của riêng bạn và tinh chỉnh chúng khi bạn muốn một cách dễ dàng.
- Bạn tốn ít thời gian hơn để suy nghĩ về những gì cần nói trong một tình huống và bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để lắng nghe khách hàng của bạn.
- Cung cấp cơ sở cho hiệu suất của nhóm bán hàng.
3. Tập trung vào những mong muốn của khách hàng
Mục tiêu cuối cùng của Telesales không phải là đánh lừa khách hàng để có được một sản phẩm hay dịch vụ không phù hợp với họ, mà là cung cấp các giải pháp có lợi để giải quyết các vấn đề kinh doanh. Điều đó đòi hỏi một cuộc trò chuyện hai chiều, nơi đại diện bán hàng sẽ dùng các câu hỏi để thể hiện rõ mong muốn của họ. Điều quan trọng ở đây là nói ít và lắng nghe nhiều hơn vì đó là cách thiết yếu để xây dựng niềm tin và khiến khách hàng cảm thấy họ được xem trọng.
4. Theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn
Thường thì việc này sẽ áp dụng khi bạn kết thúc cuộc gọi. Đối với điều này, hãy nhớ những điều tiếp theo:
- Không bao giờ để khách hàng làm việc này mà thay vào đó, bạn sẽ gợi ý ngày giờ rõ ràng cho cuộc họp hoặc cuộc trò chuyện tiếp theo.
- Lên lịch và nhớ theo dõi.
- Thu thập tài liệu tiếp thị hữu ích để duy trì mối quan tâm của khách hàng tiềm năng.
5. Tổ chức đội ngũ bán hàng của bạn
Một quản lý Telesales hiệu quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành công chung của công ty. Do đó, điều quan trọng là tạo ra một đội ngũ bán hàng hiệu quả với chiến lược telesales thật rõ ràng. Ở đây chúng tôi có các mẹo sau:
- Đào tạo các đại diện bán hàng. Bằng cách huấn luyện nhân viên, bạn sẽ có một tổ chức từ các đại diện bán hàng và bạn có thể dễ dàng cải thiện kỹ năng bán hàng của họ. Lắng nghe các cuộc gọi của họ, làm việc với những sai lầm của họ và thảo luận về cách để giúp công ty làm tốt hơn.
- Sở hữu phần mềm hiệu quả. Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) hiệu quả sẽ cung cấp cho các đại lý bán hàng một chương trình nắm bắt thông tin về từng tương tác của khách hàng tiềm năng. Nó cho phép nhóm bán hàng của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, người quản lý có thể biết được mỗi khách hàng tiềm năng đang ở giai đoạn nào tại từng thời điểm, nhân viên nào đang làm việc với khách hàng nào và mỗi nhân viên đã nói chuyện bao lâu với khách hàng.
Vậy có thể thấy Telesales ngày càng trở nên phổ biến và bạn cần có một chiến lược Telesales cụ thể để có thể mang lại hiệu quả cao nhất! Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ hotline Innocom 0964 738 895 để được tư vấn kĩ hơn về các công nghệ hỗ trợ team Telesales của bạn nhé.