Marketing Automation là gì? Các bước triển khai Marketing Automation

Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

  • Giới thiệu
  • Giải pháp
    • Thiết kế website
      • Thiết kế website
      • Chứng chỉ SSL bảo mật Website
      • Hosting và tên miền
      • Kiểm tra và báo cáo Website
      • Nâng cấp Website
    • Phát triển thương hiệu
      • Email doanh nghiệp
      • Giải pháp Marketing Online
      • Quản trị Website
      • Quảng cáo Adwords
      • Thiết kế thương hiệu
      • Tối ưu tìm kiếm – SEO
    • Phần mềm
      • Chatbox Website chăm sóc khách hàng
      • Phần mềm QL Doanh nghiệp – ABMS
      • Phần mềm truy xuất nguồn gốc
      • Tư vấn và triển khai vtiger crm
      • Tổng đài call center
  • Dự án đã thực hiện
  • Tiện ích
  • Đối tác
  • Tin tức
    • Tin tức
    • Tin tức Innocom
  • Liên hệ
  • Tiếng Việtvi
    • English English
  • Home
  • Tư vấn
  • Marketing Automation là gì? Các yếu tố triển khai Marketing Automation
 

Marketing Automation là gì? Các yếu tố triển khai Marketing Automation

by innocom / Friday, 20 March 2020 / Published in Tư vấn
Marketing Automation là gì? Các yếu tố triển khai Marketing Automation

Marketing Automation là gì? Các yếu tố triển khai Marketing Automation

1. Marketing Automation là gì?

Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị) chính là sử dụng phần mềm để mang thông điệp cá nhân đến cho khách hàng và khách hàng tiềm năng. Phần mềm này cho phép các doanh nghiệp tạo tin nhắn hay email hàng loạt để gửi tới khách hàng. Hơn như vậy thì Marketing Automation có thể kết hợp cùng việc phát triển kinh doanh bao gồm: mail marketing, content marketing, sms marketing, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.

2. Các yếu tố cần để triển khai Marketing Automation cùng CRM

Yếu tố 1: Chiến dịch Email Marketing

Đầu tiên, bạn cần có các chiến lược và cách tiếp cận khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu bạn đặt ra cho chiến dịch Email Marketing là gì.  Và nếu muốn mang lại hiệu quả tốt nhất thì đừng quên những điều sau trong mail của bạn:

– Dòng tiêu đề hấp dẫn
– Để lại phương thức liên lạc cho người đọc với doanh nghiệp của bạn
– Mang lại giá trị
Tùy vào mục đích mỗi chiến dịch email sẽ có những hướng đi khác nhau. Nhưng đây là những điều cơ bản mà một email marketing cần có.

Và với CRM cuối cùng sẽ là một chuỗi các email gửi tự động và trải đều trong một khoảng thời gian bạn muốn. Và những email này cần được tạo và lưu vào CRM.

Yếu tố 2: Các Campaign

Đây là một phần bên  trong Marketing Automation CRM. Vì vậy bạn chỉ cần lên trước lịch gửi email, hệ thống sẽ tự động quét và gửi tự động tới khách hàng của bạn. Để làm được điều này đầu tiên bạn cần tạo Campaign bằng CRM. Bạn hãy đặt tên cho chiến dịch một cách dễ hiểu để có thể phân biệt các chiến dịch với nhau. Tốt nhất hãy đính kèm thời gian để ghi nhớ thời điểm bạn đã gửi mai. Đừng gửi thời gian quá gần cho một người nếu không muốn mail của bạn bị tính là Spam.

Yếu tố 3: Tạo Form đăng k ý trên Website của bạn

Yếu tố quan trọng nhất ở đây sẽ là các trường trong Form. Theo nguyên tắc chung, bạn càng có ít trường trên Form của mình, bạn càng nhận được nhiều đăng ký. Mọi người nhìn thấy rất nhiều trường để nhập và họ sẽ “Say No” với tỷ lệ cao hơn.

Nếu bạn tạo một bản tin thì bạn chỉ nên có trường Email trong Form vì điều này sẽ mang tới chuyển đổi tối đa.  Mặt khác, nếu Form của bạn đang để là báo giá hoặc demo hay một số lý do bán hàng khác thì hãy thêm một số trường khác để dễ xác định khách hàng.  Đây là một điểm quan trọng trong việc thiết lập Form. Qua việc điền Form cũng giúp bạn thu thập được kha khá số lượng mail để có thể gửi email marketing sau này.

Yếu tố 4: Các trạng thái trong CRM

Phần mềm CRM cung cấp cho bạn các trạng thái liên hệ. Cho bạn biết có bao nhiêu khách hàng và ai đang ở trong trạng thái nào.

Ví dụ: Nếu bạn nhận được một liên hệ mới vừa đăng kí trên form của bạn sẽ đổ vể CRM. Liên hệ nếu chưa được Sales liên lạc thì trạng thái sẽ là “Mới”. Tương tự với các khách hàng nếu đã đc liên hệ, thành công hay không thành công thì sẽ có các trạng thái để nhận diện khác nhau.

Không chỉ vậy, phần mềm quản lý khách hàng còn có vô vàn lợi ích đối với doanh nghiệp của bạn. Hy vọng rằng điều này sẽ mang tới cho bạn việc thiết lập hệ thống CRM và Marketing Automation.

5. Ví dụ thực hiện một chiến dịch Email Marketing

Bước 1: Campaign Details

Bước 2: Marketing List

Tại bước này, nạp dữ liệu từ module Tiềm năng, và chọn list Tiềm năng của tháng (This month Leads)

Bước 3: Templates

Thiết lập gồm 5 bước thực thi

  1. Gửi mail lần 1
  2. SMS mời demo
  3. Gửi mail lần 2
  4. Gửi mail lần 3

  5. Gửi SMS mời demo sau 1 tuần

Bước 4: Review and Send

Khi click vào nút Preview sẽ mở popup hiển thị danh sách khách hàng và địa chỉ email

——————

Innocom đã có nhiều năm kinh nghiệm triển khai phần mềm CRM cho các đối tác lớn như BIDV Metlife, FE Credit, Vietmedical, Vietmed, Hafele…  và rất nhiều các đối tác ở quy mô nhỏ. Chúng tôi hiểu và có thể tư vấn cho bạn bước đi phù hợp với ngân sách và mục tiêu hiện tại của bạn, mang lại cho bạn hiệu quả đầu tư cao nhất, vì Innocom quan tâm đến sự đồng hành dài hạn, và sự phát triển của doanh nghiệp bạn chính là thành công của Innocom.

Điền ngay form đăng ký dưới đây để nhận hỗ trợ nhanh nhất từ Innocom!

Form đăng ký tư vấn Marketing Automation

Innocom
Từ khóa: công ty innocom, email marketing, Marketing Automation, phần mềm crm, tự động hóa marketing

Bài viết liên quan

  • 8 mẹo tối ưu hóa hệ thống CRM mang lại hiệu quả cao nhất
  • CRM dành cho phòng khám thú y – Quản lý phòng khám thú y dễ dàng
  • 5 công cụ giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng doanh thu nhanh chóng
  • Thiết kế website trọn gói, uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội
  • Xu thế quản lý bằng phần mềm cho doanh nghiệp
Sản phẩm liên quan

Thiết kế website

Tổng đài call center

Tư vấn và triển khai vtiger crm

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm nổi bật

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng được ưa chuộng trên Thế giới 2018 (Theo Gartner). Với những tính năng mạnh mẽ, Vtiger nay đã trở thành xu hướng CRM được các doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam tin dùng.

Tin tức mới nhất

  • Xu hướng thiết kế web 2021 mới nhất

    Thiết kế web đã có một tiến trình phát triển đáng chú ý trong những năm qua. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa sáng tạo và công nghệ - hai trong số.những ngành phát triển nhanh nhất thế giới. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mà các xu hướng kỹ thuật thiết kế web liên tục xuất hiện. Vậy những xu hướng thiết kế web nào đang hiện hành trong năm 2021?

  • DANH SÁCH KHÔNG QUẢNG CÁO DNC VÀ CÁC GIẢI PHÁP TRA CỨU NHANH CHÓNG
  • AI Ảnh Hưởng Đến Quá Trình Tuyển Dụng Như Thế Nào
  • Hướng dẫn tạo list khách hàng tùy chỉnh trong Vtiger

Tìm kiếm

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP INNOCOM

Người đại diện: Nguyễn Hoàng Hiệp
MST: 0106437939
DUNS: 555783846

HOTLINE

Tư vấn HN 1: +84 964 738 895
Tư vấn HN 2: +84 934 478 895

Tư vấn HCM 1: +84 941 338 895
Tư vấn HCM 2: +84 982 768 895

Liên kết
  • Giới thiệu
  • Hình thức thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách bảo hành
  • Dành cho đại lý
  • Liên hệ
LIÊN HỆ

VP Hà Nội: Tầng 5, Toà nhà BIDV – 46 Vương Thừa Vũ – Thanh Xuân – Hà Nội
VP HCM: Tầng 46 – Toà nhà Bitexco Financial Tower – Số 2  Hải Triều – Bến Nghé – Quận 1 – Hồ Chí Minh
Email: hello@innocom.vn
Thời gian làm việc:
8h00 – 17h00/Thứ 2 – Thứ 6
8h00 – 12h00/Thứ 7

  • GET SOCIAL

© 2018. All rights reserved. Designed by INNOCOM

TOP

Bài tiếp theo...

Hướng dẫn làm việc từ xa - Innocom Remote work guide

Bài trước ...

Tích hợp phần mềm KiotViet với CRM Tích hợp phần mềm KiotViet với CRM
  • enTiếng Anh
  • viTiếng Việt