1. Marketing Automation là gì?
Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị) chính là sử dụng phần mềm để mang thông điệp cá nhân đến cho khách hàng và khách hàng tiềm năng. Phần mềm này cho phép các doanh nghiệp tạo tin nhắn hay email hàng loạt để gửi tới khách hàng. Hơn như vậy thì Marketing Automation có thể kết hợp cùng việc phát triển kinh doanh bao gồm: mail marketing, content marketing, sms marketing, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.
2. Các yếu tố cần để triển khai Marketing Automation cùng CRM
Yếu tố 1: Chiến dịch Email Marketing
Đầu tiên, bạn cần có các chiến lược và cách tiếp cận khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu bạn đặt ra cho chiến dịch Email Marketing là gì. Và nếu muốn mang lại hiệu quả tốt nhất thì đừng quên những điều sau trong mail của bạn:
– Dòng tiêu đề hấp dẫn
– Để lại phương thức liên lạc cho người đọc với doanh nghiệp của bạn
– Mang lại giá trị
Tùy vào mục đích mỗi chiến dịch email sẽ có những hướng đi khác nhau. Nhưng đây là những điều cơ bản mà một email marketing cần có.
Và với CRM cuối cùng sẽ là một chuỗi các email gửi tự động và trải đều trong một khoảng thời gian bạn muốn. Và những email này cần được tạo và lưu vào CRM.
Yếu tố 2: Các Campaign
Đây là một phần bên trong Marketing Automation CRM. Vì vậy bạn chỉ cần lên trước lịch gửi email, hệ thống sẽ tự động quét và gửi tự động tới khách hàng của bạn. Để làm được điều này đầu tiên bạn cần tạo Campaign bằng CRM. Bạn hãy đặt tên cho chiến dịch một cách dễ hiểu để có thể phân biệt các chiến dịch với nhau. Tốt nhất hãy đính kèm thời gian để ghi nhớ thời điểm bạn đã gửi mai. Đừng gửi thời gian quá gần cho một người nếu không muốn mail của bạn bị tính là Spam.
Yếu tố 3: Tạo Form đăng k ý trên Website của bạn
Yếu tố quan trọng nhất ở đây sẽ là các trường trong Form. Theo nguyên tắc chung, bạn càng có ít trường trên Form của mình, bạn càng nhận được nhiều đăng ký. Mọi người nhìn thấy rất nhiều trường để nhập và họ sẽ “Say No” với tỷ lệ cao hơn.
Nếu bạn tạo một bản tin thì bạn chỉ nên có trường Email trong Form vì điều này sẽ mang tới chuyển đổi tối đa. Mặt khác, nếu Form của bạn đang để là báo giá hoặc demo hay một số lý do bán hàng khác thì hãy thêm một số trường khác để dễ xác định khách hàng. Đây là một điểm quan trọng trong việc thiết lập Form. Qua việc điền Form cũng giúp bạn thu thập được kha khá số lượng mail để có thể gửi email marketing sau này.
Yếu tố 4: Các trạng thái trong CRM
Phần mềm CRM cung cấp cho bạn các trạng thái liên hệ. Cho bạn biết có bao nhiêu khách hàng và ai đang ở trong trạng thái nào.
Ví dụ: Nếu bạn nhận được một liên hệ mới vừa đăng kí trên form của bạn sẽ đổ vể CRM. Liên hệ nếu chưa được Sales liên lạc thì trạng thái sẽ là “Mới”. Tương tự với các khách hàng nếu đã đc liên hệ, thành công hay không thành công thì sẽ có các trạng thái để nhận diện khác nhau.
Không chỉ vậy, phần mềm quản lý khách hàng còn có vô vàn lợi ích đối với doanh nghiệp của bạn. Hy vọng rằng điều này sẽ mang tới cho bạn việc thiết lập hệ thống CRM và Marketing Automation.
5. Ví dụ thực hiện một chiến dịch Email Marketing
Bước 1: Campaign Details
Bước 2: Marketing List
Tại bước này, nạp dữ liệu từ module Tiềm năng, và chọn list Tiềm năng của tháng (This month Leads)
Bước 3: Templates
Thiết lập gồm 5 bước thực thi
- Gửi mail lần 1
- SMS mời demo
- Gửi mail lần 2
- Gửi mail lần 3
- Gửi SMS mời demo sau 1 tuần
Bước 4: Review and Send
Khi click vào nút Preview sẽ mở popup hiển thị danh sách khách hàng và địa chỉ email
——————
Innocom đã có nhiều năm kinh nghiệm triển khai phần mềm CRM cho các đối tác lớn như BIDV Metlife, FE Credit, Vietmedical, Vietmed, Hafele… và rất nhiều các đối tác ở quy mô nhỏ. Chúng tôi hiểu và có thể tư vấn cho bạn bước đi phù hợp với ngân sách và mục tiêu hiện tại của bạn, mang lại cho bạn hiệu quả đầu tư cao nhất, vì Innocom quan tâm đến sự đồng hành dài hạn, và sự phát triển của doanh nghiệp bạn chính là thành công của Innocom.
Điền ngay form đăng ký dưới đây để nhận hỗ trợ nhanh nhất từ Innocom!