Phần mềm CRM cho công ty bán lẻ đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp trong việc quản lý kho, điểm bán lẻ,… có mô hình vừa và nhỏ. Phần mềm giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tránh nhầm lẫn, đặc biệt rất dễ sử dụng. Phần mềm có thể may đo tùy theo nhu cầu của chủ doanh nghiệp.
1. Khó khăn của doanh nghiệp
Khi mà những doanh nghiệp bán lẻ xuất hiện nhiều tại thị trường thì sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Vì vậy việc vận hàng và quản lý cần được để ý hơn nhưng những khó khăn thì chẳng bao giờ hết. Dưới đây là một số các vấn đề nan giải như sau:
Dữ liệu khách hàng không tập trung: Vẫn có rất nhiều công ty lưu trữ thông tin khách hàng trên Excel, điều này sẽ mang tới rất nhiều khó khăn như: không bảo mật, dễ mất dữ liệu, dữ liệu bị trùng, khó khăn tìm kiếm thông tin, lấy thông tin…
- Chưa có cái nhìn toàn diện về thông tin khách hàng, lịch sử chăm sóc, lịch sử giao dịch làm ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng của nhân viên.
- Quy trình bán hàng chưa được chuẩn hóa, còn nhiều bước thủ công làm tốn nhiều thời gian và không kết nối được nghiệp vụ của các phòng ban nhân viên
- Nhân sự thay đổi liên tục làm gián đoạn hoạt động bán hàng với khách hàng dẫn đến mất khách.
- Chưa có công cụ hỗ trợ báo cáo thống kê tự động, tức thời về thông tin tồn kho, doanh thu, doanh số, công việc của nhân viên…
Tuy có nhiều bất cập về mặt quản lý, tuy nhiện hướng giải quyết lại vô cùng đơn giản. Đó chính là sử dụng một hệ thống phần mềm giúp quản lý toàn diện từ khách hàng đến các quy trình nội bộ của doanh nghiệp. Mà CRM chính là giải pháp được xem tối ưu nhất.
Tính năng cơ bản crm mang lại
QUẢN LÝ TIẾP THỊ
Quản lý thông tin chiến dịch
Đánh giá hiệu quả chiến dịch
Phân tích đầu mối theo nguồn
Tích hợp với các kênh tiếp thị
QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
Quản lý thông tin khách hàng
Quản lý thông tin người liên hệ
Quản lý đầu mối
Cơ hội bán hàng
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHUNG
Quản lý hội họp
Quản lý cuộc gọi
Quản lý ghi chú, tài liệu
Quản lý tác vụ thông thường
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
Quản lý sản phẩm, dịch vụ
Quản lý báo giá
Quản lý hợp đồng
Quản lý hoá đơn
QUẢN LÝ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Quản lý yêu cầu
Lịch sử chăm sóc khách hàng
Quản lý vụ việc (cuộc gọi, cuộc họp,..)
QUẢN LÝ BÁO CÁO
Báo có cơ hội
Báo cáo đầu mối
Báo cáo hoá đơn