Bất kể ngành nghề nào cũng cần có một sự quản lý chặt chẽ trong công việc và đặc biệt là ngành Spa, thẩm mỹ viện hiện nay đang rất “hot” cùng với một lượng khách hàng khổng lồ. Vậy thì việc quản lý và chăm sóc khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các khó khăn và thuận lợi cho chủ Spa, thẩm mỹ viện khi sử dụng và không phần mềm CRM cho Spa.
1. Khó khăn gặp phải khi không sử dụng phần mềm CRM cho Spa
- Khi các chủ spa, thẩm mỹ viện quản lý, chăm sóc khách hàng theo cách thủ công bằng excel hay sổ sách thì nếu lượng khách hàng quá lớn sẽ gây khó khăn trong việc thống kê cũng như chăm sóc sau khi sử dụng dịch vụ.
- Gặp những rủi ro mất dữ liệu hoặc dễ bị nhầm lẫn dịch vụ của khách hàng.
- Hạn chế trong việc tìm kiếm và phân loại khách hàng.
- Khó thống kê lại hiệu quả chăm sóc khách hàng, chỉ tiêu doanh số,…
- Không quản lý chính xác lượng mỹ phẩm hay dụng cụ trong kho.
2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM cho Spa
2.1. Quản lý danh sách, thông tin khách hàng
- Quản lý thông tin khách hàng như: tên, số điện thoại, ngày sinh, dịch vụ,…
- Quản lý tập trung khách hàng theo nhóm dịch vụ hoặc những tiêu chí nhất định để có thể dễ dàng phân loại và tìm kiếm
- Tìm kiếm khách hàng cũ dễ dàng cũng như lưu trữ các dịch vụ khách hàng đã làm.
- Cập nhật, thêm mới khách hàng hoặc sửa thông tin khách hàng cũ dễ dàng.
2.2. Quản lý tư vấn, chăm sóc khách hàng
- Quản lý nội dung chăm sóc khách hàng trước và sau sử dụng dịch vụ
- Hỏi thăm, lấy ý kiến đóng góp của khách hàng sau khi trải nghiệm tại spa, thẩm mỹ viện.
- Lưu trữ thông tin của nhân viên chăm sóc từng khách hàng.
- Quản lý các lịch hẹn cũng như khách hàng hàng đặt lịch tư vấn.
- Nhắc lịch chăm sóc qua tin nhắn, email cho khách hàng. Gửi tin vào các dịp khuyến mãi, nhắn tin chúc mừng sinh nhật khách hàng…
2.3. Quản lý nhân viên chăm sóc khách hàng
- Đánh giá hiệu quả công việc của mỗi nhân viên thông qua biểu đồ.
- Báo cáo hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua thời gian thực hiện, mức độ hài lòng của khách hàng và lượt order
- Chấm công nhân viên và tính lương nhân viên
- Phân chia lịch làm việc và khách hàng phụ trách cho nhân viên
- Phân công công việc cho từng nhân viên
2.4. Quản lý tài chính
- Phần mềm hỗ trợ chấm công tính lương cho mỗi nhân viên các bộ phận
- Tự động tính giá, chiết khấu theo chương trình khuyến mãi
- Phân tích, tổng hợp tiến trình công việc, hiệu quả công việc thông qua báo cáo số liệu doanh thu cụ thể theo từng đơn vị thời gian.
- Quản lý công nợ phải thu của Spa, thẩm mỹ viện
- Quản lý hóa đơn khách hàng.
——————
Innocom đã có nhiều năm kinh nghiệm triển khai phần mềm CRM cho các đối tác lớn như BIDV Metlife, FE Credit, Vietmedical, Vietmed, Hafele… và rất nhiều các đối tác ở quy mô nhỏ. Chúng tôi hiểu và có thể tư vấn cho bạn bước đi phù hợp với ngân sách và mục tiêu hiện tại của bạn, mang lại cho bạn hiệu quả đầu tư cao nhất, vì Innocom quan tâm đến sự đồng hành dài hạn, và sự phát triển của doanh nghiệp bạn chính là thành công của Innocom.
Điền ngay form đăng ký dưới đây để nhận hỗ trợ nhanh nhất từ Innocom!