Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đồng nghĩa với việc biết mọi thông tin quan trọng liên quan đến khách hàng của bạn và sử dụng những dữ liệu đó để tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Nền tảng CRM mã nguồn mở cung cấp cho doanh nghiệp khả năng linh hoạt cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, điều mà các CRM truyền thống hoặc CRM đóng gói không thể làm được.
Để rõ hơn hãy xem 5 trường hợp hàng đầu nên sử dụng CRM mã nguồn mở dưới đây:
1. Quản lý tài sản và thiết bị
Theo dõi lịch sử, sức khỏe nguồn tài sản, tình trạng sử dụng thiết bị để thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng. Quan trọng hơn, việc theo dõi đó sẽ được tự động thực hiện xuyên suốt theo dòng thời gian cũng như thông qua các sự kiện quan trọng như sửa chữa, giao hàng, thay thế phụ tùng, nâng cấp….
2. Tương tác của khách hàng
Có một cái nhìn đầy đủ về hành trình của khách hàng qua mọi điểm tiếp xúc, bao gồm từ các ứng dụng của bên thứ ba như zalo, website, đến các điểm tiếp xúc trực tiếp như call center, direct sale, để có thể tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng. Với phần mềm đóng gói, bạn có thể tích hợp được với một số ứng dụng nhất định còn với phần mềm mã nguồn mở, việc tích hợp có thể là không có giới hạn
3.Quản lý tài khoản và người dùng
Phân cấp tài khoản riêng dành cho khách hàng, đối tác, nhà cung cấp truy cập vào phần mềm tùy theo nhu cầu doanh nghiệp. Xây dựng các mối quan hệ tương tác giữa các đối tượng trong phần mềm. Đây là việc yêu cầu sự linh hoạt và điều chỉnh rất nhiều để làm sao phù hợp với cách mà thị trường ngành của bạn đang hoạt động, và chắc chắn những phần mềm đóng gói hoặc truyền thống sẽ không thể hỗ trợ được.
4. Sản phẩm và đơn đặt hàng
Quản lý đơn đặt hàng, vận chuyển và bảo hành để hiểu toàn bộ sản phẩm và vòng đời đặt hàng liên quan đến từng khách hàng. Nếu bạn là doanh nghiệp mới thành lập hoặc một doanh nghiệp phát triển nhanh thì quy trìnhxử lý đơn hàng và số lượng sản phẩm cũng sẽ còn thay đổi rất nhiều. Khi đó phần mềm CRM mã nguồn mở chắc chắn là lựa chọn đúng đắn.
5. Xử lý các vấn đề vềnội dung truyền thông
Nắm bắt hoạt động và các lượt nhấp chuột của người dùng vào đường dẫn để hiểu rõ hơn về hành vi khi họ xem sản phẩm của bạn. Từ đó giúp các tổ chức có thể điều chỉnh nội dung, dữ liệu để dẫn dắt người dùng đến đúng thông tin mà họ cần đến.