Email Marketing là một trong những kênh truyền thông được đánh giá rất cao và ngày càng được sử dụng phổ biến. Sức mạnh email marketing giúp thúc đẩy các chiến lược marketing của doanh nghiệp một cách toàn diện. Trong bài viết này, INNOCOM sẽ chia sẻ những lý do tại sao doanh nghiệp cần triển khai ngay chiến dịch email marketing tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Email Marketing là gì?
Hiểu đơn giản thì Email Marketing là một hình thức marketing thông qua việc gửi thông điệp truyền thông qua email. Đây là một kênh marketing có chi phí rất thấp, cách thức triển khai không quá phức tạp và dễ đo lường. Không chỉ dùng để tiếp cận khách hàng tiềm năng, email marketing là một cách suy trì mối liên hệ giữa các doanh nghiệp và khách hàng vô cùng hiệu quả. Chẳng có phương pháp thúc đẩy doanh số bán hàng nào bền vững bằng việc biến khách hàng của mình thành khách hàng trung thành.
Vì sao doanh nghiệp cần triển khai ngay chiến dịch Email Marketing
1. Chi phí thấp
Ngân sách chi cho việc triển khai một chiến dịch Email Marketing vô cùng thấp, thậm chí chỉ tốn vào chục đồng/email. Nếu số lượng email lớn thì càng rẻ, so với kênh marketing khác thì đây được coi là kênh có chi phí thấp nhất. Chúng ta thử đưa ra một vào ví dụ như:
– Sử dụng điện thoại: Bạn có thể mất 2.000 đồng cho một cuộc điện thoại trong 2 phút.
– Viết thư tay: Bạn có thể mất đến 800 đồng cho một bức thư.
Như vậy bài toán ngân sách đưa ra là vô cùng hợp lý. Sức mạnh Email Marketing trong bài toán về kinh tế là rất lớn, xứng đáng là kênh marketing doanh nghiệp cần duy trì trong suốt quá trình hoạt động. Không chỉ tiết kiệm ngân sách marketing mà còn tiết kiệm thời gian, nhân lực. Nhất là trong thời buổi công nghệ thông tin là một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp. Như phần mềm quản lý khách hàng Vtiger có tích hợp chức năng hỗ trợ gửi Email Marketing.
2. Cá nhân hóa email
Việc sử dụng email marketing cho phép bạn có thể liên hệ khách hàng bằng chính tên của họ. Lọc và chi nhóm khách hàng để truyền tải thông điệp marketing phù hợp với nhóm khách hàng đó. Điều này vô cùng quan trọng mang đến những thông tin thực sự hữu ích cho khách hàng, khiến họ không cảm thấy bị làm phiền và email của bạn bị rơi vào hòm thư spam.
3. Dễ dàng thống kê hiệu quả
Sau khi gửi Email Marketing bạn có thể dễ dàng thống kê được hiệu quả. Báo cáo rất chi tiết gồm: email nào được mở, link nào trong email được click, thời gian gửi,…Từ đó bạn có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả của chiến dịch, sàng lọc đối tượng khách hàng và lên chiến dịch gửi Email lớp thứ 2, thứ 3 cho những khách hàng cụ thể.
4. Phạm vi hoạt động rất rộng
Không giới hạn về địa lý chính chính là một trong những ưu điểm rất lớn thể hiện sức mạnh Email Marketing. Bạn cần xây dựng chiến lược truyền thông xuyên quốc gia và đã có sẵn danh sách email vậy không có lý do gì không bắt tay vào thực hiện ngay một chiến dịch Email Marketing.
5. Có tính linh hoạt cao
Trong một Email Marketing doanh nghiệp có thể truyền tải đa dạng nội dung truyền thông. Ngoài ra, còn có thể sử dụng hình ảnh, video, văn bản, và link dẫn,…các hình thức bổ trợ khác để thu hút khách hàng và cung cấp những thông tin hấp dẫn.
Lưu ý khi triển khai Email Marketing
Để có được một chiến dịch Email Marketing hiệu quả bạn nên xây dựng một kế hoạch rõ ràng, nhóm danh sách email và tần suất gửi email phù hợp. Từ đó có thể cung cấp nội dung phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.
Hãy bắt tay vào thực hiện ngay và trải nghiệm sức mạnh Email Marketing đối với doanh nghiệp của bạn. Liên hệ với INNOCOM để đượctư vấn triển khai phần mềm Vtiger hỗ trợ gửi Email Marketing tự động. Và khám phá những tính năng chăm sóc khách hàng hiệu quả khác như: sms marketing,…thúc đẩy doanh số bán hàng.