Phần mềm Vtiger không ngừng nghiên cứu và phát triển xây dựng sản phẩm tốt hơn dành cho khách hàng. Các cuộc thảo luận đã đưa ra những ý tưởng tăng cường chức năng CRM, tăng hiệu suất hệ thống, cải thiện trải nghiệm người dùng. Trong một cuộc thảo luận vào tháng 9, nhóm kỹ thuật xây dựng phần mềm Vtiger CRM đã thảo luận với nhau về việc không nhất quán UI. Cụ thể thiếu khoảng trắng, văn bản và biểu tưởng bị sai lệch, có sự pha trộn giữa văn bản và biểu tượng trong các thanh hành động và nhiều mâu thuẫn khác trong thiết kế. Bởi vậy cần có những cải thiện trong giao diện cho người dùng của phần mềm quản lý khách hàng Vtiger.
Mục tiêu chính phần mềm Vtiger cập nhật giao diện
Từ yêu cầu cấp thiết này đã chuyển thành dự án thực tế với tên Alpana (Alpana – một trong những nghệ thuật dân gian lâu đời nhất của Ấn Độ, đề cập đến các họa tiết đầy màu sắc được thực hiện bằng tay và sơn). Các nhóm thiết kế quản lý trải nghiệm người dùng và quản lý sản phẩm đã hợp tác với nhau để làm việc. Mục tiêu của dự án Alpana là xây dựng một giao diện người dùng trực quan thanh lịch hơn. Đồng thời được tối ưu hóa dễ đọc mà không yêu cầu người dùng hiện tại của phần mềm Vtiger học thêm bất kỳ cách sử dụng nào mới.
Phần mềm Vtiger cập nhật giao diện, các nguyên tắc cải tiến được lấy cảm hứng từ luật khả dụng đầu tiên của Steve Krug: đừng khiến tôi phải suy nghĩ. Trong cuốn sách “Đừng làm tôi suy nghĩ”: Cách tiếp cận thông thường đối với khả năng sử dụng web, Steve Krug lưu ý rằng một trang web phải luôn tự giải thích. Ghi nhớ điều này, thành viên trong dự án Alpana tiến hành xây dựng một giao diện người dùng trực quan mà người dùng có thể dễ dàng đọc hiểu mà không cần phải suy nghĩ về nó là gì hoặc làm thế nào để sử dụng nó.
Quá trình thực hiện dự án Alpana
Nhóm dự án bắt đầu phân tích từng trang trong Vtiger CRM để soát lỗi không đồng bộ của UI một cách chi tiết. Kích thước của các nút, căn chỉnh văn bản, ứng dụng màu sắc và nhiều chi tiết khác đã được xem xét kỹ lưỡng về tính đồng bộ và dễ đọc. Và sau nhiều nghiên cứu và các cuộc thảo luận, các hướng dẫn chi tiết để cải tiến UI đã được đóng khung.
Nhóm UXD của Vtiger đã tạo ra 286 biểu tượng mới và cung cấp hơn 500 mô hình cho nhóm kỹ thuật để chỉnh sửa lại các trang. Đội ngũ kỹ thuật đã triển khai hơn 100 cải tiến UI. Các thay đổi mới đã được kiểm tra kỹ lưỡng để rà soát lỗi. Cuối cùng giao diện mới đã được phát hành nội bộ và mọi người đều yêu thích giao diện mới.
Những thay đổi sau khi thực hiện dự án Alpana
1. Biểu tượng
Khi bạn đăng nhập vào phần mềm Vtiger CRM, bạn sẽ thấy các biểu tượng dòng hợp thời trang thay thế các biểu tượng đã điền cũ. Biểu tượng dòng khá đơn giản, tinh tế và dễ nhận biết.
2. Menu
Các biểu tượng menu được thay thế cho phần văn bản. Và khi di chuột tới các biểu tượng bạn có thể thấy được tất cả các mô-đun được nhóm hợp lý và được liệt kê theo chiều dọc. Danh sách dọc được loại bỏ kết hợp quét ngang và quét dọc và cải thiện trải nghiệm đọc tốt hơn cho người dùng.
3. Hiển thị tên danh sách
Phần mềm Vtiger CRM cho phép lọc các bản ghi CRM và lưu các bản ghi đã lọc dưới dạng danh sách. Cho đến hiện tại tên các danh sách này đã được cố định trên màn hình và đánh cắp không gian màn hình dữ liệu CRM. Ngoài ra, bạn bắt buộc phải cuộn ngang để xem thêm thông tin. Tuy nhiên đến bản cập nhật UI, tên danh sách xuất hiện khi di chuột và biến mất ngay sau khi chọn. Với cách này, bạn sẽ thấy nhiều dữ liệu được lọc hơn.
4. Pop-ups
Để tăng tính thẩm mỹ và cải thiện khả năng sử dụng tổng thể, phần mềm Vitger cập nhật đã cải thiện pop-ups. Trong toàn bộ ứng dụng CRM, các pop-ups mới này luôn xuất hiện ở bên phải màn hình. Trang gốc đằng sau pop-ups được làm mờ để đảm bảo bạn có thể tập trung vào nội dung đang hiển thị. Khi bạn đã xem xong thông tin trong pop-ups bạn chỉ cần đóng nó lại và quay lại màn hình gốc để tiếp tục làm việc.
5. Nhãn biểu tượng
Ở chế độ xem bản ghi, bạn có thể thấy nhãn biểu tượng cho tất cả các tab liên quan. Các nhãn được trình bày rõ ràng và dễ hiểu bạn có thể dễ dàng sử dụng khi nhấp vào.
Trên đây là một vài cải tiến UI nổi bật của phần mềm Vtiger. Xin vui lòng liên hệ đội ngũ Vtiger support của Innocom để được hỗ trợ hướng dẫn sử dụng Vtiger.