Duy trì hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách tốt nhất để bạn tạo ra nhận thức về thương hiệu và tương tác với khách hàng của mình.Nhưng với rất nhiều nền tảng xã hội khác nhau để quản lý được tất cả nội dung cùng lúc có thể giống như một công việc toàn thời gian.
Có rất nhiều công cụ giúp hỗ trợ những người bận rộn như bạn vẫn có thể quản lý truyền thông xã hội hiệu quả và tiết kiệm phần lớn thời gian. Tuy nhiên để tránh việc bạn phải lựa chọn, tôi sẽ liệt kê ở đây 6 công cụ tôi cho rằng hữu ích nhất.
Hootsuite
Hootsuite là công cụ rất tuyệt vời bởi vì nó có các gói linh hoạt có thể phù hợp với từng quy mô doanh nghiệp. Nếu bạn là người duy nhất sử dụng và không có nhiều hơn 10 trang truyền thông xã hội, bạn chỉ mất $ 20 mỗi tháng để sử dụng. Còn nếu là doanh nghiệp lớn hơn, với 20 và lên đến 50 hồ sơ truyền thông xã hội có thể được quản lý bởi nhiều thành viên trong nhóm thì mức giá sẽ là $ 99 và $ 499 mỗi tháng.
Hootsuite giúp lên lịch cho tất cả các bài đăng trên các kênh truyền thông xã hội và trên tất cả các tài khoản. Bằng cách đó, bạn có thể lên lịch cho tất cả các bài đăng một lần thay vì đăng bài theo cách thủ công. Bảng điều khiển nội dung của Hootsuite rất rõ ràng và dễ sử dụng. Nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng khác để giúp quản lý tài khoản truyền thông xã hội của mình, Hootsuite cũng có thể kết nối với những công cụ đó. Bằng cách đó, bạn có thể quản lý mọi thứ ở một nơi. Nếu bạn có một nhóm lớn sử dụng Hootsuite cùng nhau, bạn có thể chỉ định vai trò duyệt nội dung trước khi đăng.
Một trong những phần hay nhất về công cụ này là báo cáo phân tích. Bạn sẽ thấy số liệu của từng bài đăng trên mỗi kênh, thậm chí có thể giúp xác định ROI của bạn. Hootsuite cũng có các công cụ giúp theo dõi nhóm, bạn có thể xem các thành viên nào trong nhóm đang giải quyết các tác vụ nhanh nhất và những thành viên nào cần cải thiện. Nhìn chung, Hootsuite đáng để dùng thử và nó cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày
MeetEdgar
Phần mềm này sẽ tái chế các bài đăng cũ khi hết các bài đăng mới để đảm bảo rằng nội dung lịch đăng của bạn không bao giờ trống. Nó dựa trên số liệu thống kê các bài đăng cũ có lượng tương tác cao để tạo ra các nội dung tái chế. Ngay cả khi bạn có một list nội dung mới nhưng không muốn dành thời gian để quyết định thứ tự đăng, thì MeetEdgar có trình lập lịch tự động có thể chọn giúp bạn.
Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ và có nhiều công việc phải lo lắng hơn là quản lý tài khoản truyền thông xã hội hàng ngày, tôi cho rằng bạn là ứng viên lý tưởng cho MeetEdgar. Chi phí sẽ là 49$ mỗi tháng và bạn sẽ nhận được một tháng miễn phí nếu đăng ký thanh toán hàng năm.
Buffer
Giống như hầu hết các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội, Buffer cũng cho phép lên lịch các bài đăng từ một nền tảng duy nhất, điều khác biệt nhất là ứng dụng di động của nó.
Nếu bạn không luôn có thời gian ngồi trước máy tính để quản lý các tài khoản truyền thông xã hội thì bạn nên sử dụng công cụ này. Bạn có thể truy cập ứng dụng Buffer trên điện thoại trong khi bạn đang ở trên tàu, xe buýt, giữa giờ nghỉ giải lao của cuộc họp… sẽ linh hoạt hơn rất nhiều.
Buffer cung cấp cho bạn các báo cáo và phân tích cũng như theo dõi các chỉ số tương tác như:
- mentions
- likes
- comments
- shares
- retweets
- clicks
- reach.
Công cụ này cũng show các bài đăng hoạt động hàng đầu của bạn. Bạn có thể xem bài đăng nào hoạt động tốt nhất và tạo các bài tương lai theo cách tương tự.
Với công cụ bài đăng Buffer RSS, bạn sẽ dễ dàng xuất bản nội dung từ bất kỳ trang web yêu thích nào chỉ bằng một cú nhấp chuột. Nền tảng này cũng hỗ trợ tải lên video và GIF, vì vậy bạn có thể chia sẻ nhiều loại nội dung khác nhau.
Ngoài ra Buffer có trình tạo hình ảnh riêng giúp bạn tạo ra những hình ảnh sáng tạo làm nổi bật thêm cho bài đăng của mình.
Buzzsumo
Buzzsumo khác với các công cụ tiếp thị khác, phần mềm này phân tích hồ sơ truyền thông xã hội và kết nối bạn với những người có ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu của bạn.
Ngay cả khi bạn chưa muốn sử dụng đến những người gây ảnh hưởng thì Buzzsumo vẫn có nhiều công cụ tuyệt vời khác. Ví dụ như các công cụ theo dõi thương hiệu sẽ cảnh báo khi xuất hiện những đề cập trên Internet về công ty bạn cũng như các đối thủ cạnh tranh. Hay phần mềm lọc thông tin giúp bạn cập nhật các xu hướng mới nhất. Bạn sẽ có quyền truy cập vào các báo cáo về nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Bạn có thể lọc thông tin này trong vòng 24 giờ hoặc các khoảng thời gian khác nhau.
Bạn có thể lựa chọn các gói phù hợp, từ $ 99 đến $ 300 mỗi tháng. Tất cả các gói đều đi kèm với bản dùng thử miễn phí 7 ngày và sẽ được giảm giá 20% nếu đăng ký thanh toán hàng năm
Sprout Social
Sprout Social là một lựa chọn hàng đầu khác nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để quản lý tất cả các hồ sơ truyền thông xã hội của mình. Nền tảng này giúp bạn dễ dàng phác thảo, lưu trữ và sắp xếp tất cả bài đăng trên mạng xã hội của mình. Nếu bạn có nhiều thành viên trong nhóm Sprout Social là một lựa chọn tuyệt vời. Thật dễ dàng để ủy thác và chọn người phê duyệt trước khi đăng.
Sprout Social cũng giúp bạn trả lời tất cả tin nhắn mà không cần phải đăng nhập vào từng tài khoản riêng. Điều này sẽ giúp bạn luôn kịp thời trả lời khách hàng theo thứ tự thông tin bạn nhận được. Phần mềm này cũng có công cụ giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Các thành viên trong nhóm của bạn có thể ghi chú về các khách hàng khác nhau và hồ sơ truyền thông xã hội của họ dựa trên lịch sử liên hệ. Nếu cùng một khách hàng liên hệ nhiều hơn một lần bằng nhiều nền tảng, tất cả thông tin của họ cũng sẽ được lưu trữ và sắp xếp gọn gàng.
Oktopost
Oktopost công cụ đặc biệt dành riêng cho các công ty B2B. Chiến lược của các Công ty này là tập trung vào chất lượng mỗi bài đăng và tập trung vào một số ít kênh hiệu quả. Đôi khi, chỉ một số ít khách hàng mới mỗi năm là đủ để một doanh nghiệp có thể sinh lợi rất cao.
Oktopost rất tuyệt vì nó giúp doanh nghiệp B2B đảm bảo rằng họ đang sử dụng đúng nền tảng xã hội một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Bạn sẽ vẫn nhận được những lợi ích tương tự như đăng tin tự động, lên lịch và quản lý. Ngoài ra bạn sẽ nhận thêm được những phân tích phù hợp cho một doanh nghiệp B2B.
Kết luận
Quản lý phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả là điều bắt buộc đối với tất cả các doanh nghiệp trong mọi ngành. Chỉ có một điều cần cân nhắc đó là bạn có sử dụng thời gian một cách hợp lý. Các công cụ tôi đã nêu ở trên rất tuyệt vời giúp bạn quản lý tất cả các tài khoản của trên cùng một nền tảng thay vì dành tất cả thời gian cho nó. Hy vọng bạn sẽ thành công khi ứng dụng những công cụ này