Chatbox website – Kênh bán hàng xu hướng – 4 lý do dễ nhận thấy

Chatbox

Chatbox website

Đối với người kinh doanh bước đầu tiên cần vượt qua là tiếp cận với khách hàng sau đó mới đến thuyết phục mua hàng, và để tiếp cận được với khách hàng thì thường không đơn giản. Tuy nhiên lại có những kênh trực tuyến mà qua đó khách hàng thường chủ động cung cấp contact cho doanh nghiệp như hình dưới đây.

khach hang lien he

Những contact này thường được các doanh nghiệp nâng niu và coi trọng bởi chắc chắn đó là khách hàng tiềm năng và đang có nhu cầu thực sự. Điều đó đồng nghĩa với việc khả năng chuyển đổi thành mua hàng cao hơn rất nhiều.

Trong số các kênh này dễ hiểu khi chatbox nằm ở vị trí thứ 3 và ngày càng được khách hàng ưu ái sử dụng nhiều hơn. Bởi lẽ khách hàng không muốn lộ thông tin số điện thoại, hoặc tốn chi phí cước gọi, hoặc phải chờ đợi email phản hồi. Họ cần được hồi đáp ngay. Nếu bạn chỉ chậm 1 ngày mới đưa ra câu trả lời thì thậm chí khách hàng đã hoàn thành việc mua hàng của Công ty đối thủ rồi.

Thật may mắn với chatbox website có thể khắc phục điều đó ngay cả khi bạn không trực tuyến. Dưới đây là 4 lý do khiến chatbox trở thành kênh bán hàng tuyệt vời cho các doanh nghiệp

  1.       Phản hồi nhanh hơn đồng nghĩa với có nhiều khách mua hàng hơn

Bạn có thể theo dõi số liệu nghiên cứu dưới đây, chúng ta nhận ra rằng số lượng khách hàng rời bỏ sau 5p không nhận được phản hồi gấp 10 lần so với được phản hồi trong vòng 5 phút. Và tất nhiên nếu khách hàng rời bỏ thì khả năng thuyết phục họ mua hàng là bất khả thi.

phan hoi khach hang

Chúng ta cần chấp nhận thực tế là có hàng trăm doanh nghiệp giống như bạn ngoài kia, và khách hàng không cần mất công chờ đợi để có được câu trả lời từ phía bạn. Họ chỉ cần tiếp tục google và tìm đến một nhà cung cấp khác.

Chẳng có gì thuận tiện hơn cho khách hàng bằng việc có thể liên hệ ngay khi xem sản phẩm mà không cần nhấc máy bấm số hoặc soạn email, và họ có thể nhận được câu trả lời ngay trong vòng vài giây khi sử dụng chatbox website. Biết đâu nếu bạn tư vấn đủ thuyết phục, họ sẽ đặt mua ngay.

  1.       Phản hồi khách hàng ngay cả khi bạn không ở đó

Như lý do ở trên bạn có thể thấy khách hàng sẽ lạnh lùng như thế nào nếu bị phản hồi quá lâu, và đương nhiên họ sẽ còn bỏ đi không thương tiếc nếu không được phản hồi. Hầu hết các doanh nghiệp đều không có một nhân viên cố định chỉ việc ngồi và đợi để chat với khách vì như vậy rất lãng phí nhân lực những lúc web ít lượt truy cập hoặc không đáp ứng đủ những lúc web có quá nhiều lượt truy cập (vd như khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo)

Thật may là chatbox hiện nay hỗ trợ rất hiệu quả vấn đề này. Bạn không cần phải có nhân viên trực 24/24. Kể cả khi bạn không ở đó, chatbox vẫn có thể chào hỏi, tư vấn cho khách theo kịch bản soạn trước hoặc xin liên hệ của khách để có thể liên lạc lại sau. Ngoài ra với chatbox có app trên điện thoại thì chúc mừng, bạn sẽ thường xuyên trực chat được ngay cả khi bạn đi du lịch. Còn nếu có quá nhiều liên hê và bạn không thể phản hồi hết được cùng lúc thì các tư vấn viên khác có thể dễ dàng vào chat để tư vấn cùng lúc.

Dưới đây là một ví dụ về chatbox tự động tư vấn:

chatbox website

  1.       Giữ chân khách hàng và khuyến khích khách liên hệ

Chatbox giúp giải quyết tâm lý “ngại” của khách. Mặc dù thấy sản phẩm tương đối ưng rồi nhưng lại ngại không liên hệ ngay vì không muốn nhấc điện thoại lên gọi sẽ mất phí, hay có thể gặp các nhân viên bán hàng tư vấn dài dòng. Thay vì vậy nếu là chat thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. chỉ cần một click là liên hệ được ngay, không lộ danh tính, cũng không mất cước phí. Nếu tư vấn không hiệu quả, khách có thể rời đi mà không để lại contact để tránh bị làm phiền sau này

Hầu hết các khách hàng đều khó mua hàng ngay lần đầu tiên, họ thường tham khảo các thông tin về sản phẩm từ nhiều trang web khác nhau và bạn cần có cách khiến khách hàng dừng chân lâu hơn tại website mình. Có như vậy bạn mới có cơ may bán hàng hơn so với đối thủ. Chatbox có thể hỗ trợ bạn điều đó.

Thử tưởng tượng một tình huống: Bạn vào website bán đồng hồ và đang xem thông tin về một chiếc đồng hồ A bạn thấy ưng ý, đúng lúc đó chatbox tự động hiện lên và hỏi bạn có cần tư vấn về chiếc đồng hồ A không, và giới thiệu những tính năng vượt trội của đồng hồ A so với những đồng hồ khác, hoặc đề xuất một mức giá khuyến mãi nếu bạn đặt mua ngay. Như vậy chắc hẳn bạn sẽ cân nhắc hơn việc liên hệ hoặc mua đồng hồ A của website này thay vì website khác chứ ?

chatbox web

  1.       Tăng sự hài lòng của khách hàng

Không nói đến những điều quá lớn, Website của bạn cũng giống như một cửa hàng, khách hàng cũng cần được chào hỏi và mời mua khi vào xem, đó là một phép lịch sự tối thiểu. Chỉ một lời chào cũng khiến dịch vụ khách hàng của bạn trở nên tốt hơn trong mắt khách hàng rồi.

Ngoài ra phần lớn các khách hàng đều muốn được trò chuyện trực tiếp với người tư vấn thay vì tự tìm kiếm thông tin, và thông qua chatbox họ dễ dàng nhận được những tư vấn như vậy. 44% khách hàng nói rằng việc có nhân viên trực tiếp trả lời ngay mỗi khi họ có câu hỏi là một trong những tính năng họ đánh giá cao khi vào một website. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng trò chuyện trực tiếp có thể tăng lượng khách hàng tiềm năng trực tuyến lên trung bình 40%

Chatbox còn có khả năng lưu giữ thông tin IP người dùng để nhận ra khách hàng nào đã vào web trước đây và lưu lại tên của khách hàng trên cửa sổ chat. Nhờ đó khách hàng sẽ có thiện cảm và tin tưởng hơn vào thương hiệu.

Cuối cùng, nếu bạn chưa có chatbox website thì tôi khuyên là bạn nên sắm cho doanh nghiệp mình ngay vì đây là kênh chuyển đổi khách hàng rất hiệu quả không thể thiếu trong thời đại 4.0. Bạn có thể tham khảo có rất nhiều chatbox miễn phí và có phí đã có trên thị trường. Ngoài ra nếu bạn quan tâm thì Innocom cũng đang cung cấp một chatbox rất ưu việt với mức phí 300k để cài đặt và sử dụng trọn đời tại đây. Hãy lựa chọn hộp chat nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.