SIGN IN YOUR ACCOUNT TO HAVE ACCESS TO DIFFERENT FEATURES

FORGOT YOUR PASSWORD?

FORGOT YOUR DETAILS?

AAH, WAIT, I REMEMBER NOW!

Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

  • Giới thiệu
    • Innocom
    • ABMS
  • Giải pháp
    • Thiết kế website
      • Thiết kế website
      • Chứng chỉ SSL bảo mật Website
      • Hosting và tên miền
      • Kiểm tra và báo cáo Website
      • Nâng cấp Website
    • Phát triển thương hiệu
      • Email doanh nghiệp
      • Giải pháp Marketing Online
      • Quản trị Website
      • Quảng cáo Adwords
      • Thiết kế thương hiệu
      • Tối ưu tìm kiếm – SEO
    • Phần mềm
      • Chatbox Website chăm sóc khách hàng
      • Phần mềm QL Doanh nghiệp – ABMS
      • Phần mềm truy xuất nguồn gốc
      • Tư vấn và triển khai vtiger crm
      • Tổng đài call center
  • Dự án đã thực hiện
  • Tiện ích
  • Đối tác
  • Tin tức
    • Tin tức
    • Tin tức Innocom
  • Liên hệ
  • Tiếng Việtvi
    • English English
    • Español Español
  • Home
  • Công nghệ
  • Chatbox website – Kênh bán hàng xu hướng – 4 lý do dễ nhận thấy
 

Chatbox website – Kênh bán hàng xu hướng – 4 lý do dễ nhận thấy

by tranglh / Saturday, 27 October 2018 / Published in Công nghệ, Kinh nghiệm truyền thông cho website, Thông tin dành cho khách hàng, Tin tức, Tin tức công nghệ mới, Tư vấn, Tư vấn kinh doanh hiệu quả
Chatbox

Chatbox website

Đối với người kinh doanh bước đầu tiên cần vượt qua là tiếp cận với khách hàng sau đó mới đến thuyết phục mua hàng, và để tiếp cận được với khách hàng thì thường không đơn giản. Tuy nhiên lại có những kênh trực tuyến mà qua đó khách hàng thường chủ động cung cấp contact cho doanh nghiệp như hình dưới đây.

khach hang lien he

Những contact này thường được các doanh nghiệp nâng niu và coi trọng bởi chắc chắn đó là khách hàng tiềm năng và đang có nhu cầu thực sự. Điều đó đồng nghĩa với việc khả năng chuyển đổi thành mua hàng cao hơn rất nhiều.

Trong số các kênh này dễ hiểu khi chatbox nằm ở vị trí thứ 3 và ngày càng được khách hàng ưu ái sử dụng nhiều hơn. Bởi lẽ khách hàng không muốn lộ thông tin số điện thoại, hoặc tốn chi phí cước gọi, hoặc phải chờ đợi email phản hồi. Họ cần được hồi đáp ngay. Nếu bạn chỉ chậm 1 ngày mới đưa ra câu trả lời thì thậm chí khách hàng đã hoàn thành việc mua hàng của Công ty đối thủ rồi.

Thật may mắn với chatbox website có thể khắc phục điều đó ngay cả khi bạn không trực tuyến. Dưới đây là 4 lý do khiến chatbox trở thành kênh bán hàng tuyệt vời cho các doanh nghiệp

  1.       Phản hồi nhanh hơn đồng nghĩa với có nhiều khách mua hàng hơn

Bạn có thể theo dõi số liệu nghiên cứu dưới đây, chúng ta nhận ra rằng số lượng khách hàng rời bỏ sau 5p không nhận được phản hồi gấp 10 lần so với được phản hồi trong vòng 5 phút. Và tất nhiên nếu khách hàng rời bỏ thì khả năng thuyết phục họ mua hàng là bất khả thi.

phan hoi khach hang

Chúng ta cần chấp nhận thực tế là có hàng trăm doanh nghiệp giống như bạn ngoài kia, và khách hàng không cần mất công chờ đợi để có được câu trả lời từ phía bạn. Họ chỉ cần tiếp tục google và tìm đến một nhà cung cấp khác.

Chẳng có gì thuận tiện hơn cho khách hàng bằng việc có thể liên hệ ngay khi xem sản phẩm mà không cần nhấc máy bấm số hoặc soạn email, và họ có thể nhận được câu trả lời ngay trong vòng vài giây khi sử dụng chatbox website. Biết đâu nếu bạn tư vấn đủ thuyết phục, họ sẽ đặt mua ngay.

  1.       Phản hồi khách hàng ngay cả khi bạn không ở đó

Như lý do ở trên bạn có thể thấy khách hàng sẽ lạnh lùng như thế nào nếu bị phản hồi quá lâu, và đương nhiên họ sẽ còn bỏ đi không thương tiếc nếu không được phản hồi. Hầu hết các doanh nghiệp đều không có một nhân viên cố định chỉ việc ngồi và đợi để chat với khách vì như vậy rất lãng phí nhân lực những lúc web ít lượt truy cập hoặc không đáp ứng đủ những lúc web có quá nhiều lượt truy cập (vd như khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo)

Thật may là chatbox hiện nay hỗ trợ rất hiệu quả vấn đề này. Bạn không cần phải có nhân viên trực 24/24. Kể cả khi bạn không ở đó, chatbox vẫn có thể chào hỏi, tư vấn cho khách theo kịch bản soạn trước hoặc xin liên hệ của khách để có thể liên lạc lại sau. Ngoài ra với chatbox có app trên điện thoại thì chúc mừng, bạn sẽ thường xuyên trực chat được ngay cả khi bạn đi du lịch. Còn nếu có quá nhiều liên hê và bạn không thể phản hồi hết được cùng lúc thì các tư vấn viên khác có thể dễ dàng vào chat để tư vấn cùng lúc.

Dưới đây là một ví dụ về chatbox tự động tư vấn:

chatbox website

  1.       Giữ chân khách hàng và khuyến khích khách liên hệ

Chatbox giúp giải quyết tâm lý “ngại” của khách. Mặc dù thấy sản phẩm tương đối ưng rồi nhưng lại ngại không liên hệ ngay vì không muốn nhấc điện thoại lên gọi sẽ mất phí, hay có thể gặp các nhân viên bán hàng tư vấn dài dòng. Thay vì vậy nếu là chat thì sẽ dễ dàng hơn nhiều. chỉ cần một click là liên hệ được ngay, không lộ danh tính, cũng không mất cước phí. Nếu tư vấn không hiệu quả, khách có thể rời đi mà không để lại contact để tránh bị làm phiền sau này

Hầu hết các khách hàng đều khó mua hàng ngay lần đầu tiên, họ thường tham khảo các thông tin về sản phẩm từ nhiều trang web khác nhau và bạn cần có cách khiến khách hàng dừng chân lâu hơn tại website mình. Có như vậy bạn mới có cơ may bán hàng hơn so với đối thủ. Chatbox có thể hỗ trợ bạn điều đó.

Thử tưởng tượng một tình huống: Bạn vào website bán đồng hồ và đang xem thông tin về một chiếc đồng hồ A bạn thấy ưng ý, đúng lúc đó chatbox tự động hiện lên và hỏi bạn có cần tư vấn về chiếc đồng hồ A không, và giới thiệu những tính năng vượt trội của đồng hồ A so với những đồng hồ khác, hoặc đề xuất một mức giá khuyến mãi nếu bạn đặt mua ngay. Như vậy chắc hẳn bạn sẽ cân nhắc hơn việc liên hệ hoặc mua đồng hồ A của website này thay vì website khác chứ ?

chatbox web

  1.       Tăng sự hài lòng của khách hàng

Không nói đến những điều quá lớn, Website của bạn cũng giống như một cửa hàng, khách hàng cũng cần được chào hỏi và mời mua khi vào xem, đó là một phép lịch sự tối thiểu. Chỉ một lời chào cũng khiến dịch vụ khách hàng của bạn trở nên tốt hơn trong mắt khách hàng rồi.

Ngoài ra phần lớn các khách hàng đều muốn được trò chuyện trực tiếp với người tư vấn thay vì tự tìm kiếm thông tin, và thông qua chatbox họ dễ dàng nhận được những tư vấn như vậy. 44% khách hàng nói rằng việc có nhân viên trực tiếp trả lời ngay mỗi khi họ có câu hỏi là một trong những tính năng họ đánh giá cao khi vào một website. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng trò chuyện trực tiếp có thể tăng lượng khách hàng tiềm năng trực tuyến lên trung bình 40%

Chatbox còn có khả năng lưu giữ thông tin IP người dùng để nhận ra khách hàng nào đã vào web trước đây và lưu lại tên của khách hàng trên cửa sổ chat. Nhờ đó khách hàng sẽ có thiện cảm và tin tưởng hơn vào thương hiệu.

Cuối cùng, nếu bạn chưa có chatbox website thì tôi khuyên là bạn nên sắm cho doanh nghiệp mình ngay vì đây là kênh chuyển đổi khách hàng rất hiệu quả không thể thiếu trong thời đại 4.0. Bạn có thể tham khảo có rất nhiều chatbox miễn phí và có phí đã có trên thị trường. Ngoài ra nếu bạn quan tâm thì Innocom cũng đang cung cấp một chatbox rất ưu việt với mức phí 300k để cài đặt và sử dụng trọn đời tại đây. Hãy lựa chọn hộp chat nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

  • Tweet
Từ khóa: chăm sóc khách hàng, chat tren web, chat truc tuyen tren web, chatbot, chatbox, chatbox web, chatbox website, live chat, phan mem chat, phan mem chatbox, phan mem live chat

Bài viết liên quan

  • Tổng đài Call Center – Giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng toàn diện cho doanh nghiệp (Phần1)
  • 10 thủ thuật hỗ trợ thiết kế website chuyên nghiệp
  • Làm thế nào để xây dựng định hướng phát triển doanh nghiệp bền vững?
  • Vtiger module tự động hóa doanh nghiệp
  • Các bước để xây dựng và phát triển thương hiệu cho Doanh nghiệp
Sản phẩm liên quan

Thiết kế website

Tổng đài call center

Tư vấn và triển khai vtiger crm

Vũ Thùy Linh

Tư vấn/chuyên gia
Hotline: +84 964 738 895
Email: linhvt@innocom.vn

Đỗ Mỹ Linh

Người đăng
Hotline: +84 912 078 895
Email: linhdtm@innocom.vn

Sản phẩm nổi bật

Báo giá

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng được ưa chuộng trên Thế giới 2018 (Theo Gartner). Với những tính năng mạnh mẽ, Vtiger nay đã trở thành xu hướng CRM được các doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam tin dùng.

Tin tức mới nhất

  • Gói thiết kế website chuẩn SEO 50 tiêu chí – Off 50% nếu Việt Nam vô địch

    Cơ Hội Duy Nhất ! Gói Thiết Kế Website Chuẩn Seo 50 Tiêu Chí Tiếp sức cỗ vũ đội tuyển Việt Nam dành chức vô địch Sea games 30, Innocom ra mắt gói thiết kế Website với ưu đãi đặc biệt duy nhất từ trước đến nay. Khách hàng sẽ nhận được 01 Website chuẩn

  • Top 5 phần mềm tự động hóa sale được áp dụng tại Việt Nam
  • 5 trường hợp hàng đầu nên sử dụng CRM mã nguồn mở
  • Bạn đã tìm hiểu Vtiger CRM nhưng có một số lý do khiến bạn quyết định không cài đặt?
  • Tìm kiếm
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP INNOCOM

Người đại diện: Nguyễn Hoàng Hiệp
MST: 0106437939
DUNS: 555783846

HOTLINE

Tư vấn HN 1: +84 964 738 895
Tư vấn HN 2: +84 912 078 895
Tư vấn HN 3: +84 934 478 895

Tư vấn HCM 1: +84 941 338 895
Tư vấn HCM 2: +84 982 768 895

Liên kết
  • Giới thiệu
  • Hình thức thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách bảo hành
  • Dành cho đại lý
  • Liên hệ
LIÊN HỆ

VP Hà Nội: Tầng 5, Toà nhà VP Bank – 46 Vương Thừa Vũ – Thanh Xuân – Hà Nội
VP HCM: Tầng 46 – Toà nhà Bitexco Financial Tower – Số 2  Hải Triều – Bến Nghé – Quận 1 – Hồ Chí Minh
Email: hello@innocom.vn
Thời gian làm việc:
8h00 – 17h00/Thứ 2 – Thứ 6
8h00 – 12h00/Thứ 7

  • GET SOCIAL

© 2018. All rights reserved. Designed by INNOCOM

TOP
  • enTiếng Anh
  • viTiếng Việt
  • esTiếng Tây Ban Nha