Landing page hay còn gọi là trang đích chính là nơi mà khách hàng tiềm năng tiếp xúc đầu tiên với Công ty bạn. Landing page có thể là trang chủ, hoặc một trang con hoặc một trang đơn nơi dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện một hành động trên trang: mua hàng, đăng ký tư vấn, đăng ký khóa học, click vào link, để lại thông tin…Nếu bạn sử dụng thiết kế website bằng WordPress, sẽ có rất nhiều mẫu Landing page tạo sẵn chỉ việc chọn để sử dụng (Tham khảo: Những Website Công ty nổi tiếng thiết kế bằng wordpress). Thiết kế Landing page (trang đích) có chuyển đổi cao chính là mục đích mà mọi doanh nghiệp có website đều mong muốn đạt được. Vậy làm sao để làm được điều đó? Bài viết dưới đây sẽ bật mí 5 bí mật để có một trang đích có tỷ lệ chuyển đổi cao. (Dựa trên đánh giá của Casey Wagner và Maria Carolina Lopez, đối tác Marketing cao cấp của Capterra)
-
Nêu ra giá trị sản phẩm một cách mạnh mẽ
Đề xuất giá trị sản phẩm một cách mạnh mẽ ngay từ đầu trang bằng cách tạo một hoặc hai dòng mô tả ngắn gọn về sản phẩm của bạn là gì và nó phục vụ ai. Khi khách hàng vừa vào website của bạn họ có thể hiểu một cách nhanh chóng và thấy được lợi ích của sản phẩm đó đối với họ ngay lập tức. Điều này thu hút độc giả tìm hiểu sâu hơn ở những phần sau của landing page.
-
Tạo sự chú ý cho nút kêu gọi hành động (CTA – Call to action)
CTA được tối ưu hóa là nút kêu gọi có liên kết với một form ngắn và nằm trên ranh giới phân chia giữa hai phần của website. Ở đây bạn cần nêu rõ ràng hành động bạn muốn người đọc thực hiện. Nếu bạn tìm thấy một lợi ích nào nổi trội có thể trao cho khách hàng hãy sử dụng điều đó. Như ví dụ trên đây, Capterra đã sử dụng quyền lợi là đăng ký bản dùng thử miễn phí để tạo form và nút kêu gọi hành động. Ngoài ra hãy giữ cho form điền càng ngắn càng tốt, nếu nó mất quá nhiều thời gian thì khách hàng sẽ hoàn toàn rời bỏ trang web của bạn. Số lượng tốt nhất thông tin trên form điền là 4 – 6 dòng. Cuối cùng hãy khiến cho nút kêu gọi hành động giống như nhảy ra từ màn hình với màu sắc nổi bật hoặc hiệu ứng 3D
-
Yếu tố tin cậy
Thêm các yếu tố tin cậy vào trang là một cách dễ dàng để có được sự tin cậy trong mắt người mua tiềm năng. Một yếu tố tin cậy có thể là bất cứ điều gì từ đánh giá của người dùng, các case study điển hình, con số thống kê, video phỏng vấn, bài báo, chứng nhận, đến logo của khách hàng. Hãy ghi nhớ, khi chọn các yếu tố tin cậy, chúng phải chân thực, phù hợp và mới mẻ.
Những đánh giá và logo này phải đến từ các nguồn hợp pháp. Cố gắng thêm mới mỗi một khoảng thời gian, càng nhiều càng chứng minh được giá của bạn. Cuối cùng, nếu bạn sử dụng logo của khách hàng, hãy chọn những logo từ các công ty được hầu hết người mua trong thị trường của bạn nhận ra.
-
Nội dung rõ ràng
Nội dung rõ ràng là tất cả những việc cần làm để đảm bảo người mua có thể dễ dàng đọc và tiêu hóa thông tin trên trang của bạn. Tiêu đề mạnh mẽ, danh sách ngắn gọn các tính năng sản phẩm, văn bản được chia nhỏ bằng hình ảnh hoặc khoảng trắng và chỉ có một nút CTA là các yếu tố chính của một trang đích dễ đọc. Các tiêu đề mạnh tạo ra các điểm dừng rõ ràng trên trang của bạn và cho phép thông tin được tổ chức thành các phần ít gây nhàm chán cho người đọc. Đối với các tính năng sản phẩm, cần giữ chúng ở định dạng đơn giản được phân chia bằng các icon, hình ảnh hoặc khoảng trắng. Văn bản cũng làm tương tự như vậy. Nên nhớ bám sát những điểm nổi bật nhất và đảm bảo rằng bạn không làm quá tải trang web với quá nhiều thông tin.
Bạn cũng nên gắn bó với nút CTA ban đầu. Bạn có thể lặp lại nút CTA trong suốt trang của mình hoặc làm cho nó di chuyển theo khi người đọc cuộn trang. Nên tránh việc có nhiều liên kết và điều hướng khỏi trang làm loãng chuyển đổi. (Đọc thêm: Tối ưu nội dung website hấp dẫn, chuẩn SEO với “Cụm chủ đề”)
-
Giữ cho nó đẹp và gắn với thương hiệu
Điều cuối cùng để hoàn thiện một thiết kế Landing page tốt là giữ cho nó thẩm mỹ và đúng với nhận diện thương hiệu của Công ty bạn. Hãy chắc chắn rằng những hình ảnh bạn sử dụng không chỉ giống như những ảnh stock vô hồn. Khi chọn ảnh hoặc tự tạo hình ảnh hãy luôn ghi nhớ nhận diện và cảm xúc mà thương hiệu của bạn muốn tạo ra cho khách hàng. Những hình ảnh có liên quan và đồng bộ không chỉ giúp trang Landing page trông thẩm mỹ, hoàn thiện mà còn có tác dụng làm mạnh thêm thông điệp chuyển đổi.