Case study: Chiến dịch truyền thông Online của doanh nghiệp truyền thống - Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

  • Giới thiệu
  • Giải pháp
    • Thiết kế website
      • Thiết kế website
      • Chứng chỉ SSL bảo mật Website
      • Hosting và tên miền
      • Kiểm tra và báo cáo Website
      • Nâng cấp Website
    • Phát triển thương hiệu
      • Email doanh nghiệp
      • Giải pháp Marketing Online
      • Quản trị Website
      • Quảng cáo Adwords
      • Thiết kế thương hiệu
      • Tối ưu tìm kiếm – SEO
    • Phần mềm
      • Chatbox Website chăm sóc khách hàng
      • Phần mềm QL Doanh nghiệp – ABMS
      • Phần mềm truy xuất nguồn gốc
      • Tư vấn và triển khai vtiger crm
      • Tổng đài call center
  • Dự án đã thực hiện
  • Tiện ích
  • Đối tác
  • Tin tức
    • Tin tức
    • Tin tức Innocom
  • Liên hệ
  • Tiếng Việtvi
    • English English
  • Home
  • Doanh nghiệp
  • Case study: Chiến dịch truyền thông Online của doanh nghiệp truyền thống
 

Case study: Chiến dịch truyền thông Online của doanh nghiệp truyền thống

by tranglh / Wednesday, 26 September 2018 / Published in Doanh nghiệp, Kinh nghiệm truyền thông cho website, Tin tức, Tư vấn, Tư vấn kinh doanh hiệu quả
Casestudy

Truyền thông online

Thực tế của một số doanh nghiệp truyền thống không chỉ doanh nghiệp nhỏ mà thậm chí cả những doanh nghiệp với quy mô lên đến cả chục tỷ 1 năm hay gặp phải đó là khó tiếp cận hiệu quả với kênh truyền thông online. Các doanh nghiệp này thường tiếp cận khách hàng qua giới thiệu, chào hàng trực tiếp, họ có một bộ máy hoạt động lâu năm và ngại thay đổi, hoặc muốn thay đổi mà không biết nên bắt đầu từ đâu, như thế nào. Rất nhiều khách hàng của Innocom đã rơi vào hoàn cảnh đó nhưng đã thay đổi và tiếp cận truyền thông online hiệu quả. Hãy cùng xem cách mà họ thành công là như thế nào.

Chân dung doanh nghiệp

Qua một thời gian làm việc và tư vấn với nhiều đơn vị (như Thanoxi, Công ty Phát triển số 1, Điện cơ thống nhất, Sao Thái Dương…,) Innocom nhận thấy có một số đặc điểm chung có thể khắc họa hình ảnh của những doanh nghiệp được nói đến ở đây đó là

  • Đơn vị kinh doanh lâu năm, có nhiều kinh nghiệm, sản phẩm chất lượng, được đánh giá cao
  • Sản lượng cung ứng lớn, tập trung nhiều về khâu sản xuất, gia công
  • Chưa có thương hiệu, hình ảnh, website, facebook hoặc đã có nhưng chưa thực sự hiệu quả
  • Chưa triển khai hoặc đã triển khai một số ít kênh online nhưng chưa đạt được kết quả mong muốn
Doanh nghiệp truyền thống

Kho hàng rộng lớn của Công ty Phát triển số 1

Các vấn đề chính mà những doanh nghiệp này thường gặp phải

  • Người tiêu dùng đang không biết đến thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp, hoàn toàn mua hàng theo tư vấn từ các nhà phân phối khiến doanh nghiệp bị phụ thuộc vào nhà phân phối
  • Nguồn khách hàng ngày càng giảm sút do khách hàng có nhu cầu không biết đến và tiếp cận được với doanh nghiệp
  • Khó làm việc được với các nhà phân phối lớn vì hình ảnh chưa thực sự chuyên nghiệp
  • Dành nhiều chi phí cho hoạt động truyền thông online mà không hiệu quả

Giải pháp thay đổi

truyền thông online

Website mới của Công ty Than sạch Oxi

Giải pháp dành cho các doanh nghiệp không hoàn toàn giống nhau vì mỗi doanh nghiệp lại có những vấn đề riêng. Vì vậy để tiếp cận được với các khách hàng online hiệu quả thì các doanh nghiệp trước hết cần phải xác lập cho mình được một mục tiêu rất rõ ràng và cụ thể, hoặc nhờ đơn vị tư vấn để tìm ra mấu chốt cần thay đổi là ở đâu. Mặc dù vậy thì dưới đây là những giải pháp Innocom đang hỗ trợ các khách hàng, đem lại hiệu quả rất khả quan:

  • Thiết kế lại hoặc nâng cấp hiệu quả Website: Website không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp trên online mà còn là trung tâm của các chiến dịch truyền thông đổ về. Một website hiệu quả thì khả năng đón khách và giữ khách là rất lớn. Bởi vậy các Website bắt buộc phải có thiết lập chuẩn SEO, thân thiện với di động, nội dung chất lượng và cấu trúc dễ đọc dễ theo dõi (Check website của bạn đã hiệu quả chưa tại đây). Ngoài ra một Website thời đại 4.0 không thể thiếu chatbox – Một cửa sổ nhỏ mà có sức mạnh thần kỳ. Những Chatbox này là nhiệm vụ tự động chào hỏi, xin liên hệ và thậm chí cả tư vấn cho khách hàng mua sản phẩm.
  • Đầu tư nội dung chất lượng: Khách hàng chỉ làm việc với nhà cung cấp mà họ cảm thấy tin tưởng, bởi vậy trên website nhất định phải đầu tư những bằng chứng cho sự tin tưởng như là các bài tư vấn từ kinh nghiệm sẵn có, chứng chỉ, giải thưởng, nhận xét của khách hàng, các đối tác lớn… (Ví dụ như Thanoxi sau khi đầu tư hoàn thiện lại Website đã có lượng khách truy cập trung bình tăng lên gấp 5 lần, và tiếp cận được với những khách hàng ngoài khu vực)
  • Thúc đẩy truyền thông đa kênh: Bao gồm cả kênh bị động (khách hàng tự động nhìn thấy) như  facebook, adwords và kênh chủ động (khách hàng chủ ý tìm đến) như SEO SEM. Để tăng nhận diện về công ty, sản phẩm (Ví dụ như: Sao Thái Dương đã có chiến dịch truyền thông tổng thể trên các kênh website, facebook và thu hút được lượng đông khách hàng quan tâm)
  • Thiết lập hình ảnh đồng bộ, chuyên nghiệp: yếu tố đồng bộ, chuyên nghiệp cũng khiến cho khách hàng có cảm giác tin tưởng hơn vào sản phẩm và doanh nghiệp. Bạn có cảm thấy khi nhận một email có đuôi tên miền thì sẽ chuyên nghiệp hơn nhiều một email cá nhân không? Chắc chắn là có rồi. Hình ảnh đồng bộ cần phải được thể hiện trên các nội dung đưa ra cho khách hàng như: email marketing, bộ nhận diện, catalogue, website, thậm chí là đầu tư chụp ảnh toàn bộ sản phẩm. (Điển hình như Khách hàng Phát triển số 1 của chúng tôi đã đầu tư để chụp lại ảnh toàn bộ nhà máy, xưởng, sản phẩm, thay đổi đồng bộ hình ảnh các ấn phẩm để thuận lợi khi làm việc với đối tác online tại nước ngoài)

Tổng kết

Từ trường hợp của các doanh nghiệp trên mà so chiếu ra với các đơn vị truyền thống khác ta nhận thấy rằng, chỉ cần các đơn vị truyền thống mạnh dạn thay đổi và thay đổi đúng hướng cộng thêm với chất lượng sản phẩm tốt và kinh nghiệm tư vấn lâu năm thì hoàn toàn có thể bắt kịp với xu hướng kinh doanh của thời kỳ mới và được khách hàng online ủng hộ…

Innocom
Từ khóa: chiến dịch truyền thông, digital marketing, doanh nghiệp truyền thống, Marketing, thiết kế website, truyền thông, truyền thông online

Bài viết liên quan

  • [Tài Liệu] Bộ Các Biểu Mẫu Hợp Đồng Thông Dụng Nhất
  • Tích hợp VoIP và CRM nâng cao hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng
  • Innocom – Thiết kế website trọn gói giá rẻ, chuyên nghiệp, uy tín
  • Sức mạnh Email Marketing trong kinh doanh
  • Các bước chuẩn bị khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
Sản phẩm liên quan

Thiết kế website

Tổng đài call center

Tư vấn và triển khai vtiger crm

Sản phẩm nổi bật

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng được ưa chuộng trên Thế giới 2018 (Theo Gartner). Với những tính năng mạnh mẽ, Vtiger nay đã trở thành xu hướng CRM được các doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam tin dùng.

Tin tức mới nhất

  • DANH SÁCH KHÔNG QUẢNG CÁO DNC VÀ CÁC GIẢI PHÁP TRA CỨU NHANH CHÓNG

    Kể từ ngày Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) thông qua Nghị định số 91/2020/NĐ-CP VỀ CHỐNG TIN NHẮN RÁC, CUỘC GỌI RÁC VÀ QUY ĐỊNH VỀ QUẢNG CÁO BẰNG TIN NHẮN, THƯ ĐIỆN TỬ VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI, chỉ trong chưa đầy 4 tháng triển khai, đã có một

  • AI Ảnh Hưởng Đến Quá Trình Tuyển Dụng Như Thế Nào
  • Hướng dẫn tạo list khách hàng tùy chỉnh trong Vtiger
  • Hướng dẫn thêm khách hàng mới trong VtigerCRM

Tìm kiếm

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP INNOCOM

Người đại diện: Nguyễn Hoàng Hiệp
MST: 0106437939
DUNS: 555783846

HOTLINE

Tư vấn HN 1: +84 964 738 895
Tư vấn HN 2: +84 934 478 895

Tư vấn HCM 1: +84 941 338 895
Tư vấn HCM 2: +84 982 768 895

Liên kết
  • Giới thiệu
  • Hình thức thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách bảo hành
  • Dành cho đại lý
  • Liên hệ
LIÊN HỆ

VP Hà Nội: Tầng 5, Toà nhà BIDV – 46 Vương Thừa Vũ – Thanh Xuân – Hà Nội
VP HCM: Tầng 46 – Toà nhà Bitexco Financial Tower – Số 2  Hải Triều – Bến Nghé – Quận 1 – Hồ Chí Minh
Email: hello@innocom.vn
Thời gian làm việc:
8h00 – 17h00/Thứ 2 – Thứ 6
8h00 – 12h00/Thứ 7

  • GET SOCIAL

© 2018. All rights reserved. Designed by INNOCOM

TOP

Bài tiếp theo...

pdca PDCA - Phương pháp quản lý quy trình đơn giản nhất

Bài trước ...

Hội thảo – Triển lãm quốc tế Smart IoT Vietnam 2018
  • enTiếng Anh
  • viTiếng Việt