Cách Quản Lý Lực Lượng Nhân Viên Hỗn Hợp Dành Cho Quản Lý Nhân Sự - Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

  • Giới thiệu
  • Giải pháp
    • Thiết kế website
      • Thiết kế website
      • Chứng chỉ SSL bảo mật Website
      • Hosting và tên miền
      • Kiểm tra và báo cáo Website
      • Nâng cấp Website
    • Phát triển thương hiệu
      • Email doanh nghiệp
      • Giải pháp Marketing Online
      • Quản trị Website
      • Quảng cáo Adwords
      • Thiết kế thương hiệu
      • Tối ưu tìm kiếm – SEO
    • Phần mềm
      • Chatbox Website chăm sóc khách hàng
      • Phần mềm QL Doanh nghiệp – ABMS
      • Phần mềm truy xuất nguồn gốc
      • Tư vấn và triển khai vtiger crm
      • Tổng đài call center
  • Dự án đã thực hiện
  • Tiện ích
  • Đối tác
  • Tin tức
    • Tin tức
    • Tin tức Innocom
  • Liên hệ
  • Tiếng Việtvi
    • English English
  • Home
  • Doanh nghiệp
  • Cách Quản Lý Lực Lượng Nhân Viên Hỗn Hợp Dành Cho Quản Lý Nhân Sự
 

Cách Quản Lý Lực Lượng Nhân Viên Hỗn Hợp Dành Cho Quản Lý Nhân Sự

by nampn / Wednesday, 16 September 2020 / Published in Doanh nghiệp

Các công ty ngày nay thường duy trì cơ cấu nhân sự đa dạng, trong đó cho phép triển khai các hình thức làm việc khác nhau bao gồm làm tại công ty và làm từ xa. Điều này dẫn đến một thực tế là các nhà quản lý nhân sự có thể gặp phải khó khăn khi giao tiếp và trao đổi với nhân viên.

Vì nhiều tình huống, chẳng hạn như dịch bệnh hoặc đơn giản là đặc thù công việc, các doanh nghiệp muốn thuê nhân viên làm việc ở cả văn phòng công ty cũng như nhân viên làm việc từ xa, cộng tác viên, v.v. Các chuyên gia nhân sự sau đó cũng thường phải tranh luận về việc liệu các tổ chức có thể duy trì năng suất, hiệu suất công việc của lực lượng lao động từ xa hay không.

Theo website tuyển dụng GoodCV: https://goodcv.vn, trên thực tế, bộ phận nhân sự đối phó với nhiều vấn đề khi phải quản lý cả một lực lượng lao động hỗn hợp với các nhân viên làm việc từ nhiều nơi. Cụ thể là bạn sẽ phải đáp ứng nhu cầu và mong đợi của toàn thể nhân viên trong khi các nhu cầu này rất khác nhau. Lúc này, nhân sự sẽ phải tạo và thực thi chiến lược toàn diện, mang lại trải nghiệm tích cực cho cả nhân viên trực tiếp và nhân viên làm việc từ xa, kết nối họ với văn hóa công ty, tăng cường hiệu suất làm việc.

Làm thế nào để quản lý lực lượng nhân viên hỗn hợp?

  1. Giao tiếp rõ ràng, thường xuyên và đồng cảm

Giao tiếp là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc duy trì tương tác, trao đổi, hợp tác trong các tổ chức, doanh nghiệp. Nhiều chuyên gia nhân sự cho biết họ đã phải thử nghiệm nhiều biện pháp để hướng dẫn nhân viên giao tiếp qua nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt là với những người làm việc từ xa. Tùy thuộc vào vị trí, các bộ phận khác nhau có thể cần trao đổi, làm việc nhóm nhiều hay ít.

Trong khi đó, cách giao tiếp cũng quan trọng như những nội dung giao tiếp. Quản lý nhân sự nên thể hiện sự đồng cảm với những thách thức mà nhân viên của công ty đang phải đối mặt, hiểu và cố gắng cá nhân hóa những chia sẻ hoặc hỗ trợ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo giao tiếp được điều chỉnh cho từng nhân viên theo nhu cầu cụ thể của họ – nghĩa là phản ánh các nguyên tắc liên quan đến từng môi trường làm việc cụ thể. Điều này có thể yêu cầu một cách tiếp cận đa hướng nhưng một chiến lược được cá nhân hóa sẽ mang lại trải nghiệm tích cực cho toàn bộ lực lượng lao động.

Hãy chắc chắn rằng tất cả nhân viên biết rằng:

  • Doanh nghiệp có kế hoạch ưu tiên sức khỏe, an toàn và năng suất của lực lượng lao động, trong khi vẫn duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả.
  • Chính sách nhân sự và các nguồn lực sẵn có tập trung vào hỗ trợ nhân viên đối phó với căng thẳng hoặc lo lắng.
  • Cung cấp cách truy cập thông tin và cập nhật cụ thể về các vấn đề liên quan cho từng đối tượng nhân viên: Làm tại văn phòng hay làm từ xa.
  1. Tạo điều kiện để nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Nhân viên làm việc từ xa cần biết cách tự sắp xếp thời gian làm việc theo quy định nhưng có không gian để giao tiếp nhiều hơn với gia đình và làm những gì họ thích. Trong khi đó, nhân viên làm việc ở văn phòng có môi trường chuyên nghiệp hơn, kết nối sâu sắc hơn với văn hóa nơi làm việc. Truy cập Link này để biết rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp là gì, sự khác biệt về văn hóa giữa các công ty cũng như cách ứng xử trong môi trường công sở sao cho đúng.

Mỗi kiểu môi trường làm việc đều mang lại trải nghiệm riêng biệt cho nhân viên và chúng đều có ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, khi quản lý nhân sự với một lực lượng lao động hỗn hợp, điều quan trọng là bạn phải tìm ra sự cân bằng giữa cả hai để toàn bộ nhân viên cảm thấy được hỗ trợ và nỗ lực nhiều hơn cho mục tiêu chúng.

Các nhà quản lý nhân sự nên xem xét các chiến lược khác nhau để giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như “làm mờ” ranh giới đặc quyền công việc dựa trên vị trí. Ví dụ, đối với những người lao động ở xa, một số tổ chức đang cung cấp các khoản trợ cấp hoặc hỗ trợ để giúp nhân viên đầu tư trang thiết bị. Các chuyên gia nhân sự cũng có thể xem xét việc cung cấp đào tạo giúp nhân viên giảm căng thẳng, lo âu, v.v. Trong khi đó, với những người làm ở văn phòng, họ nên được cung cấp nhiều sự linh hoạt và tự do hơn để thích nghi nhanh hơn. Một số biên pháp, cách quản lý nhân sự hiệu quả khác bạn có thể tham khảo thêm Tại đây.

Mặc dù có vẻ khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ kép, quản lý lực lượng lao động hỗn hợp cho một doanh nghiệp nhưng đó là công việc không thể tránh được của các nhà tuyển dụng ngày nay. Việc tỉnh táo và phân tích tình huống, các số liệu liên quan cũng như dựa vào quy mô nhân viên, đặc điểm của họ, v.v. sẽ giúp bộ phận nhân sự tuyển dụng đề ra các kế hoạch hợp lý để không ngừng thúc đẩy nhân viên nỗ lực nhiều hơn dù cho họ đang làm việc tại văn phòng hay tại nhà.

Innocom

Bài viết liên quan

  • [Tài Liệu] Hệ Thống Mô Tả Công Việc Doanh Nghiệp Sản Xuất
  • Khám phá 8 ưu điểm Email MKT tạo bởi phần mềm doanh nghiệp ABMS
  • PDCA – Phương pháp quản lý quy trình đơn giản nhất
  • Xây dựng thương hiệu – Chặng đường dài của các doanh nghiệp có tầm nhìn xa
  • Case study: Chiến dịch truyền thông Online của doanh nghiệp truyền thống
Sản phẩm liên quan

Thiết kế website

Tổng đài call center

Tư vấn và triển khai vtiger crm

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm nổi bật

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng được ưa chuộng trên Thế giới 2018 (Theo Gartner). Với những tính năng mạnh mẽ, Vtiger nay đã trở thành xu hướng CRM được các doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam tin dùng.

Tin tức mới nhất

  • DANH SÁCH KHÔNG QUẢNG CÁO DNC VÀ CÁC GIẢI PHÁP TRA CỨU NHANH CHÓNG

    Kể từ ngày Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) thông qua Nghị định số 91/2020/NĐ-CP VỀ CHỐNG TIN NHẮN RÁC, CUỘC GỌI RÁC VÀ QUY ĐỊNH VỀ QUẢNG CÁO BẰNG TIN NHẮN, THƯ ĐIỆN TỬ VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI, chỉ trong chưa đầy 4 tháng triển khai, đã có một

  • AI Ảnh Hưởng Đến Quá Trình Tuyển Dụng Như Thế Nào
  • Hướng dẫn tạo list khách hàng tùy chỉnh trong Vtiger
  • Hướng dẫn thêm khách hàng mới trong VtigerCRM

Tìm kiếm

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP INNOCOM

Người đại diện: Nguyễn Hoàng Hiệp
MST: 0106437939
DUNS: 555783846

HOTLINE

Tư vấn HN 1: +84 964 738 895
Tư vấn HN 2: +84 912 078 895
Tư vấn HN 3: +84 934 478 895

Tư vấn HCM 1: +84 941 338 895
Tư vấn HCM 2: +84 982 768 895

Liên kết
  • Giới thiệu
  • Hình thức thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách bảo hành
  • Dành cho đại lý
  • Liên hệ
LIÊN HỆ

VP Hà Nội: Tầng 5, Toà nhà BIDV – 46 Vương Thừa Vũ – Thanh Xuân – Hà Nội
VP HCM: Tầng 46 – Toà nhà Bitexco Financial Tower – Số 2  Hải Triều – Bến Nghé – Quận 1 – Hồ Chí Minh
Email: hello@innocom.vn
Thời gian làm việc:
8h00 – 17h00/Thứ 2 – Thứ 6
8h00 – 12h00/Thứ 7

  • GET SOCIAL

© 2018. All rights reserved. Designed by INNOCOM

TOP

Bài tiếp theo...

AI Ảnh Hưởng Đến Quá Trình Tuyển Dụng Như Thế Nào

Bài trước ...

[Tài Liệu] Hệ Thống Mô Tả Công Việc Kế Toán - Hành Chính Nhân Sự
  • enTiếng Anh
  • viTiếng Việt