Cách Quản Lý Lực Lượng Nhân Viên Hỗn Hợp Dành Cho Quản Lý Nhân Sự

blank

Các công ty ngày nay thường duy trì cơ cấu nhân sự đa dạng, trong đó cho phép triển khai các hình thức làm việc khác nhau bao gồm làm tại công ty và làm từ xa. Điều này dẫn đến một thực tế là các nhà quản lý nhân sự có thể gặp phải khó khăn khi giao tiếp và trao đổi với nhân viên.

Vì nhiều tình huống, chẳng hạn như dịch bệnh hoặc đơn giản là đặc thù công việc, các doanh nghiệp muốn thuê nhân viên làm việc ở cả văn phòng công ty cũng như nhân viên làm việc từ xa, cộng tác viên, v.v. Các chuyên gia nhân sự sau đó cũng thường phải tranh luận về việc liệu các tổ chức có thể duy trì năng suất, hiệu suất công việc của lực lượng lao động từ xa hay không.

blank

Theo website tuyển dụng GoodCV: https://goodcv.vn, trên thực tế, bộ phận nhân sự đối phó với nhiều vấn đề khi phải quản lý cả một lực lượng lao động hỗn hợp với các nhân viên làm việc từ nhiều nơi. Cụ thể là bạn sẽ phải đáp ứng nhu cầu và mong đợi của toàn thể nhân viên trong khi các nhu cầu này rất khác nhau. Lúc này, nhân sự sẽ phải tạo và thực thi chiến lược toàn diện, mang lại trải nghiệm tích cực cho cả nhân viên trực tiếp và nhân viên làm việc từ xa, kết nối họ với văn hóa công ty, tăng cường hiệu suất làm việc.

Làm thế nào để quản lý lực lượng nhân viên hỗn hợp?

  1. Giao tiếp rõ ràng, thường xuyên và đồng cảm

Giao tiếp là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc duy trì tương tác, trao đổi, hợp tác trong các tổ chức, doanh nghiệp. Nhiều chuyên gia nhân sự cho biết họ đã phải thử nghiệm nhiều biện pháp để hướng dẫn nhân viên giao tiếp qua nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt là với những người làm việc từ xa. Tùy thuộc vào vị trí, các bộ phận khác nhau có thể cần trao đổi, làm việc nhóm nhiều hay ít.

Trong khi đó, cách giao tiếp cũng quan trọng như những nội dung giao tiếp. Quản lý nhân sự nên thể hiện sự đồng cảm với những thách thức mà nhân viên của công ty đang phải đối mặt, hiểu và cố gắng cá nhân hóa những chia sẻ hoặc hỗ trợ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo giao tiếp được điều chỉnh cho từng nhân viên theo nhu cầu cụ thể của họ – nghĩa là phản ánh các nguyên tắc liên quan đến từng môi trường làm việc cụ thể. Điều này có thể yêu cầu một cách tiếp cận đa hướng nhưng một chiến lược được cá nhân hóa sẽ mang lại trải nghiệm tích cực cho toàn bộ lực lượng lao động.

Hãy chắc chắn rằng tất cả nhân viên biết rằng:

  • Doanh nghiệp có kế hoạch ưu tiên sức khỏe, an toàn và năng suất của lực lượng lao động, trong khi vẫn duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả.
  • Chính sách nhân sự và các nguồn lực sẵn có tập trung vào hỗ trợ nhân viên đối phó với căng thẳng hoặc lo lắng.
  • Cung cấp cách truy cập thông tin và cập nhật cụ thể về các vấn đề liên quan cho từng đối tượng nhân viên: Làm tại văn phòng hay làm từ xa.
  1. Tạo điều kiện để nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Nhân viên làm việc từ xa cần biết cách tự sắp xếp thời gian làm việc theo quy định nhưng có không gian để giao tiếp nhiều hơn với gia đình và làm những gì họ thích. Trong khi đó, nhân viên làm việc ở văn phòng có môi trường chuyên nghiệp hơn, kết nối sâu sắc hơn với văn hóa nơi làm việc. Truy cập Link này để biết rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp là gì, sự khác biệt về văn hóa giữa các công ty cũng như cách ứng xử trong môi trường công sở sao cho đúng.

blank

Mỗi kiểu môi trường làm việc đều mang lại trải nghiệm riêng biệt cho nhân viên và chúng đều có ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, khi quản lý nhân sự với một lực lượng lao động hỗn hợp, điều quan trọng là bạn phải tìm ra sự cân bằng giữa cả hai để toàn bộ nhân viên cảm thấy được hỗ trợ và nỗ lực nhiều hơn cho mục tiêu chúng.

Các nhà quản lý nhân sự nên xem xét các chiến lược khác nhau để giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như “làm mờ” ranh giới đặc quyền công việc dựa trên vị trí. Ví dụ, đối với những người lao động ở xa, một số tổ chức đang cung cấp các khoản trợ cấp hoặc hỗ trợ để giúp nhân viên đầu tư trang thiết bị. Các chuyên gia nhân sự cũng có thể xem xét việc cung cấp đào tạo giúp nhân viên giảm căng thẳng, lo âu, v.v. Trong khi đó, với những người làm ở văn phòng, họ nên được cung cấp nhiều sự linh hoạt và tự do hơn để thích nghi nhanh hơn. Một số biên pháp, cách quản lý nhân sự hiệu quả khác bạn có thể tham khảo thêm Tại đây.

Mặc dù có vẻ khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ kép, quản lý lực lượng lao động hỗn hợp cho một doanh nghiệp nhưng đó là công việc không thể tránh được của các nhà tuyển dụng ngày nay. Việc tỉnh táo và phân tích tình huống, các số liệu liên quan cũng như dựa vào quy mô nhân viên, đặc điểm của họ, v.v. sẽ giúp bộ phận nhân sự tuyển dụng đề ra các kế hoạch hợp lý để không ngừng thúc đẩy nhân viên nỗ lực nhiều hơn dù cho họ đang làm việc tại văn phòng hay tại nhà.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *