Telesales là một khái niệm không còn xa lạ với mọi người. Tuy đôi lúc Telesales khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy không thoải mái lắm, nhưng đây vẫn được xem là một hình thức bán hàng quan trọng trong nhiều ngành nghề như bất động sản, bảo hiểm, bán lẻ, dịch vụ…
Hiểu rõ hơn về Telesales và vai trò của Telesales trong doanh nghiệp
Telesales là một phương pháp bán hàng phổ biến hiện nay. Thông qua cuộc gọi điện thoại đến những khách hàng có nhu cầu hoặc chưa có nhu cầu, nhân viên Telesales sẽ tiến hành giới thiệu, tư vấn về một hoặc nhiều sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Telesales vẫn luôn được đánh giá là một trong những hình thức bán hàng có khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả cao. Chính vì thế, rất nhiều doanh nghiệp đều muốn xây dựng một đội ngũ Telesales chất lượng và hoạt động hiệu quả nhất.
Vai trò của Telesales trong doanh nghiệp
Tận dụng nguồn data sẵn có
Nhiều doanh nghiệp sở hữu một lượng data khách hàng rất lớn. Và Telesales chính là đội ngũ giúp doanh nghiệp chọn lọc, khai thác những data đó một cách hiệu quả nhất.
Kết nối doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng
Vai trò trò chủ chốt và quan trọng nhất của Telesales chính là kết nối với khách hàng. Thông qua việc trao đổi để tư vấn, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Mục tiêu của việc này chính là chọn lọc ra được những khách hàng tiềm năng để “chốt sales”, “ra số”, tạo ra doanh thu nhiều nhất có thể cho doanh nghiệp.
Quảng bá sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi đến khách hàng
Bên cạnh các hoạt động Marketing, Telesales cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng như một kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả đến khách hàng. Và đôi khi hình thức này còn hiệu quả hơn cả Marketing vì ngoài việc quảng bá, Telesales còn thể chốt được đơn hàng nhanh chóng.
Mua sắm không tiếp xúc
Tuy không thể so sánh được với hình thức mua sắm online thương mại điện tử, nhưng Telesales vẫn là một hình thức kinh doanh không tiếp xúc hiệu quả. Việc trao đổi qua điện thoại còn có thể giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng. Từ đó có thể tư vấn và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất cho họ. Đặc biệt, trong giai đoạn tình hình dịch bệnh Covid vẫn còn nguy hiểm như hiện nay, người dân hạn chế ra đường và mua sắm trực tiếp, thì Telesales càng chứng minh được sức mạnh và giá trị của mình.
Tổng đài Call Center – Giải pháp tối ưu hiệu quả hoạt động Telesales
Doanh nghiệp bạn đang có một lượng Telesales đông đảo với chi phí cước gọi ra hàng tháng quá lớn? Chỉ với một phép so sánh đơn giản dưới đây bạn sẽ thấy được hiệu quả của tổng đài Telesales VTiger giúp bạn tiết kiệm như thế nào so với hệ thống tổng đài di động cũ.
Tổng đài Call Center có gì nổi bật?
Không chỉ có thể set up linh hoạt theo nhiều kịch bản cho cả cuộc gọi inbound và outbound, Hệ thống tổng đài Call Center còn có thể kết nối giữa CRM, các nhà cung cấp đầu số, thiết bị nghe gọi và thiết bị chia sim.
Giải pháp tổng đài VOIP Call Center kết hợp với Vtiger CRM không chỉ giúp tăng năng suất Telesales mà còn giúp tiết kiệm chi phí và quản lý thông tin một cách cực kỳ hiệu quả.
Một số tính năng chính của tổng đài Call Center
Gọi ra Outbound
Tổng đài Call Center hỗ trợ thực hiện hàng trăm cuộc gọi đi cùng lúc chỉ với 1 thao tác click đơn giản. Mọi cuộc gọi đều được ghi nhận lại và thống kê báo cáo trong CRM.
- Gọi ra bằng 1 click (C2C)
- Call note
- Ghi âm cuộc gọi
- Tự động gọi ra
- Phân chia danh sách gọi
- Định tuyến cuộc gọi theo nhà mạng
- Tự động quay số
- Thống kê báo cáo
Gọi vào Inbound
Tổng đài Call Center hỗ trợ nhận tất cả các cuộc gọi và tin nhắn gửi vào hệ thống, thống kê các cuộc gọi nhỡ cũng như chuyển tiếp cuộc gọi thông minh.
- Hiển thị thông tin khách gọi
- Call note
- Ghi âm tất cả cuộc gọi vào
- Chuyển tiếp cuộc gọi thông minh
- Nhận cuộc gọi ngoài giờ
- Nhận tin nhắn gửi vào
- Thể hiện cuộc gọi nhỡ
- Thống kê báo cáo