Có thể bạn muốn biết: Thiết kế website tối ưu bán hàng
Nâng cấp website – hỗ trợ bán hàng
Các doanh nghiệp loay hoay không biết xây dựng xu hướng Marketing thế nào để nổi bật hơn hàng ngàn đối thủ trên thị trường. Bắt kịp 10 xu hướng Marketing hot nhất 2019 dưới đây đảm bảo chiến dịch marketing của bạn sẽ trở nên hiệu quả!
1. Phễu khách hàng đang chuyển đổi
Phễu bán hàng và marketing hiện tại chấp nhận bất cứ ai đánh giá họ theo khả năng sinh lợi và từ chối khi nghĩ rằng họ không phù hợp. Nhưng các doanh nghiệp cũng đang bắt đầu tận dụng nội dung để hướng đến các đối tượng chuyên biệt. Tiếp cận những người thực sự quan tâm đến thương hiệu không chỉ hiệu quả hơn về mặt chi phí mà cũng đỡ tốn thời gian và mang lại giá trị bền vững hơn.
2. Content
Content đóng vai trò chủ đạo những năm gần đây, content đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong marketing. Không chỉ khơi gợi, thu hút khách hàng, content còn là yếu tố cốt lõi thúc đẩy khách hàng tương tác và đi đến mua hàng.
3. Chatbot – Hệ thống trả lời tự động
Chatbot được ứng dụng như một AI (trí tuệ nhân tạo) với nguyên lý hoạt động độc lập, được cài đặt để tự động trả lời những câu hỏi hoặc xử lý tình huống.
Trong thế giới bán hàng online đang soán ngôi thì khi doanh nghiệp bạn càng trả lời nhanh thì người tiêu dùng càng có thiện cảm. Chính vì vậy chatbot ra đời cho phép khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn và ngược lại một cách nhanh nhất trong khi đội ngũ chăm sóc khách hàng không thể hoạt động 24/24.
Việc chăm sóc khách hàng như trả lời inbox, trả lời comment, những chat box ở website, tự động giới thiệu sản phẩm khi có khách ghé qua và thậm chí việc đặt chỗ, mua hàng… giờ đây đã có Chatbot lo.
4. Cách dùng influencer thay đổi
5. An toàn mạng được chú trọng hơn
6. Thế hệ Z trở thành khách hàng tiềm năng
7. Tìm kiếm bằng hình ảnh phát triển
8. Tìm kiếm bằng giọng nói phổ biến hơn
9. AI tiếp tục phát triển
10. Video marketing – Xu hướng video dọc – Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
2017 là một năm khởi đầu cho video marketing, 2018 phát triển nhanh nhưng 2019 hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây là xu hướng Marketing được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Theo thống kê, có đến 64% người truy cập website để mua sản phẩm trên trang bán lẻ trực tuyến sau khi xem một đoạn video marketing.
Video marketing là hình thức tuyệt vời để chạm đến cảm xúc và tối ưu trải nghiệm người dùng và hơn hết là mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
Tuy nhiên năm 2019 này, xu hướng marketing video dọc sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn video ngang, giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi cực cao vì phần lớn người dùng có thói quen xem video trên điện thoại di động, tỷ lệ 16:9 là 1 tỷ lệ hoàn hảo!