10 xu hướng marketting 2019 bạn cần biết nếu không muốn lạc hậu

10 xu hướng marketing bạn cần biết nếu không muốn lạc hậu
10 xu hướng marketing bạn cần biết nếu không muốn lạc hậu
10 xu hướng marketing bạn cần biết nếu không muốn lạc hậu

Có thể bạn muốn biết: Thiết kế website tối ưu bán hàng

Nâng cấp website – hỗ trợ bán hàng

Các doanh nghiệp loay hoay không biết xây dựng xu hướng Marketing thế nào để nổi bật hơn hàng ngàn đối thủ trên thị trường. Bắt kịp 10 xu hướng Marketing hot nhất 2019 dưới đây đảm bảo chiến dịch marketing của bạn sẽ trở nên hiệu quả!

1. Phễu khách hàng đang chuyển đổi

Phễu bán hàng và marketing hiện tại chấp nhận bất cứ ai đánh giá họ theo khả năng sinh lợi và từ chối khi nghĩ rằng họ không phù hợp. Nhưng các doanh nghiệp cũng đang bắt đầu tận dụng nội dung để hướng đến các đối tượng chuyên biệt. Tiếp cận những người thực sự quan tâm đến thương hiệu không chỉ hiệu quả hơn về mặt chi phí mà cũng đỡ tốn thời gian và mang lại giá trị bền vững hơn.

2. Content

Content đóng vai trò chủ đạo những năm gần đây, content đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong marketing. Không chỉ khơi gợi, thu hút khách hàng, content còn là yếu tố cốt lõi thúc đẩy khách hàng tương tác và đi đến mua hàng.

3. Chatbot – Hệ thống trả lời tự động

Chatbot được ứng dụng như một AI (trí tuệ nhân tạo) với nguyên lý hoạt động độc lập, được cài đặt để tự động trả lời những câu hỏi hoặc xử lý tình huống.

Trong thế giới bán hàng online đang soán ngôi thì khi doanh nghiệp bạn càng trả lời nhanh thì người tiêu dùng càng có thiện cảm. Chính vì vậy chatbot ra đời cho phép khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn và ngược lại một cách nhanh nhất trong khi đội ngũ chăm sóc khách hàng không thể hoạt động 24/24.

Việc chăm sóc khách hàng như trả lời inbox, trả lời comment, những chat box ở website, tự động giới thiệu sản phẩm khi có khách ghé qua và thậm chí việc đặt chỗ, mua hàng… giờ đây đã có Chatbot lo.

4. Cách dùng influencer thay đổi

Nếu trước đây, việc sử dụng influencer nghiêng về các ngôi sao, người nổi tiếng thì hiện nay, các thương hiệu có xu hướng sử dụng micro-influencer. Đó là những người bình thường nhưng có tầm ảnh hưởng lớn, mang lại sự chân thật, gần gũi. Ngoài ra tạo ảnh hưởng bằng các trang cộng đồng cũng là một xu hướng nổi lên gần đây.

5. An toàn mạng được chú trọng hơn

Những nhãn hàng mang đến trải nghiệm tiện lợi và an toàn qua không gian mang sẽ được khách hàng tin tưởng hơn. Khách hàng dần quan tâm hơn đến sự bảo mật cá nhân khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ nào đó.

6. Thế hệ Z trở thành khách hàng tiềm năng

Một trong những xu hướng Marketing không thể thiếu trong thời đại công nghệ. Thế hệ Z – hay còn gọi là thế hệ Millennial – những người sinh từ 1980 đến 2000. Họ là lực lượng lao động chính của xã hội trong ít nhất 5 năm tới và có sức mua mạnh mẽ. Thế hệ Z trưởng thành cùng công nghệ và sở hữu những đặc điểm rất riêng.

7. Tìm kiếm bng hình ảnh phát triển

Tính năng tìm kiếm ngược từ một hình ảnh từ lâu đã được Google chú trọng, giúp người dùng truy ra những bức ảnh tương tự hoặc những thông tin có liên quan đến bức ảnh mà họ đã cung cấp. Hãy tối ưu bức ảnh bạn post lên internet để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

8. Tìm kiếm bằng giọng nói phổ biến hơn

Đây là xu hướng Marketing được nhiều nước phương Tây sử dụng, ở Việt Nam, xu hướng này đã bắt đầu phát triển. Theo Search Engine Land, doanh số thương mại điện tử từ tìm kiếm bằng giọng nói của Mỹ đạt 1,8 tỉ USD vào năm 2017 và ước tính đạt 40 tỉ USD vào năm 2022. Dự kiến xu hướng này sẽ phổ biến hơn với các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh.

9. AI tiếp tục phát triển

Ứng dụng AI giúp tăng khả năng phân tích dữ liệu marketing. Con người có thể nhận được những kết quả vượt xa mong đợi từ công nghệ trí tuê nhân tạo ngày càng phát triển.

10. Video marketing – Xu hướng video dọc – Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

2017 là một năm khởi đầu cho video marketing, 2018 phát triển nhanh nhưng 2019 hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây là xu hướng Marketing được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Theo thống kê, có đến 64% người truy cập website để mua sản phẩm trên trang bán lẻ trực tuyến sau khi xem một đoạn video marketing.

Video marketing là hình thức tuyệt vời để chạm đến cảm xúc và tối ưu trải nghiệm người dùng và hơn hết là mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Tuy nhiên năm 2019 này, xu hướng marketing video dọc sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn video ngang, giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi cực cao vì phần lớn người dùng có thói quen xem video trên điện thoại di động, tỷ lệ 16:9 là 1 tỷ lệ hoàn hảo!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *