Các bước để xây dựng và phát triển thương hiệu cho Doanh nghiệp

Các bước để xây dựng & phát triển thương hiệu cho Doanh nghiệp
Các bước để xây dựng & phát triển thương hiệu cho Doanh nghiệp
Các bước để xây dựng & phát triển thương hiệu cho Doanh nghiệp

Khởi nghiệp kinh doanh giống như việc bạn tiết kiệm tiền bạc để xây dựng ngôi nhà mơ ước. Xây dựng và phát triển thương hiệu cũng thế, bạn không thể ngay lập tức có gì đó khi chỉ bắt đầu đi lên từ con số 0, mà phải là cả một chặng đường dài phấn đấu. Tuy vậy, nếu xem thương hiệu như một con người thì quá trình này sẽ đơn giản và dễ tiếp cận hơn nhiều.

1. Nghiên cứu thị trường

Đây là công cụ kinh doanh thiết yếu, càng hiểu rõ về thị trường đồng nghĩa là bạn càng thành công. Bước đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển thương hiệu, bạn cần trả lời được 6 câu hỏi: What? When? Where? Who? Why? và How? Bạn cần xác định rõ rằng bạn kinh doanh cái gì, giá trị cốt lõi của nó là gì, thời điểm nào tung ra là hợp lý, bán ở đâu và bán cho ai, tại sao họ cần mua sản phẩm của bạn và cuối cùng khách hàng cảm thấy như thế nào về sản phẩm đó. Xác định rõ được mấu chốt này sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều quyết định sai lầm.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng

canstockphoto7418437

2. Chọn đích đến mà bạn thực sự muốn đạt được

Việc này sẽ không phù hợp nếu như bạn không thuộc típ người hòa đồng, thân thiện. Sẽ không có một thương hiệu nào nổi tiếng mà không có sự kết nối, quảng bá của chính người sáng lập ra nó. Mặt khác, nếu mục tiêu của bạn chỉ là vấn đề lợi nhuận thì bạn nên dừng việc đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu.

3. Luôn là chính bạn 

Luôn luôn là chính mình chính là cách bạn định vị thương hiệu và bản sắc của công ty mình.

4. Nhận diện thương hiệu

Những kiểu thiết kế đơn giản nhưng vẫn nổi bật trong đám đông – đó chính là cách ghi nhớ hình ảnh của mình vào tâm trí khách hàng. Có một bộ nhận diện thương hiệu tốt đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ dễ dàng nhớ tới bạn nhiều hơn.

Logos

5. Tiết kiệm đúng chỗ

Đừng bao giờ tiết kiệm mà quên mất việc đăng ký thương hiệu nếu như bạn không muốn chất xám của mình bị đánh cắp.

6. Xây dựng hệ thống

Hãy xây dựng một hệ thống chuẩn ISO thương hiệu hợp lý và chi tiết bằng văn bản giấy tờ hành chính, văn bản này sẽ được ban hành đến từng cá nhân.

7. Slogan của thương hiệu

Một câu slogan hay hay một tuyên ngôn về sứ mệnh/ tầm nhìn là điều kiện đủ cho một quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Nhưng nếu không chọn được một câu slogan thật sự chất lượng, tốt nhất bạn không nên sử dụng câu slogan nào cả.

8. Lựa chọn chiến lược thương hiệu

Thương hiệu của bạn sẽ đại diện cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, vì thế việc lựa chọn chiến lược thương hiệu phải được xem xét rõ ràng, cụ thể và có những phương án phát triển khác nhau. Bạn hãy là chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

postimage

9. Quảng cáo

Bằng mọi cách mà bạn có thể, tận dụng mọi phương tiện để trình diện thương hiệu với công chúng, gây ấn tượng từ lần xuất hiện đầu tiên như quảng cáo Google Adwords.

10. Luôn là bạn đồng hành

Hãy luôn là người đồng hành đáng tin cậy và dễ mến không chỉ với khách hàng của bạn, mà phải là với công chúng. Và Innocom chính là người bạn đồng hành