Theo một con số thống kê thì hiện nay có khoảng 44% đến 51% doanh nghiệp nhỏ không có trang web. Lần đầu tiên, khi thấy những thống kê này tôi đã không thể tin được. Tôi đã gọi cho một danh sách các phòng khám nha khoa địa phương, và nhanh chóng phát hiện rằng hầu hết trong số đó không có trang web. Tôi đã rất sốc và nó đã tạo ra động lực để tôi nghĩ về việc sẽ viết một bài viết về những lý do tại sao các doanh nghiệp nhỏ nên có một trang web, nếu họ muốn có khách hàng hay thậm chí là giữ chân những khách hàng hiện tại.
Trong bài viết này sẽ nêu tóm tắt tất cả những lý do tôi muốn đề cập. Theo quan điểm của tôi thì mọi người nên có một website vì chi phí cho chúng rất thấp và có thể mang lại hiệu quả cao
-
93% các quyết định mua hàng bắt đầu với một công cụ tìm kiếm
Để có được một khách hàng mới, bạn cần phải hiểu nơi khách hàng tiềm năng của bạn ghé thăm khi họ tìm kiếm một nhà cung cấp, nghiên cứu và mua hàng. Trong thế giới ngày nay, mọi người đều truy cập internet, cụ thể là những công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Đây là ba công cụ tìm kiếm lớn (theo đúng thứ tự đề cập) và chiếm đến 90% tất cả các tìm kiếm. Google là mạng tìm kiếm lớn nhất chiếm đến 6 trên 10 lượt tìm kiếm. Với 93% quyết định kinh doanh bắt đầu với các công cụ tìm kiếm có nghĩa là nếu bạn không có website, bạn chỉ bán cho 7% thị trường của mình. Điều đó là chính xác, bạn đang làm giảm lượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình xuống 93%. Các mặt hàng có giá trị càng lớn thì người tiêu dùng càng nghiên cứu và tìm hiểu thông tin nhiều.
-
Tính chuyên nghiệp
Nếu trong thời đại ngày nay bạn không có một website bạn sẽ không có thị phần mà thậm chí còn không nằm trong lựa chọn của khách hàng khi họ đang có nhu cầu tìm mua hàng. Với cá nhân tôi khi đang có giao dịch với một nhà cung cấp mà họ thậm chí không có một trang web, tôi không thể chắc chắn rằng công ty đó được quản lý tốt. Vậy tại sao tôi lại muốn mua hàng từ một công ty như thế? Dựa trên những kinh nghiệm của chính mình, tôi tin rằng sẽ có nhiều người có suy nghĩ giống như tôi. Có thể có những người không hoàn toàn suy nghĩ như vậy nhưng tôi đoán chắc cũng có đến 80% những người đánh giá thấp về các công ty không có trang web.
-
Dễ dàng tiếp cận khách hàng
Có một trang web sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn, tìm hiểu về công ty của bạn, những gì bạn đang làm và trả lời một loạt các câu hỏi mà họ thắc mắc về công ty của bạn. Đúng là nếu bạn không có trang web, doanh nghiệp của bạn cũng có thể được tìm thấy trong các trang vàng, danh bạ công ty ( nếu bạn có danh sách trong các trang này), hoặc ngược lại doanh nghiệp của bạn có thể tự động hiển thị trong kết quả địa điểm trên google. Bạn có thực sự muốn bỏ qua cơ hội này không? Thêm nữa sao lại không làm 1 Website để bạn có thể ảnh hưởng đến những gì được hiển thị về Công ty của bạn trên trang tìm kiếm, và thông tin của bạn sẽ được liệt kê bất kể các kết quả khác hiện ra ra sao.
Tôi thích kết quả được hiển thị trong hình đầu tiên hơn kết quả cho Harold Stecho Electric Ltd vì nó không cho tôi bất kỳ sự liên hệ nào với họ, rất ít thông tin về những gì họ làm hay bất kỳ thông tin nào về giá trị mà họ cung cấp và điều gì khiến họ khác biệt . Các kết quả tìm kiếm cho Profitworksare không hoàn hảo nhưng chúng mô tả những gì Profitworks làm ngay bên dưới liên kết website.
Cá nhân tôi sẽ cảm thấy do dự thậm chí sẽ dành thời gian gọi điện cho Harold Stecho Electric Ltd vì những kết quả tìm kiếm hàng đầu làm tôi nghi ngờ họ không còn hoạt động kinh doanh. Hầu hết trong những trường hợp này, tôi thường không điện thoại tôi nghĩ rằng sẽ dùng thời gian đó để liên hệ với một đối thủ cạnh tranh khác mà tôi biết chắc họ còn hoạt động.
-
Chi phí cho quảng cáo thấp hơn
Việc có một trang web và lưu trữ là một phương pháp tiếp thị đến khách hàng với chi phí thấp. Tùy thuộc và chất lượng của nhà thiết kế website mà bạn lựa chọn và mức độ phức tạp website mà sẽ có giá dao động từ 2000 đến 15000 $. Một trang web chuyên nghiệp và nhiều tiện ích hơn sẽ có giá cao hơn. Ví dụ: sử dụng dịch vụ từ một công ty chuyên nghiệp thực hiện các website với nhiều tùy chỉnh các khác nhau như các gói thiết kế trang web của REM Web Solutions có giá từ 3,600$. Chỉ có duy nhất một khoản phí khác ngoài thiết kế website là hosting, mà nó thì rất rẻ tiền. Ví dụ: nếu bạn sử dụng Blue Host, một công ty cung cấp dịch vụ hosting tuyệt vời, thậm chí bao gồm cả hỗ trợ 24/7 miễn phí, có thể bạn sẽ xem xét khoảng $ 6,95 một tháng nếu bạn đăng ký dịch vụ lưu trữ web tiêu chuẩn và thỏa thuận 36 tháng. Đó chỉ là $ 83,40 một năm cho trang web lưu trữ của bạn.
Giả sử bạn chi 10.000$ vào việc thiết kế trang web, để ước lượng, so sánh với các phương pháp tiếp thị khác trên chi phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Đối với ví dụ này, tôi cũng giả định rằng trang web nhận được 1.000 lượt truy cập mỗi tháng và người xem trung bình xem 3,5 trang mỗi lượt truy cập. Điều này tương đương với 42.000 lượt xem trang mỗi năm và có thể dễ dàng đạt được đối với hầu hết mọi trang web. Dựa trên giả định này nếu bạn bao gồm chi phí trả trước của việc thiết kế trang web và tìm cách phân bổ chi phí trên 5 năm thì giá mỗi lần hiển thị cao. Sử dụng phương pháp này tổng chi phí trong năm là $ 10,000.00 cộng với $ 83,40 một năm trong năm năm và tổng số là $ 10.417.00. Trong thời gian này, số lần hiển thị của bạn từ trang web của bạn sẽ là 5 lần 42.000 hoặc 210.000. Như vậy tức là $ 48,01 cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Sau khoản đầu tư ban đầu này, chi phí liên tục là rất thấp đối với 42.000 lần hiển thị đó mỗi năm. Trong ví dụ này, họ kiếm được 1,98 đô la vì chi phí chỉ là 83,40 đô la cho 42.000 lần hiển thị đó.
Có một trang web, bên cạnh Quảng cáo Facebook, là phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất về chi phí khi xem xét chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị. Trang web của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều so với Quảng cáo trên Facebook bởi vì mọi người thấy trang web của bạn và họ sẽ thích thú tìm hiểu hơn về công ty của bạn. Việc mọi người tích cực tham gia vào trang web của bạn trong nhiều phút tại một thời điểm sẽ dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng và dễ bán hàng hơn là một Quảng cáo Facebook nhỏ vì hầu hết mọi người thường không chú ý đến Quảng cáo trên Facebook.
-
Tăng chuyển đổi
Nếu chúng tôi sử dụng cùng một ví dụ như trên trong năm năm đầu tiên có trang web, chi phí của bạn sẽ là $ 10.417.00. Bạn cần bao nhiêu doanh số để chi trả khoản tiền này? Nếu bạn là một doanh nghiệp B2B thì tôi đoán là bạn chỉ cần 1 giao dịch thành công là đủ cho toàn bộ khoản đầu tư website. Cơ hội kiếm được nhiều khách hàng hơn là rất chắc chắn vì website là nguồn thứ 3 đem lại khách hàng mới cho các doanh nghiệp nhỏ. Ngay cả khi bạn là doanh nghiệp B2C thì bạn cần có doanh số bao nhiêu để đầu tư cho toàn bộ Website ? có lẽ là $ 25.000 ? Tạo ra 25.000 đô la trong 5 năm từ trang web quá là dễ dàng. Chỉ là con số tính toán nhưng tôi chắc chắn khi bạn nhìn vào những con số nó sẽ chứng minh cho bạn thấy giá trị khi đầu tư vào một trang web.
-
Giá trị lâu dài
Phần tuyệt vời về một trang web là khi bạn đầu tư vào trang web, bạn có nó mãi mãi và nó tiếp tục làm việc cho bạn mãi mãi. Có phương pháp quảng cáo nào khác khi bạn trả tiền cho nó một lần và nó tiếp tục hoạt động cho doanh nghiệp của bạn mãi? Không nhiều. Khi bạn trả tiền cho một quảng cáo trên báo, bạn nhận được một bài báo. Nhưng sau khi quảng cáo đó được thực hiện số tiền bạn chi cho quảng cáo trên báo đã biến mất và bạn không bao giờ có thể lấy lại. Nếu bạn không nhận được lợi tức đầu tư từ nó ngay thời điểm đó, thì sẽ không bao giờ có thể nhận được nữa. Điều này cũng đúng với google adwords, Quảng cáo Facebook, Linkedin Ads, danh sách trang vàng, quảng cáo tạp chí,..Trong khi với trang web, nếu bạn không tạo chuyển đổi tích cực trong năm đầu tiên, đừng lo lắng vì bạn vẫn còn nó để tiếp tục tạo ra lợi tức đầu tư.
7. Cơ hội mở rộng ra nước ngoài
Bằng cách sở hữu một trang web, mọi người trên thế giới có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có một sản phẩm có thể dễ dàng được bán trực tuyến, bạn có thể tăng đáng kể khách hàng của mình bằng cách bán hàng trực tuyến. Hoặc có thể bạn không thể bán dịch vụ của mình trực tuyến nhưng bằng cách có một trang web, bạn có thể giành được khách hàng ngoài phạm vi địa lý hoặc nỗ lực tiếp thị của bạn.
Một câu chuyện tuyệt vời về điều này. Khoảng 6 tháng trước, tôi nhận được một cuộc gọi từ một người đàn ông ở Calgary quan tâm đến các dịch vụ của tôi. Tôi không bao giờ có thể tạo ra một liên hệ nào ở Calgary với bất kỳ phương pháp tiếp thị hiện tại nào của tôi, ngoại trừ trang web của tôi. Ví dụ này minh chứng rằng có một trang web sẽ mở ra cánh cửa cho doanh nghiệp của bạn đến một thị trường rộng lớn hơn nhiều …… toàn bộ thế giới.
-
Thống kê dữ liệu dễ dàng
Trang web của bạn có thể hoạt động như một trung tâm dữ liệu cho cả nhân viên của bạn, khách hàng và cả những khách hàng tiềm năng. Một ví dụ tuyệt vời từ khách hàng của chúng tôi đó là Gold Roast. Họ cung cấp dịch vụ cà phê cho văn phòng & đồ uống nóng, cà phê, trà, sửa chữa máy pha cà phê espresso… Bất cứ thứ gì liên quan đến cà phê, trà và espresso họ đều làm. Họ sử dụng website giống như một trung tâm dữ liệu để khách hàng có thể đăng nhập và truy cập tới catalog sản phẩm.
Điều này cho phép khách hàng dễ dàng tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào mà họ muốn và nơi có thể đặt hàng chúng. Nó cũng giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nơi để đổi sản phẩm nếu họ muốn. Đối với Gold Roast, họ có thể tiết kiệm tiền bằng cách không mất chi phí cho việc in các catalogs bằng giấy, họ không bao giờ phải in lại catalogs khi thay đổi về giá, tiết kiệm thời gian bằng cách không bao giờ phải gửi cho khách hàng catalogs hoặc cập nhật catalog và nó có thể tăng đơn đặt hàng vì nó giúp khách hàng dễ dàng đặt hàng hơn. Đây chỉ là một ví dụ nhưng có nhiều cách mà trang web có thể được sử dụng làm trung tâm dữ liệu để tiết kiệm thời gian và chi phí lao động.
9. Dịch vụ khách hàng cá nhân
Một ưu điểm khác của việc có Website là cải thiện việc hỗ trợ khách hàng cá nhân và kết quả là cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tổng thể của bạn. Trang web có thể thực hiện việc này nếu bạn đăng mục hỗ trợ “Hỏi & Đáp” hoặc tạo một diễn đàn nơi người dùng có thể hỏi lẫn nhau và những người dùng khác có thể trả lời những câu hỏi này. Những câu trả lời cho các vấn đề đơn giản thường xuất hiện sẵn trên internet, nếu các khách hàng khác của bạn tìm kiếm, bạn cũng có thể hướng khách hàng đến các đường link trực tuyến này để họ có thể tự giải quyết vấn đề. Điều này giúp mọi thứ nhanh hơn cho khách hàng và cũng làm cho bộ phận hỗ trợ khách hàng của bạn hiệu quả hơn.
Cuối cùng
Nếu bạn chưa có Website thì tôi thực sự khuyến khích bạn nên làm 1 trang Website ngay vì những lý do như tôi đã nói ở trên. Và nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế Website chuyên nghiệp thì hãy đến với Innocom. Ở đây chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế Website từ những người dày dặn kinh nghiệm, thiết kế chuẩn SEO, tương thích trên tất cả các thiết bị và dễ dàng tùy biến theo yêu cầu của khách hàng với chi phí hợp lý, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
Hãy liên hệ với Hotline 24/7 của chúng tôi nếu bạn có nhu cầu: 0942888895