Xây dựng thương hiệu – Chặng đường dài của các doanh nghiệp có tầm nhìn xa

blank

Trong thời kì hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng hiện nay, các doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển được, ngoài việc nâng cao  chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu cho riêng mình

Hãy thử tưởng tượng, bạn đang ở trong một cửa hàng tạp hóa và đang cực kỳ khát nước. Bạn muốn mua một chai nước để thỏa mãn cơn khát của mình và bạn nhìn thấy hàng loạt thương hiệu như La Vie, Dasani, Aquafina, Nước khoáng thiên nhiên Vĩnh Hảo…hay các hãng nước khoáng không tên tuổi nào đó. Bạn sẽ chọn mua của hãng nào? Tất nhiên bạn sẽ chọn mua nước khoáng đã được nhắc tên nhiều lần từ bạn bè hoặc do truyền thông…chứ không phải bạn chọn đại bất kỳ loại nào khác. Đó chính là ý nghĩa của thương hiệu.

Để có thể xây dựng thương hiệu, việc đầu tiên bạn cần phải xây dựng được niềm tin từ khách hàng bằng cách tạo ra những chuẩn mực  nhất định cho sản phẩm của mình. Một khi thương hiệu của bạn nổi tiếng, doanh nghiệp của bạn không chỉ chiếm lĩnh thị trường mà còn khơi gợi những cảm xúc tích cực trong lòng khách hàng,giúp người dùng nhớ đến thương hiệu, tin tưởng và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn và trở thành những khách hàng trung thành nhất.

Nhưng có những công ty chỉ tập trung phát triển và quảng bá về sản phẩm chủ chốt mà quên mất rằng, công nghệ thay đổi từng ngày và kỹ thuật cũ sẽ dần bị  thay thế bởi các công nghệ tiến bộ hơn. Mà theo thời gian, công nghệ sẽ luôn luôn tiến bộ hơn. Vì vậy, đừng quá chú trọng vào việc cải tiến sản phẩm mà quên mất việc xây dựng hình ảnh của công ty mình.

Dưới đây là 5 nguyên nhân chủ yếu giúp bạn hiểu rõ tại sao lại nên xây dựng một thương hiệu lớn mạnh thay vì chỉ quảng bá mạnh một sản phẩm hoặc dịch vụ:

1.   Thương hiệu truyền tải những gì bạn đã thiết lập

Một thương hiệu được xây dựng chuyên nghiệp cho thấy mối liên kết giữa doanh nghiệp và đối tác, khách hàng. Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc bạn đang cho khách hàng và đối tác thấy được sự nghiêm túc trong từng lời hứa với khách hàng của mình.

2. Thương hiệu giúp tăng uy tín của doanh nghiệp

Bạn có bao giờ hỏi tại sao người tiêu dùng lại đồng ý trả một khoản tiền cao hơn cho sản phẩm có thương hiệu thay vì sử dụng sản phẩm với chất lượng tương đương từ một hãng không tên tuổi? Lí do vì sao? Đơn giản vì một thương hiệu thành công luôn cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như những trải nghiệm về dịch vụ tốt nhất.

xây dựng thương hiệu

3. Thương hiệu tạo nên sự khác biệt

Trong một siêu thị sẽ có vô vàn những sản phẩm khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Vậy điều gì khiến họ mua của bạn mà không phải của một công ty nào khác? Câu trả lời là do thương hiệu. Sự ảnh hưởng của thương hiệu và những gì thương hiệu mang lại chính là điểm khác biệt làm người dùng quyết định chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn

4. Thương hiệu thể hiện cá tính

Thương hiệu chính là thứ mà không ai có thể sao chép được, giống như cá tính của bản thân mỗi người vậy. Nó vừa tài sản vừa là công cụ để bạn chiến thắng đối thủ của mình.

5. Là niềm tự hào của cá nhân, của doanh nghiệp

Thương hiệu tốt sẽ tạo nên sự hấp dẫn để bạn có thể chiêu mộ nhân tài về cho doanh nghiệp của mình, thúc đẩy niềm tự hào giúp mọi người sáng tạo hơn trong công việc và tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Trên đó là 5 lợi ích căn bản giải thích lí do vì sao doanh nghiệp bạn cần phải xây dựng thương hiệu, và Innocom cũng cam kết với bạn rằng sẽ luôn mang đến những thiết kế sáng tạo nhất kết hợp với các chương trình tiếp thị mạnh mẽ để đưa thương hiệu của bạn ngày càng vươn xa.