Ngày nay, chúng ta có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông tin. Thay vì sử dụng lời nói chúng ta có các hình thức truyền thông số hóa. Người ta có thể truy cập Internet và trò chuyện với nhau ở khắp mọi nơi trên thế giới dù có thể không biết người mình đang trò truyện là ai. Điều đáng nói là sự dễ dàng của khả năng truyền thông đại chúng này đã làm tăng thêm sức mạnh cho hình thức Marketing. Đó thực sự là mặt tích cực và hiệu quả đối với việc phải làm thế nào để Marketing cho sản phẩm một cách tự nhiên và dễ lấy được sự tin tưởng từ khách hàng
Và thật bất ngờ khi mọi người bỗng đổ xô bàn tán về hình thức marketing bằng tin đồn. Thậm chí người ta còn lập ra cả một Hiệp hội Marketing tin đồn ( WOMMA- Word-of- Mouth Marketing Association). Trước hết, Marketing truyền miệng không phải là một hình thức mới xuất hiện. Nó như là một sự xác nhận của bên thứ ba về sản phẩm của bạn. Sự xác nhận đó làm cho sản phẩm của bạn được mọi người tin tưởng hơn.
Xe BMW là một ví dụ điển hình về Marketing trong thế giới kĩ thuật số
BMW đã xác lập điểm khác biệt của họ bằng cách sở hữu thuộc tính” Cỗ máy an toàn”. Họ đã nhất quán với USP này trong suốt 30 năm qua
Sau đó, BMW đã cải tiến tính khác biệt của mình bằng cách để cho điệp viên 007 James Bond sử dụng chiếc Z3 BMW thay cho chiếc Aston Martin truyền thống. Chàng James Bond huyền thoại này vốn được công nhận là một tay lái lụa. Mặc dù chiếc Z3 này chỉ xuất hiện trên phim trong chưa đầy 90 giây nhưng xem như chiến lược quảng cáo chéo( cross-promotion) này cũng đã thành công khi số lượng đơn đặt hàng tăng gấp đôi.
Rồi BMW bước vào thế giới Internet với một sao Hollywood. Họ thuê diễn viên Clive Owens xuất hiện trong năm đoạn phim ngắn khác nhau kể về một tay lái xe chuyên nghiệp được thuê để giúp người khác thoát khỏi những tình huống khó khăn. “ The Drive” ( Người lái xe) trở thành thông điệp nhân vật hóa của BMW. Chỉ sau 9 tháng, trang web BMWfilms.com đã thu hút được 2,13 triệu người xem với hơn 10 triệu lượt truy cập. Thăm dò cho thấy hơn một nửa số người đó đang sở hữu một chiếc BMW hay những người muốn chứng tỏ đẳng cấp của mình .
Người khác có thể nói về James Bond và bạn có thể nói về BMW
Dù bằng hình thức này hay hình thức khác thì phải công nhận chiến lược Marketing của BMW đã đem lại lợi ích đáng kể cho hãng xe này. Không cần phải trực tiếp nói về sản phẩm của họ mà sử dụng quyền lực của bên thứ ba để gián tiếp đưa sản phẩm của họ đến khách hàng. Biến sản phẩm trở thành thương hiệu được nhắc đến từ những người quyền lực. Đây là điều đáng để những nhà lãnh đạo ngày nay cần học hỏi.
Có thể thấy, những nhà lãnh đạo kinh doanh ngày nay cần theo đuổi triết lý suy nghĩ mới về “một nền kinh tế sáng tạo”. Các công ty cũng như các bộ phận thiết kế cần phải hợp nhất sức mạnh lý trí và tính sáng tạo thành một khối thống nhất. Kết quả sẽ đem đến cho các khách hàng những trải nghiệm thú vị hơn và có ý nghĩa hơn. Đó cũng chính là điều sẽ đem lại cho các công ty sự tín nhiệm và lòng trung thành của khách hàng.