Bạn có biết tại sao google thay đổi tiêu đề của bạn trong tìm kiếm?

Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

  • Giới thiệu
  • Giải pháp
    • Thiết kế website
      • Thiết kế website
      • Chứng chỉ SSL bảo mật Website
      • Hosting và tên miền
      • Kiểm tra và báo cáo Website
      • Nâng cấp Website
    • Phát triển thương hiệu
      • Email doanh nghiệp
      • Giải pháp Marketing Online
      • Quản trị Website
      • Quảng cáo Adwords
      • Thiết kế thương hiệu
      • Tối ưu tìm kiếm – SEO
    • Phần mềm
      • Phần mềm QL Doanh nghiệp – ABMS
      • Tư vấn và triển khai vtiger crm
      • Tổng đài call center
  • Tiện ích
    • Trắc nghiệm MBTI miễn phí
    • Trắc nghiệm DISC miễn phí
  • Tin tức
    • Tài liệu & Tư vấn
    • Tin tức & Sự kiện
    • Văn hóa Innocom
  • Liên hệ
  • Tiếng Việtvi
    • English English
  • Home
  • Tài liệu & Tư vấn
  • Kiến thức SEO - Quảng cáo
  • Bạn có biết tại sao Google thay đổi tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm ?
 

Bạn có biết tại sao Google thay đổi tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm ?

by innocom / Thursday, 19 June 2014 / Published in Kiến thức SEO - Quảng cáo

Khá nhiều SEOer thắc mắc, không hiểu tại sao Title trong bài viết của họ khi tìm kiếm trên Google lại bị rút ngắn đi, thậm chí còn bị chuyển đổi sang kiểu hiển thị rất lạ. Hay nhiều SEOer cũng thắc mắc, việc tiêu đề, hay trong Meta Description không có chưa từ khóa, mà sao vẫn lên TOP được.  Đây là những câu hỏi khá thú vị và hay.

tại sao Google thay đổi tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm

Dưới đây là một bài viết được chia sẻ trên site Vietmoz của Lê Nam và cũng được chia sẻ trên Thegioiseo. Các bạn cùng tìm hiểu nhé kiến thức cơ bản nhé.

***************

Một tiêu đề tuyệt vời có thể đem về cho trang web bạn tỉ lệ click cũng như traffic nhiều hơn, ngược lại, đối với các tiêu đề không hay, không hấp dẫn có thể khiến mọi người phớt lờ trang web của bạn và tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tất cả mọi người trong số chúng ta đều biết vai trò quan trọng của tiêu đề trang trong các kết quả tìm kiếm của Google. Một tiêu đề tuyệt vời có thể đem về cho trang web bạn tỉ lệ click cũng như traffic nhiều hơn, ngược lại, đối với các tiêu đề không hay, không hấp dẫn có thể khiến mọi người phớt lờ trang web của bạn và tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn.

Vậy làm cách nào Google có thể xác định chính xác những gì họ cần sử dụng trong tiêu đề trang của bạn trong kết quả tìm kiếm? Liệu nó có bị ảnh hưởng bởi schema (tập hợp các đối tượng trong Database) hay không? Liệu nó có bị ảnh hưởng bởi các tiêu đề nhất định (H1 hoặc H2) hay không? Tại sao Google không hiển thị thẻ tiêu đề của bạn?

Trong video giúp đỡ quản trị web gần đây của mình, Matt Cutts – kĩ sư tài năng của Google đã giải thích lí do tại sao Google thay đổi các tiêu đề của bạn.

Một số quản trị web thậm chí còn không phát hiện ra rằng Google không chỉ hiển thị chính xác những gì có trong thẻ tiêu đề của một trang web cụ thể. Việc Google thay đổi các tiêu đề cũng đã gây ra khá nhiều sự khó chịu cho các chủ trang web. Có rất nhiều lí do tại sao Google lại chọn một tiêu đề khác so với những gì quản trị web quyết định bỏ vào thẻ tiêu đề của mình.

“Bất cứ khi nào chúng tôi cố gắng chọn tiêu đề hoặc quyết định tiêu đề nào sẽ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm, chúng tôi đều tìm kiếm những mô tả ngắn gọn của trang đó nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu thích hợp với truy vấn”, Cutts giải thích.

Google sẽ tìm kiếm 3 yếu tố sau

  1. Tiêu đề tương đối ngắn
  2. Thẻ tiêu đề hấp dẫn và được coi là lý tưởng cho cả trang web.
  3. Thẻ tiêu đề có liên quan đến truy vấn, theo cách nào đó

“Vì thế nếu thẻ HTML hiện tại của bạn phù hợp với các tiêu chí trên, và sau đó, thông thường theo mặc định, tiêu đề của bạn sẽ được sử dụng”, Cutts cho biết. “Vì vậy, lí tưởng mà nói, nó không chỉ miêu tả chính xác cả trang và trang web, mà nó còn phù hợp, có liên quan đến truy vấn, và còn đảm bảo độ dài tương đối ngắn”.

Theo các công cụ tìm kiếm, không phải ai trong số các quản trị web đều có thể viết được những tiêu đề tuyệt vời. Hoặc đôi lúc bạn sẽ tự hỏi tại sao Google lại chọn một tiêu đề khác so với tiêu đề trang – và thậm chí lại còn không chính xác nữa – khi nó không nằm trong thẻ tiêu đề hoặc tiêu đề trang.

Google còn có rất nhiều cách khác khi chọn tiêu đề trang trong kết quả tìm kiếm của họ, Cutts cho biết.

“Bây giờ nếu tiêu đề hiện tại của bạn không phù hợp, khi người sử dụng gõ vào một truy vấn và không thể tìm được bất cứ thứ gì có liên quan hoặc khi họ không có bất kì ý tưởng nào về những gì mình đang tìm kiếm, rất ít khả năng họ sẽ click vào tiêu đề đó. Vì thế, đối với những trường hợp tương tự như thế này, chúng ta có thể sẽ phải nghiên cứu chuyên sâu hơn”, Cutts cho biết.

“Chúng tôi sẽ sử dụng nội dung trên trang web của bạn”, Cutts nói. “Chúng tôi sẽ nhìn vào các liên kết dẫn đến trang của bạn và kết hợp với một số văn bản từ những liên kết này. Chúng tôi thậm chí có thể sử dụng Open Directory Project để cố gắng tìm ra được tiêu đề thích hợp, phù hợp nhất có thể… Mục đích của việc tìm kiếm tiêu đề tốt nhất của chúng tôi chính là nhằm giúp người sử dụng đánh giá xem đó có phải là thứ họ đang tìm kiếm hay không”.

Cuts cũng tiết lộ về cách bạn có thể thực hiện và điều chỉnh tiêu đề của mình sao cho chúng chứa những từ khóa được người sử dụng tìm kiếm.

“Vì thế nếu bạn hi vọng mình có thể kiểm soát được tiêu đề hiển thị, câu trả lời chắc chắn là không thể nào, bạn không thể kiểm soát chúng hoàn toàn, nhưng bạn có thể cố gắng dự đoán được những gì người sử dụng sẽ gõ vào tìm kiếm. Do đó, hãy đảm bảo rằng tiêu đề của mình có khả năng phản ánh được không chỉ một phần nào đó thuộc truy vấn hoặc trang của mình, mà còn bao gồm cả trang bạn đang trực tuyến hoặc nỗ lực cho người sử dụng thấy được viễn cảnh họ sẽ đạt được sau khi click vào đó”.

Innocom
Từ khóa: AI, các công cụ, công cụ, phần, quản trị web, SEO, ý tưởng

Bài viết liên quan

  • Thế nào là web chuẩn seo?
  • SEO cho Website và tầm quan trọng của Domain
  • SEO địa phương – Giải pháp truyền thông ngách cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Các chuyên gia có nhìn nhận thế nào về xu hướng Marketing 2020?
  • Marketing Automation là gì? Các yếu tố triển khai Marketing Automation
Sản phẩm liên quan

Thiết kế website

Tổng đài call center

Tư vấn và triển khai vtiger crm

Leave a Reply Cancel reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • GET SOCIAL

© 2018. All rights reserved. Designed by INNOCOM

TOP