32 thủ thuật để tránh gặp phải các hình phạt của google

Công ty Công nghệ và Tư vấn Doanh nghiệp INNOCOM

  • Giới thiệu
  • Giải pháp
    • Thiết kế website
      • Thiết kế website
      • Chứng chỉ SSL bảo mật Website
      • Hosting và tên miền
      • Kiểm tra và báo cáo Website
      • Nâng cấp Website
    • Phát triển thương hiệu
      • Email doanh nghiệp
      • Giải pháp Marketing Online
      • Quản trị Website
      • Quảng cáo Adwords
      • Thiết kế thương hiệu
      • Tối ưu tìm kiếm – SEO
    • Phần mềm
      • Chatbox Website chăm sóc khách hàng
      • Phần mềm QL Doanh nghiệp – ABMS
      • Phần mềm truy xuất nguồn gốc
      • Tư vấn và triển khai vtiger crm
      • Tổng đài call center
  • Dự án đã thực hiện
  • Tiện ích
  • Đối tác
  • Tin tức
    • Tin tức
    • Tin tức Innocom
  • Liên hệ
  • Tiếng Việtvi
    • English English
  • Home
  • Thông tin dành cho khách hàng
  • Kiến thức SEO - Quảng cáo
  • 32 thủ thuật để tránh gặp phải các hình phạt của Google
 

32 thủ thuật để tránh gặp phải các hình phạt của Google

by innocom / Thursday, 19 June 2014 / Published in Kiến thức SEO - Quảng cáo

Các Webmaster luôn luôn đối mặt và lo sợ các hình phạt của Google. Đặc biệt là các website có dấu hiệu sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen, hoặc vô tình bạn bị vướng phải một sai lầm nào đó để đi ngược với các nguyên tắc của Google.

Dưới đây là một bài viết được chia sẻ trên diễn đàn Thegioiseo.com. Chủ đề này đã được rất nhiều thành viên tham gia thảo luận và chia sẻ các quan điểm cá nhân khác nhau của mình. Các bạn cùng tìm hiểu chia sẻ được trích dẫn lại bên dưới nhé.

***************************

Hình phạt của Google có thể tự động hoặc thủ công. Đối với các hình phạt thủ công, bạn sẽ được thông báo trong Google Webmaster Tools.

Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận ra mình đã tránh được một hình phạt nào đó. Những hình phạt kiểu như vậy thường khó nhận ra vì có thể nó chỉ đơn giản là từ khóa bị tụt hạng.

Có khi nào bạn tìm hiểu lí do tại sao trang của mình đột nhiên bị tụt khỏi thứ hạng mơ ước trên trang tìm kiếm? Sau đây là 32 trường hợp không thể tránh khỏi hình phạt của Google.

Các thủ thuật để tránh gặp phải hình phạt của Google

1. Đăng ký tên miền với tên đã có thương hiệu nhằm thu lợi nhuận quảng cáo bằng cách “biên tập lại” ý nghĩa nội dung của một trang web khác

2. Đăng ký một tên miền “sai chính tả” của một trang web, thương hiệu nổi tiềng nhằm làm lệch hướng traffic tìm kiếm.

3. Lén lút đặt cookie liên kết trên các máy tính khi xem hoặc chia sẻ nội dung trên trang web.

4. Ví dụ: Spammer chèn URL vào hình ảnh giả trên bảng tin có đặt các cookies liên kết trên các máy tính của các thành viên trong diễn đàn.

5. Sử dụng chuyển hướng không cần thiết, đặc biệt là khi khách truy cập vaò trang con thông qua trang chủ trên máy tìm kiếm.

6. Các thanh chuyển hướng chính bao gồm Flash, Java, hay JavaScript đều được phân nhiệm vụ rõ ràng, đặc biệt là khi kết hợp một nội dung nhỏ trên trang web với vô vàn các dấu hiệu tìm kiếm theo ngữ cảnh.

7. Trình bày các trang chủ như trang tin sốc hoặc nội dung ít có giá trị hoặc thường xuyên thay đổi URL trang chủ bằng tên khác, mà không mảy may đến việc chuyển hướng trang chủ cũ.

8. Sử dụng frames trên các trang đích và các thư mục cấp cao.

9. Nhắm mục tiêu đến các trang mạng xã hội và nhắn tin quảng cáo làm phiền khách hàng.

10. Bao gồm nhiều dấu &, ID theo từng phần hoặc ID người dùng trong cấu trúc URL, và không hợp thức hóa các dấu &.

11. Ping trang chủ nhiều lần trong mỗi phút nhằm thông báo về việc trang có nội dung mới.

12. Sử dụng thẻ tiêu đề giống nhau cho tất cả các trang hoặc sử dụng thẻ tiêu đề không rõ ý nghĩa hoặc không bao giờ thay đổi thẻ tiêu đề.

13. Xuất hiện các trang lỗi trong kết quả tìm kiếm và có thông báo “phiên làm việc đã hết hạn” khi có khách truy cập.

14. Chỉ sử dụng “Nhấp chuột vào đây”, hoặc “Đọc thêm”, vân vân cho các liên kết có anchor text quan trọng.

15. Sử dụng trang có cấu trúc điều hướng rộng, chẳng hạn như trình đơn thả xuống, cửa sổ pop-up, và nhiều bảng quảng cáo “bay” làm xáo trộn tín hiệu ngữ cảnh cho bọ tìm kiếm.

16. Dùng nội dung ẩn chỉ để dành cho bọ tìm kiếm.

17. Có dấu hiệu nhồi nhét từ khóa và dử dụng các từ khóa chính trong thẻ meta với số lượng lớn.

18. Mua tên miền hết hạn từng có lượng truy cập lớn và chuyển hướng về trang có nội dung không liên quan.

19. Nội dung được viết một cách máy móc đồng thời chèn các truy vấn tìm kiếm thiếu tự nhiên.

20. Sao chép nội dung của các trang web khác và tổng hợp lại để đưa vào các trang “mặt tiền” trên trang web.

21. Lặp lại các nội dung gửi cho máy tìm kiếm và người dùng.

22. Tham gia các hội liên kết hoặc trao đổi liên kết miễn phí với cả những trang có chủ đề không liên quan dẫn người dùng đến các URL khác nhau.

23. Trùng lặp nội dung trên các subdomain.

24. Kêu gọi hoặc cho phép các bình luận rác ở hầu hết các trang trên website.

25. Không liên kết với bất kỳ trang nào khác hoặc chủ yếu liên kết tới các trang không đáng tin với anchor text mang tính miêu tả cao.

26. Tạo ra hàng trăm personas (trang cá nhân) để đánh bóng tên tuổi trên các trang xã hội.

27. Ẩn liên kết trong hình ảnh hoặc liên kết ở những nơi người dùng không nhìn thấy.

28. Mua các liên kết dưới danh nghĩa một nhà tài trợ hoặc ẩn links trong các trang, các widgets không liên quan.

29. Tìm mọi cách để xây dựng liên kết tới các trang có chủ đề không liên quan như các trang đánh bài trực tuyến, trang bán dược phẩm.

30. Chèn vô số các truy vấn tìm kiếm có mật độ tìm kiếm cao vào nội dung cũ không liên quan.

31. Xuất hiện trang lỗi 404-trang “File không tìm thấy” và trả về mã phản hồi 200 thông báo cho bọ tìm kiếm.

32. Đưa hình ảnh của Matt Cutts hoặc video với khuôn mặt của ông ta vào trong bài viết (nghe hài hước và thiếu căn cứ quá

Nếu bạn đang không biết làm sao để được an toàn với các hình phạt của Google, thì hãy coi những trường hợp trên làm giới hạn đừng bao giờ vi phạm.

Innocom

Bài viết liên quan

  • Tổng hợp 9 kinh nghiệm đơn giản giúp Website tăng tỷ lệ chuyển đổi khách mua
  • SEO cho Website và tầm quan trọng của Domain
  • 4 mẹo SEO giúp website của bạn sống sót qua năm 2014
  • 60 công cụ Marketing toàn diện 2019
  • SEO địa phương – Giải pháp truyền thông ngách cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Sản phẩm liên quan

Thiết kế website

Tổng đài call center

Tư vấn và triển khai vtiger crm

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Sản phẩm nổi bật

Phần mềm quản lý khách hàng Vtiger CRM

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng được ưa chuộng trên Thế giới 2018 (Theo Gartner). Với những tính năng mạnh mẽ, Vtiger nay đã trở thành xu hướng CRM được các doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam tin dùng.

Tin tức mới nhất

  • Xu hướng thiết kế web 2021 mới nhất

    Thiết kế web đã có một tiến trình phát triển đáng chú ý trong những năm qua. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa sáng tạo và công nghệ - hai trong số.những ngành phát triển nhanh nhất thế giới. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mà các xu hướng kỹ thuật thiết kế web liên tục xuất hiện. Vậy những xu hướng thiết kế web nào đang hiện hành trong năm 2021?

  • DANH SÁCH KHÔNG QUẢNG CÁO DNC VÀ CÁC GIẢI PHÁP TRA CỨU NHANH CHÓNG
  • AI Ảnh Hưởng Đến Quá Trình Tuyển Dụng Như Thế Nào
  • Hướng dẫn tạo list khách hàng tùy chỉnh trong Vtiger

Tìm kiếm

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP INNOCOM

Người đại diện: Nguyễn Hoàng Hiệp
MST: 0106437939
DUNS: 555783846

HOTLINE

Tư vấn HN 1: +84 964 738 895
Tư vấn HN 2: +84 934 478 895

Tư vấn HCM 1: +84 941 338 895
Tư vấn HCM 2: +84 982 768 895

Liên kết
  • Giới thiệu
  • Hình thức thanh toán
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách bảo hành
  • Dành cho đại lý
  • Liên hệ
LIÊN HỆ

VP Hà Nội: Tầng 5, Toà nhà BIDV – 46 Vương Thừa Vũ – Thanh Xuân – Hà Nội
VP HCM: Tầng 46 – Toà nhà Bitexco Financial Tower – Số 2  Hải Triều – Bến Nghé – Quận 1 – Hồ Chí Minh
Email: hello@innocom.vn
Thời gian làm việc:
8h00 – 17h00/Thứ 2 – Thứ 6
8h00 – 12h00/Thứ 7

  • GET SOCIAL

© 2018. All rights reserved. Designed by INNOCOM

TOP

Bài tiếp theo...

Bí quyết chọn,thiết kế logo và những kiến thức cơ bản

Bài trước ...

Bạn có biết tại sao Google thay đổi tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm ?
  • enTiếng Anh
  • viTiếng Việt